Monday 31 March 2014

Tại sao áp huyết cao tập bài Cúi Lạy bị chóng mặt muốn xỉu? - Đỗ Đức Ngọc

Có một bệnh nhân cao áp huyết, trước khi tập đo được : 
TT: 197/105mmHg nhịp tim 82 TP: 205/114mmHg nhịp tim 85, không có máy đo đường vì bác sĩ nói không có bị bệnh tiểu đường. Tôi thử đường sau 1 giờ ông ăn trưa xong. 5.9mmol/l

Khi đến tôi, ông khiếu nại là tập bài Cúi Lạy không được vì mỗi lần tập xong 15 phút thì chóng mặt xuất mồ hôi muốn xỉu mà áp huyết vẫn cao, nên không tập nữa.
Tôi cho ông biết cơ thể ông thiếu đường, vì đường dưới tiêu chuẩn, theo tiêu chuẩn mới của hãng Dược Phẩm Contour lúc bụng đói từ 6.6 đến 8.3mmol/l, sau khi ăn, đường trong máu phải cao hơn 8.3mmol/l thì cơ tim không bị suy yếu làm hở van tim ở số tâm trương tay trái 105 và ở tay phải 114, nếu 2 số này cao thì hay bị tức ngực khó thở dễ bị đột qụy.

Đường trong máu của ông qúa thấp đó là lý do ông không thể tập bài khí công nào được, vì khi cơ thể vận động ra mồ hôi thì tự động đường trong máu xuống.

Đường hiện nay là 5.9mmol/l khi ông tập đường xuống thấp hơn dưới 5.0mmol/l thì mệt. Dưới 3.8mmol/l sẽ bị té hôn mê bất tỉnh, người co giật, và đột qụy.

Tôi cũng đã cảnh báo ông nhiều lần là đường trong máu thấp sao ông không uống thêm mật ong hay ăn thêm ngọt. Ông trả lờ các bác sĩ nói tôi không bị bệnh tiểu đường, đường trong máu tốt, nếu ăn thêm ngọt, đo đường lên 7.0mmol/l sẽ bị bệnh tiểu đường nên tôi sợ không dám ăn ngọt.

Tôi nói với ông, bây giờ tôi muốn chứng minh cho ông thấy môn tập Khí Công Trị Liệu không bao giờ sợ bệnh tiểu đường, vì khi tập bài Kéo Ép Gối Thổi Ra Làm Mềm Bụng theo phương pháp XẢ khí là thổi hết hơi trong bụng và dùng đầu gối ép sát vào bao tử và gan cho xẹp xuống, tiếp theo là đếm nhẹ chậm 1,2,3 là phuơng pháp BUÔNG thả lỏng các cơ môi miệng và bụng cho mềm để khí trong bụng xẹp xuống, nó còn có công dụng đầu gối ép vào bao tử và gan khi tập 200 lần sau mỗi bữa ăn là để co bóp bao tử xay nghiền thức ăn cho nhuyễn thành chất lỏng cho mau hấp thụ và chuyển hóa thức ăn, và vị trí của bao tử bị đẩy lên đẩy xuống nhiều lần sẽ kích thích lá lách tiết insulin để làm cân bằng lượng đường từ thức ăn trong bao tử và trong máu.

Đường rất cần để nuôi bắp thịt, sinh thịt và làm mạnh chức năng cơ co bóp của tim. Người thiếu đường thì cơ co bóp tim bị suy, mắt bị mờ, không có bắp thịt săn chắc, nên bắp thịt của các lực sĩ to khỏe săn chắc nhờ ăn nhiều đường và tập luyện xuất mồ hôi thì đường được chuyển hóa hết, nên không bao giờ bị bệnh tiểu đường đối với những người lao động bằng cơ bắp.

Bài tập Cúi Lạy cũng có công dụng vừa làm hạ áp huyết và hạ đường như bài Kéo Ép Gối theo phương pháp XẢ-BUÔNG 1,2,3.

Bây giờ ông muốn tập bài nào cũng được nhưng ông phải uống 2 thìa đường trước khi tập. Sau khi uống 2 thìa đường, đo lại đường lên 6.5mmol/l, rồi tôi hướng dẫn ông tập bài Kéo Ép Gối Xả-Buông 1,2,3... thay vì mỗi lần tập 200 cái áp huyết và đường mới xuống, nhưng ông mới tập 50 lần, trán ông xuất mồ hôi lạnh, tôi nói ông ngưng lại để đo áp huyết và đường 

Kết qủa TT 192/106mmHg nhịp tim 76, TP: 198/108mmHg nhịp tim 80 , đường xuống 5.4mmol/l

Tôi lại cho ông uống 2 thìa đường, lau mồ hôi trán, rồi tập tiếp 100 lần, bắt đầu trán xuất mồ hôi nữa, mặt hồng. 

Đo lại áp huyết TT: 180/98mmHg nhịp tim 72, TP: 176/95mmHg nhịp tim 70, đường 5.9mmol/l

Ông uống thêm 2 thìa đường rồi tập thêm 100 lần cho đủ số 200 lần, đo lại áp huyết và đường kết qủa áp huyết và đường xuống : TT: 165/94mmHg nhịp tim 71, TP: 158/97mmHg nhịp tim 69, đường 6.2mmol/l. Mặt ông hồng hào, trán xuất nhiều mồ hôi nóng, bụng mềm nhỏ lại, ông cho biết người ông khỏe, không chóng mặt, chân tay đi đứng nhẹ nhàng, đầu không bị nặng như đá, không bị nhói tim ngực, dễ thở.

Ông bảo máy đo đường quan trọng qúa, thôi để tôi về mua máy đo đường để biết đường thấp thì uống thêm đường, mọi lần tập bài Cúi Lạy tập được khoảng 50 cái là muốn chóng mặt, muốn xỉu muốn ngã luôn. Vợ ông nói : Ông ấy đã ngã rồi đấy chứ.

Một tuần sau ông cho biết nhờ tập bài này mà ông đã khỏe không cần phài uống thuốc áp huyết, ông đã biết cách tập tự điều chỉnh áp huyết và đường lúc nào cũng nằm trong tiêu chuẩn tuổi : 

130-140/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80 là áp huyết ở tuổi lão niên (60 tuổi trở lên)

Thân
doducngoc