Monday 21 July 2014

THẾ NƯỚC, LÒNG DÂN - LÊ THÀNH QUANG

Cuối thập niên 1980, quan hệ Trung Cộng - Việt Cộng được nối lại, phát triển mạnh từ năm 1991 qua các cuộc thăm viếng giữa những giới chức cao cấp hai bên với nhiều hiệp định, thỏa thuận trên nhiều lãnh vực kinh tế chính trị văn hóa xã hội quân sự.

Cụm từ 16 chữ vàng “Ổn định lâu dài - Hướng tới tương lai - Hữu nghị láng giềng - Hợp tác toàn diện “ được nhà nước CSVN giãi thích trên tinh thần 4 Tốt gồm “Láng giềng Tốt - Bạn bè Tốt - Đồng chí Tốt - Đối tác Tốt” và 4 Tương “Sơn thủy Tương liên - Lý tưởng Tương thông - Văn hóa Tương đồng - Vận mệnh Tương quan” đã như ngậm ngùi trên thân phận của một chư hầu tay sai:

“Rằng hay thì thật là hay,
Nghe ra ngậm đắng nuốt cay thế nào!”

Giải thích với đồng bào, đảng CS và nhà nước đưa ra hàng loạt những Hiệp định Thương mại, Hiệp định vùng biên giới, Hiệp định về Thành lập Uỷ ban hợp tác Kinh tế và Thương mại, Hiệp định Hợp tác kinh tế, các Hiệp định về Giao thông... với những con số biểu thị kết quả, lấp liếm ngụy biện, chạy tội đang ngày càng lấn sâu vào tội ác “bán nước”, “bị gài game”, chìm sâu vào “hoàn toàn bị khống chế”  không phương cứu chữa.

Ngày 02 tháng 5/2014, Trung Cộng lộ mặt Đạo Chích, ngang ngược công khai huy động máy bay, chiến hạm hộ tống giàn khoan HD 981 đặt ngay Hoàng Sa thuộc lãnh hải ngàn đời của Việt Nam và bắt đầu hàng loạt hành vi khiêu khích: tấn công tàu đánh cá, tàu bảo vệ Việt Nam, bắt cóc ngư phủ Việt Nam... mang một thông điệp quan trọng đối với nền an ninh khu vực và cả thế giới “thể hiện ý chí của chính phủ Trung Cộng và cũng liên quan đến chiến lược của Mỹ ở châu Á, thể hiện mục tiêu chính trị về vai trò và chủ quyền của bọn chúng trên biển Đông”.

Cả nước phẩn nộ với những cuộc biểu tình mà đảng CS cùng nhà nước phải im lặng đồng tình trong thế chẳng đặng đừng. Các giới chức chóp bu đã phản ứng khá quyết liệt, kiên cường nhưng xem ra chỉ bằng miệng theo lệnh của quan thầy trên phép thắng lợi tinh thần “nằm gai nếm mật - chờ cơ hội” của Câu Tiển, che dấu sự lúng túng bất lực của mình.

Quá trình “nhân nhượng” của nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam từ việc khai thác Bô xit, lá cờ sáu ngôi sao, các gói thầu kinh tế, những China Town ngay tại Việt Nam, qua hiện tượng Vũng Áng... cùng thái độ hung hăng phách lối của đám người Trung Cộng đã khiến người dân phải bâng khuâng Việt Nam Còn Hay Đã Mất”

Sống bên cạnh một láng giềng khổng lồ mà nguồn gốc lập quốc khởi từ những mưu mô, sức mạnh tranh đoạt, qua từng thời kỳ bị đô hộ - bốn lần Bắc thuộc, tổ tiên chúng ta đã có kinh nghiệm khoan hòa, bao dung, hiểu sâu sắc “thế nước lòng dân”, phát huy tinh thần kiên cường bất khuất của dân tộc tính vốn có trong nền văn hóa cổ truyền, để không bị Hán hóa, tồn tại cho đến ngày nay.

Kể từ thời Hồng Bàng, cho đến năm 1974, chúng ta đã có 14 cuộc chiến khốc liệt giữ nước với kè thù truyền kiếp Tàu khựa Trung Cộng :

1. Chiến tranh Ân-Văn Lang, 2. Chiến tranh Tần-Âu Lạc, 3. Chiến tranh Hán-Lĩnh Nam, 4. Chiến tranh Đông Ngô-Việt, 5. Chiến tranh Lương-Vạn Xuân, 6. Chiến tranh Đường-Việt, 7. Chiến tranh Nam Hán-Việt, 8. Chiến tranh Tống-Đại Cồ Việt, 981, 9. Chiến tranh Tống-Đại Việt, 1075-1077, 10. Chiến tranh Nguyên Mông-Đại Việt, 11. Chiến tranh Minh-Đại Ngu, 12. Chiến tranh Minh-Đại Việt, 13. Chiến tranh Thanh-Đại Việt, 14. Hải chiến Hoàng Sa, 1974 và bao giờ cũng vậy, sau một chiến thắng tổ tiên ta đều lấy “chí nhân thay cường bạo”, thả tù binh, cấp lương thực... để kẻ thù trở về cố quốc, trình diện và triều cống thiên triều hầu mua đường dài an bình, không bao giờ trở thành chư hầu bán nước như ước muốn của bọn Tàu.

Phải chăng lịch sử đã chứng minh “người khổng lồ Trung Cộng luôn là kẻ bại trận trước một Việt Nam bé nhỏ chúng ta”.

Trong thời đại ngày nay, thế giới đang nhìn Trung Cộng là cường quốc số 2 về quân sự và kinh tế. Việc hành sử vị thế của mình như thế nào để xứng đáng là điều mà họ phải đặt ra. Hơn nữa, Trung Cộng vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết như nội loạn ở Tân Cương và vết nhơ Thiên An Môn cũng đang làm họ nhức nhối trước công luận thế giới. Thêm vào đó, trật tự thế giới chỉ phải giải quyết trong hòa bình, quốc gia nào phát động một cuộc chiến, bất cứ vì lý do gì sẽ bị cô lập và trừng phạt nặng nề.

Mặt khác, văn hóa Trung Cộng đặt nặng tính cách Quân Tử và Tiểu Nhân. Hai chữ Sĩ - Diện đã trở thành phương châm cho mọi hành động nên họ thường dùng mưu lược, thủ đoạn để che dấu.  So với Hoa Kỳ, Trung Cộng tự biết thua xa nhưng cũng vẫn hùng hổ ra điều để trấn an người dân của mình mà dư luận thế giới biết được qua những tin tức Hoa Kỳ tố cáo Trung Cộng về sản phẩm độc hại, Cyberspy, truy tố người Trung Cộng ăn cắp những kỹ thuật quân sự, kinh tế. Trung Cộng đã phải “ngậm bồ hòn làm ngọt - nín thở qua sông” khi phải cúi đầu nghe “phân tích” của Hoa Kỳ. Hung hăng tự thị gây rối biển đông, dù kèm theo một thông điệp chính trị, xét cho cùng, chỉ là việc để giải quyết nội bộ kinh tế, nạn nhân mãn, thiếu lao động của họ mà thôi.

Đối với nhà cầm quyền Việt Nam trước ảnh hưởng và áp lực ngày càng thô bạo của Trung Cộng, phương thức nào để thoát khỏi khi chủ trương “Còn Đảng Là Còn Tất Cả” “Cương Quyết Giữ Đảng, Củng Cố Đảng” không hề có bóng dáng hai chữ TỔ QUỐC, đang tồn tại trong Hiến Pháp, trong sinh hoạt đảng, trong chinh quyền?

Hãy quên đi một trận chiến Trung Việt có thể xảy ra vì cho vàng Trung Cộng cũng không dám phát động, để tập trung vào việc phát triển kinh tế tránh bớt ảnh hưởng của Tàu khựa một cách có khoa học, có nghiên cứu bằng sách lược sâu sát kỹ thuật và thông minh, song song với việc cởi mở dân chủ, lắng nghe ỳ kiến của người dân, giảm bớt độc tài. Tuổi trẻ Việt có học vị tại khắp nơi trên thế giới đang luận bàn trên các diễn đàn với đường lối khách quan, phù hợp với xu hướng an ninh, phát triển kinh tế bảo vệ hòa bình chung cho thế giới.

Lòng dân là sức mạnh của chế độ, của nhà nước đã được chứng nghiệm qua 4000 năm lịch sử và sẽ trở thành phong ba bão táp nhận chìm một chế độ “hèn với giặc, ác với dân” như hiện tại.

Lê Thành Quang_