Tuesday 4 March 2014

Khi đi ngoài, các cháu ngoan vẫn sống tốt...

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Không như người ta lo ngại, khi ra nước ngoài, cháu ngoan của bác Hồ vẫn sống tốt, sống khỏe, sống mạnh đạo đức bác Hồ, về mặt đạo chích. 

Mới đây không lâu, trước biểu hiện “rõ ràng là suy thoái đạo đức chứ còn gì nữa” nơi một bộ phận không nhỏ của các “đồng chí lão thành cách mạng”, Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh lên tiếng nhắc nhở rằng, “... Nếu không có sự lãnh đạo của Đảng Lao động Việt Nam và Bác Hồ được dân tin thì sao có thể đánh thắng đế quốc Mỹ hiện đại, giàu mạnh hơn ta gấp nhiều lần, thực hiện được hoàn toàn độc lập thống nhất. Uy tín của Việt Nam rất cao, được thế giới khâm phục...” 

“Uy tín của Việt Nam rất cao, được thế giới khâm phục...”, Tướng ViCi Vĩnh nói quả không sai chút nào, các cháu ngoan của bác cứ yên tâm: Bản tin BBC ngày 3/3/2014 đưa tin “Trộm cắp ở Nhật: '40% là người Việt'” (1)

Thời trước 1975, khi chưa được giải phóng để cùng Miền Bắc hưởng “sự lãnh đạo của Đảng Lao động Việt Nam và Bác Hồ”, đồng bào Miền Nam chưa hề có được cái vinh dự tự hào với chỉ tiêu ăn cắp trộm trùm thiên hạ như vậy. Nếu ngày xưa, trong nền văn chương chữ nghĩa Việt Nam có ông Cao Bá Quát tự nổ “trong thiên hạ có ba bồ chữ thì hai bồ là của ông”, thì ngày nay trong “nền” ăn cắp chợ quốc tế, đám cháu ngoan của bác Hồ do đảng đào tạo đạt được những 40% tín đồ Đạo Chích trong thiên hạ tại Nhật Bản. 

Tiếc một điều là người Nhật không áp dụng luật như các nước Trung Đông đạo Hồi chặt tay bọn chôm chĩa để các cháu ngoan ấy khi về nước tập trung lại trong các dịp lễ lớn xuống đường diễu hành hai tay đưa cao hô đả đảo Mỹ Ngụy hay vỗ tay chào mừng hát “như có bác Hồ trong ngày vui đại thắng”... 

Nói/viết phường ăn cắp chợ là cháu ngoan của bác mà không sợ sai vì các “cháu” đạo chích” ấy có “lý lịch trong sáng” mới được cho đi du học, tu nghiệp, lao động hợp tác...” ở nước ngoài; đó là chưa bàn đến các “cháu” chôm chĩa chợ thuộc “tổ người lái” hoặc “tiếp viên hàng không” là đại diện cho bộ mặt quốc gia. 

Nền ăn cắp chợ quốc tế của nước nhà đâu chỉ nổi cộm sang chói trên bầu trời Nhật Bản, mà còn chiếu tỏa khắp năm châu. Chẳng hạn như ở Châu Âu có ngôi sao Kiều Trinh - con gái ông Ủy viên trung ương đảng, Tổng giám đốc đài truyền hình Việt Nam- trong thời gian tu nghiệp tại đây đã trổ ngón nghề hết siêu thị của các thành phố Orebro và Kalmar của nước Thụy Điển nhiều loại hàng hóa trị giá hơn 400USD, lại sang nước Ăng Lê, chôm xe đạp tại Shop; tuy nhiên đó chỉ những cú hành nghề xui xẻo bị bắt quả tang tại trận mà ta biết được; còn mình Kiều Trinh, chỉ một mình nàng biết, một mình nàng hay, nên nàng cứ cười tủm tỉm. (2)

Hiện nay nữ hoàng ăn cắp siêu thị Kiều Trinh vưỡn phụ trách chương trình “Câu Chuyện Văn Hóa hàng tuần” trên đài VTV1 của Hà Nội 4000 năm văn hiến. 

Vì tính đặc thù của “đỉnh cao chói lọi”, là không giống như người ta “luật pháp bất vị thân”, tại nước CHXHCNCC, luật pháp chỉ để trị dân, thế nên, mặc dầu bị truyền thông quốc tế lẫn của người Việt trong ngoài nước phanh phui, phổ biến, nhắc nhở hoặc bêu riếu... các cháu ngoan của bác chẳng những không thụt chí, mà còn ngược lại thừa thắng xông lên trong sự nghiệp ăn cắp chợ vẻ vang. 

Vẫn theo BBC: “Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật nói số các vụ chôm đồ bị bắt liên quan tới người Việt tăng mạnh tại Nhật, từ 247 vụ năm 1998 lên 999 vụ năm 2012.” Chỉ trong vòng 14 năm, từ con số 247 lên đến 999 “đạo vụ”, tức tăng bốn lần làm chị em ta bấn... cả lên vì đại thắng. 

Đọc đến đây, có người lại vẫn cứ thắc mắc, rằng các “cháu” ăn cắp chợ thì có liên can gì đến bác Hồ mà lại bảo chúng là cháu ngoan của bác, làm theo đạo đức bác. Hỏi như vậy là thiếu trình độ... Internet, chưa biết tác giả đích thực của Nhật Ký Trong Tù, của cả khối “lời bác” là ai, của nguồn nào đến, và vô số thứ “cầm nhầm” khác của bác. 

Nói túm lại, không gì chuẩn xác hơn là xin mượn lời Tướng Vĩnh đã trích dẫn ở phần trên, sửa lại đôi chút cho phù hợp với xu thế thời đại ăn cắp chợ quốc tế: “...Nếu không có sự lãnh đạo của Đảng Lao động Việt Nam và Bác Hồ được các cháu học tập và sống theo gương thì sao có thể có cảnh người Việt Nam nổi tiếng nhất thế giới về ăn cắp chợ tại các siêu thị; càng ngày càng ăn cắp mạnh hơn nhiều lần, thực hiện có hệ thống trong ngoài, giữa tội phạm với tòa đại sứ và ngành hàng không VN. Tỉ lệ ăn cắp chợ của Việt Nam rất cao so với quốc tế, khiến thế giới khiếp tởm...”



______________________________________


TRỒNG NGƯỜI
Đảng Súc Vật trồng người nhưng thực ra trồng Vật 
Hay thú đội lốt người, đảng tính thay Nhân Tính, trời ơi !
Hơn nưả thế kỷ đảng chết tiệt sống không ra Người
Thì các thế hệ dưới sự giáo dục, Đạo Đức , Nhân Phẩm đi chỗ khác chơi
Hỏi tương lai Dân Tộc làm sao ngốc đầu lên nổi ? !
Đọc tin tức quê nhà, cảm thấy xấu hổ, tội lỗi !
Con người được giáo dục Miền Nam trước bảy lăm
Đâu có tệ như lũ chết bầm
Chỉ biết lừa lọc,gian manh, đểu cáng !
Không biết Nhân, Lễ, Nghiã, Trí , Tín là gì
Cứ lưà phỉnh, tham nhũng từ trên xuống dưới chả ra gì !
Hỏi lương cuả mấy tên lãnh đạo là bao nhiêu hỉ ?
Đứa nào cũng có bạc tỷ
Mỹ kim gởi nhân hàng Thuỵ Sĩ, trời đất ơi !
Hỏi còn gì đất nước, hỡi trời !
Chừng nào cơ trời chuyển đổi
Để lũ súc sinh chết không kịp giẫy ?
Giúp Quê Hương thoát cảnh Nô Lệ Việt cộng và Tàu cộng dã man
Cả hai thằng cộng sản sắp tàn
Ngày trời tru đất diệt không còn xa đâu đó
Chống mắt chờ xem ngày Biển Lưả nổi lên
Toàn Dân trong ngoài đồng lòng Sinh Tử vùng lên
Một mất một còn may ra chuyển vận
Nhiều thế hệ bị Hoang Phí Máu Xương khóc hận
Để ngày nay Ác đảng quì mọp cúc cung dân cho Tàu !
Ai mới đích thực lính đánh thuê , hỡi lũ cuồng bạo ? !

KIỀU PHONG (Toronto)