Monday 21 July 2014

Thư số 33b gởi: Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam - Phạm Bá Hoa

alt

Tôi chào đời năm 1930, vào quân đội Việt Nam Cộng Hòa năm 1954, chống lại cuộc chiến tranh do nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa gây ra. Trong bang giao quốc tế, quốc gia này đánh chiếm quốc gia kia, không có tên gọi nào khác ngoài hai chữ “xâm lăng”. Sau ngày 30/4/1975, lãnh đạo cộng sản Việt Nam với lòng thù hận đã đày đọa chúng tôi trong hơn 200 trại tập trung mà họ gọi là trại cải tạo, hằng trăm Bạn tôi đến 17 năm, riêng tôi là 12 năm 3 tháng. Tuy tên Quốc Gia và Quân Lực mà tôi phục vụ không còn nữa, nhưng linh hồn trong quốc kỳ nền vàng ba sọc đỏ vẫn nguyên vẹn trong tôi. Tôi không hận thù lãnh đạo Các Anh, nhưng tôi không bao giờ quên quá khứ đau thương tàn bạo mà họ gây ra cho Tổ Quốc và Dân Tộc! Vì vậy mà tôi chưa bao giờ, và sẽ không bao giờ về Việt Nam cho đến khi quê hương tôi có một chế độ dân chủ tự do thật sự.

Xin gọi chung Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam là Các Anh để tiện xưng hô. Chữ “Các Anh” viết hoa, bao gồm từ người lính đến các cấp chỉ huy, ngoại trừ lãnh đạo cấp Sư Đoàn, Quân Đoàn, Quân Chủng, Bộ Tổng Tham Mưu, và Bộ Quốc Phòng. Là Người Lính trong quân đội “Nhân Dân”, Các Anh phải có trách nhiệm bảo vệ Tổ Quốc Nhân Dân, vì Tổ Quốc với Nhân Dân là trường tồn, trong khi đảng cộng sản hay bất cứ đảng nào cầm quyền cũng chỉ một giai đoạn của lịch sử, và nội dung tôi gởi đến Các Anh được đặt trên căn bản đó.

Nội dung thư này tôi cùng Các Anh nhìn lại một góc trong hậu quả của chính sách giáo dục “văn hoá mới đào tạo con người mới” để xây dựng “thành công chủ nghĩa xã hội”, theo như “Nghị Quyết đúng đắn” trong Đại Hội 4 của đảng cộng sản hồi năm 1976, qua một số sự kiện trong một nếp văn hoá của xã hội ngày nay: “văn hoá ăn cắp”, một nhánh trong “văn hoá tham nhũng” 

Thứ nhất. Công dân XHCNVN ăn cắp ở ngoại quốc:

                    
                 alt
Tiếp viên hàng không Việt Nam bị bắt tại Nhật Bản vì tội ăn cắp.

Cuối năm 2013, Cảnh Sát Tokyo đã bắt bốn thanh niên Việt Nam khoảng hai mươi tuổi đã ăn cắp một số mỹ phẩm hiệu Shiseido nổi tiếng, và quần áo do Uniqlo sản xuất tại các siêu thị trong thành phố Tokyo. Theo lời khai, những hàng hóa ăn cắp này được gửi đến một phụ nữ Việt Nam khoảng 30 tuổi.

Đầu năm 2014, Cảnh Sát đã bắt giữ người phụ nữ đó, và theo lời khai thì bà đóng gói số hàng ăn cắp và đưa đến khách sạn gần phi trường Kansa cho các tiếp viên hàng không Việt Nam. Cảnh Sát cũng tìm thấy những thùng không có ghi tên địa chỉ người nhận là các tiếp viên hàng không Việt Nam tại bãi rác gần đó. Ngang qua trạm kiểm soát trước khi lên phi cơ, hành lý của phi hành đoàn thông thường chỉ bị kiểm soát tìm ma túy và các loại vũ khí đạn dược, nên không trở ngại. Hằng ăn cắp về đến Hà Nội, các tiếp viên giao số hàng đó cho em gái của người phụ nữ 30 ở Tokyo. 

Bên cạnh trụ sở hàng không Việt Nam tại Hà Nội là một dãy phố buôn bán các loại hàng ăn cắp ở Nhật Bản mà nhiều nhất là các loại “túi xách tay”. Theo bản tin từ tòa đại sứ Nhật tại Hà Nội, một nhân viên ngoại giao người Nhật, trông thấy những món hàng này còn để nguyên bảng giá nên nhận ra là hàng ăn cắp: Vì thứ nhất là mặt hàng ấy sản xuất tại Nhật, và thứ hai là mỗi khi tính tiền thì nhân viên tháo bảng giá ra.

tiếp-viên-hàng-không, xách-tay, ăn-cắp, Vietnam-Airlines
Ngày 26/3/2014, các đài truyền hình Nhật Bản đã liên tiếp loan tin,  Cảnh Sát Tokyo còng tay một nữ tiếp viên hàng không Việt Nam tên Nguyễn Bích Ngọc (25 tuổi) tại phi trường Kansai, vì tình nghi chuyển hàng hóa ăn cắp, do một phụ nữ Việt Nam 30 tuổi, tên Nguyễn Thị Ngọc Nga, chuyên mua đồ từ hai du học sinh Việt Nam ăn cắp tại các siêu thị Tokyo. Theo Cảnh Sát:
Tháng 6/2013, cô Bích Ngọc đã đem về Việt Nam nhiều món hàng ăn cắp tổng cộng khoảng 3 triệu Yen (đơn vị tiền tệ của Nhật), với tiền công từ 200 Yen đến 400 Yen mỗi món hàng.
Tháng 9/2013, cô Bích Ngọc đã đem 21 áo jacket từ khách sạn đến phi trường Kansai bằng xe bus dành riêng cho nhân viên của hãng hàng không, để đem về Việt Nam.

Cô Bích Ngọc khai với Cảnh Sát rằng: “Việc mang đồ này do viên “Cơ Phó”(phi công phụ) giới thiệu tôi và các tiếp viên khác, với một phụ nữ Việt Nam sống tại Nhật. Nhân viên hãng hàng không chúng tôi, vẫn làm như thế để cải thiện thêm cuộc sống”. Cô Bích Ngọc cũng nói là cô không biết hàng đó là hàng ăn cắp.

Cùng ngày 26/3/2014, Cảnh Sát Nhật đã khám xét trụ sở Chi Nhánh Hàng Không Việt Nam tại Tokyo (Chiyoda). Cảnh Sát cũng nghi ngờ 20 nhân viên tại đây. Đồng thời yêu cầu “một phi công phụ và bốn tiếp viên khác” ra trình diện, vì năm người này dính líu vào vụ án chuyển đồ ăn cắp. Nhất là viên phi công phụ, người đã hướng dẫn và giới thiệu các nữ tiếp viên với người phụ nữ Việt Nam điều hành đường giây “mua hàng ăn cắp và chuyển về Việt Nam ngang qua phi hành đoàn hàng không Việt Nam”. Vẫn theo lời của Cảnh Sát, chỉ trong tháng 1/2014, Cảnh Sát tỉnh Fukuoka đã bắt được 5 nhóm Việt Nam ăn cắp hàng.  

Ngày 27/3/2014, Cảnh Sát công bố thống kê những vụ tội phạm ngoại quốc trong năm 2013. Theo đó, Cảnh Sát đãbắt 9.884 vụ, trong số này có 4.047 vụ là người Trung Hoa, 1.118 vụ là người Việt Nam, và 936 vụ là người Triều Tiên. Nếu tính riêng số vụ ăn cắp hàng trong các siêu thị, thì người Việt Nam ăn cắp chiếm đến 40% trong tổng số.

Tôi nghĩ, nếu như công dân nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa còn giữ được chút xíu lương tâm, là đủ để cảm nhận nỗi nhục mà chưa bao giờ trong lịch sử, người Việt Nam lại nhục nhã như từ khi có đảng cộng sản đến nay.

Dưới đây là nội dung bản thông báo dưới đây của công ty MKO thuộc Tập Đoàn Osaka tại Tokyo, gởi cho các Kỹ Sư và Sinh Viên Việt Nam thực tập tại công ty này. Bản thông báo viết bằng hai thứ tiếng Nhật Bản và Việt Nam. Xin viết lại cho dễ đọc:    
Description: Công nhân người Việt
"Những ngày vừa qua, tin một tiếp viên hàng không Việt Nam bị bắt vì liên quan đến việc vận chuyển  “hàng ăn cắp” đă được loan báo rộng răi trên báo chí và truyền hình Nhật Bản. Qua sự kiện này, người Việt Nam sẽ bị đánh giá thấp vì đă làm mất danh dự. Các bạn đang làm việc tại Nhật không nhiều thì ít, sẽ bị ảnh hưởng.

Do đó, các bạn cần chú ý những điều sau đây:
Thứ nhất. Khi đi mua sắm, chỉ mang ví tiền, không nên mang đồ đạc lỉnh kỉnh.
Thứ hai. Không có hành động gây nghi ngờ.
Thứ ba. Không có hành động tập trung ở các nơi mua sắm v.v… Ngoài ra cũng cần chú ý đến những dò xét chung quanh mình. 

Các bạn làm việc tốt trong công ty sẽ tạo được sự tin tưởng. Do đó, hăy tự hào về những hành động tốt của mình để tiếp tục làm việc".
nh luận về bản thông báo đó:

Bạn Nhâm Hoàng mỉa mai và chua chát: "Cũng chỉ tại cái tính cần cù, chịu thương chịu khó của người Việt ta mà ra cả ! Đi đâu cũng thế, thấy cái gì cũng chịu khó nhặt nhạnh, ai hở ra cái gì là “cất giùm”. Từ bây giờ, người Việt ở Nhật đều biến thành “thần tượng”, đi đâu cũng được soi từ đầu đến chân".  

Bạn Kỳ Nguyễn, một người đang sinh sống và công tác tại Nhật cho biết: "Mình đang ở Tokyo nên biết tin  từ tháng qua rồi. Tivi đăng tin người Việt Nam bị bắt là chuyện bình thường, mà chỉ có Việt Nam không à. Đi tàu điện, lúc đầu bình thường không sao, khi rút điện thoại ra đọc báo biết mình là người Việt thì người Nhật tránh ra ngồi chỗ khác"...  

Bạn Tony Hoàng cho biết: "Dù đúng hay thế nào đi nữa, thì các chị tiếp viên hàng không Việt Nam đă đưa hình ảnh con người và đất nước Việt Nam lên hàng quốc tế về sự ....(ý nói ăn cắp chăng? PB Hoa). Các chị làm thế này để rồi được lên truyền hình Nhật Bản, đường đường là một nữ tiếp viên, hình ảnh đại diện của một quốc gia trong mỗi chuyến bay mà lại dính líu đến chuyện này. Người ta không ghét mới là lạ!"

Trong khi đó, theo tờ Sankei Shimbun: “Có mấy cửa tiệm ở Hà Nội chuyên bán những thứ hàng ăn cắp ở Nhật mang về. Những món hàng này còn nguyên cả giá tiền Yen của Nhật và tên của các cửa hàng ở Tokyo”.
alt
Chưa hết đâu, Các Anh hãy đọc tiếp mấy hàng chữ Trung Hoa và chữ Việt Nam trong một tấm hình treo trong cửa hàng tại Đài Loan: “Gần đây phát hiện ra người Việt hay trộm đồ, trong cửa hàng đều có gắn camera, toàn bộ sẽ đưa ra Cảnh Sát giải quyết. Ở Ðài Loan tội trộm cắp sẽ bị phạt tù ít nhất là 3 tháng.”

Chuyện trộm cắp mà thủ phạm là người Việt Nam lao động, du học, thực tập, nhiều đến nỗi người ta phải đem chi tiết đó ra để cảnh báo! Văn hoá mới con người mới xã hội chủ nghĩa là như vậy đó!

Báo Đất Việt online ngày 14/4/2014, ghi nhận một số “lời bình” của các bạn trên internet, sau vụ tiếp viên hàng không Nguyễn Bích Ngọc bị Cảnh Sát Nhật Bản bắt, vì Cô là người trong đường giây chuyển hàng ăn cắp từ Nhật về Việt Nam:  Cobemua Dong với lời than: “Đau lòng khi Việt Nam có những kẻ như vậy”.  Bạn Thanh Giau rất mạnh mẽ: “Tống về nước, phạt tiền thật nặng cho chừa, và cảnh cáo nhưng người chưa bỏ tật xấu này”.  Một bạn giấu tên, như nói với người bị bắt: “Ở Việt Nam thì còn xem hoàn cảnh của bạn khổ đến mức nào, chứ khi ra nước ngoài thì khác. Chỉ cần bạn làm một việc xấu, người ta đánh giá cả dân tộc, bạn hiểu chưa”. Nguyễn Thương, đang lao động ở Nhật, tức giận: “Nhục như chó! Bị đưa lên TV thế này thì còn mặt mũi gì mà đi làm đây!”.  Trần Huy Sơn vừa tức giận vừa than thở: “Nhục nhã đến mức này đây! Cứ nhắc  đến Việt Nam là chỉ thấy ăn trộm ăn cắp. Nhiều khi đi tàu (xe điện) mà không dám nói tiếng Việt, chỉ sợ người Nhật nghe được là họ ghét”.  Ban Tanh Thuc Love (dường như giấu tên) lo ngại: “Nói thế nào đi nữa, ăn trộm ăn cắp là không được rồi, bênh vực gì chứ. Đủ chân đủ tay không chịu lao động, ăn cướp sức lao động của người khác. Đi đâu nói là người Việt cũng bị nhìn từ đầu đến chân. Con sâu làm rầu nồi canh. Chỉ khổ các du học sinh sau này không có việc làm. Cuộc sống càng thêm khó khăn. Cứ thế này chắc một thời gian nữa Nhật sẽ không dám nhận lao động Việt Nam nữa”.  

Trở lại cô Nguyễn Bích Ngọc. Cô được Cảnh Sát Nhật Bản trả tự do ngày 16/4/2014.    

Nhìn lại những vụ ắn cắp khác bị bắt tại ngoại quốc.

Năm 2001. Cô Vũ Kiều Trinh (và đoàn nhà báo), con gái của Ủy viên trung ương đảng cộng sản Việt Nam là ông Vũ Văn Hiến, Tổng Giám Đốc đài truyền hình Việt Nam, trong khi con gái ông giữ chức Trưởng phòng văn hoá dân tộc. Trong chuyến đi tu nghiệp tại Thụy Điển. Ngày 11/2/2011, cô bị Cảnh Sát thành phố Kalmar bắt vì tội ăn cắp hàng trong siêu thị. Lúc đầu cô chối, nhưng khi chiếu lại đoạn băng video cô mới cúi đầu nhận tội. Cô Kiều Trinh đã ăn cắp ởOrebro, Kaimar số mỹ phẩm trị giá 400 đô la. Số tiền đó không lớn, nhưng ở Thụy Điển người ta trị ăn cắp, tham nhũng rất nghiêm, vậy là cô Kiều Trinh vào tù.

altVì Kiều Trinh là con của Tổng Giám Đốc đài truyền hình, nên tòa đại sứ Việt Namtại Thụy Điển phải nhúng tay vào. Ngày 16/2/2011, cô ra khỏi nhà giam với lý do “bệnh tâm thần” do bác sĩ thần kinh Việt Nam cấp giấy chứng nhận, và cô bị trục xuất. Ngày 18/2/2011, cô Kiều Trinh -vợ thứ hai cùa _diễn viên điện ảnh, đạo diễn Trần Lực- về đến Việt Nam. Đón cô tại sân bay, ông chồng Trần Lực tặng cô vợ Kiều Trinh một tát tai, và tuyên bố chấm dứt tình vợ chồng từ lúc ấy.

Trên Facebook có đoạn video của đài VTV1, dài 8.47 phút, trên màn ảnh có hình của cô Vũ Kiều Trinh, cùng với con dấu dán trên tấm hình, có dòng chữ choán nữa trên vòng tròn “Trung tâm hội thần kinh & dở hơi Việt Nam” và dòng chữ choán nửa dưới vòng tròn “Thanh niên thần kinh hội quốc tế”, ở giữa có dòng chữ lớn “Chứng nhận bị tâm thần”.

Được hiểu là sự can thiệp của Bộ Ngoại Giao Việt Nam giúp cô thoát khỏi nhà giam, với lý do là cô bị bệnh tâm thần. Vậy mà, Cô Vũ Kiều Trinh vẫn phụ trách chương văn hoá dân tộc trên đài truyền hình VTV. Phải chăng, Kiều Trinh là cô gái tiêu biểu cho chân dung con cháu của lãnh đạo cộng sản ngày nay? Và liệu “bệnh tâm thần” đã cứu cô ra khỏi trại giam Thụy Điển, có đưa những khán giả theo dõi chương trình văn hoá do cô phụ trách, lần lượt cũng cần đến “Trung Tâm Hội Thần Kinh & Dở Hơi” cấp giấy chứng nhận tương tự chăng?

Năm 2006,  Kiều Trinh được sang nước Anh công tác. Bệnh tâm thần lại tái phát và cô nàng đã ăn cắp chiếc máy ảnh “kỹ thuật số” trong siêu thị. Một lần nữa, ông Vũ Văn Hiến, Tổng Giám Đốc đài truyền hình Việt Nam -cũng là trưởng cơ quan của cô- vẫn nhờ cái “Trung Tâm hội thần kinh & dở hơi Việt Nam”  cấp cái giấy chứng nhận thứ hai, rồi nhờ tòa đại sứ can thiệp cho cô ra khỏi nhà giam lần nữa.

Năm 2009, cô Kiều Trinh chuyên viên văn hoá trên đài truyền hình Việt Nam, cũng là chuyên viên ăp cắp hàng trong siêu thị, được kết nạp đảng viên cộng sản.

Ngày 2/8/2013, tác giả Nguyengianthanh. ở đoạn cuối bài viết về “Sau nhiều lần ăn cắp, cô con gái 6 ngón vào đảng”. Xin tóm lược như sau: “....Tệ ăn cắp, ăn cướp dù ở xã hội nào, dân tộc nào, cũng bị lên án.... Vậy mà, xã hội chủ nghĩa tươi đẹp của chúng ta, chuyện ăn cắp trở thành chuyện vặt, những kẻ ăn cắp, tham nhũng, lại là những người giảng dạy về văn hóa và đạo đức cho toàn dân. Câu chuyện của ông Vũ Văn Hiến và con gái Vũ Kiều Trinh, là câu chuyện điển hình cho một giai đoạn đặc biệt của dân tộc Việt Nam -giai đoạn cộng sản- Như vậy, điều bất bình thường đã trở thành bình thường trong xã hội, đã đưa xã hội Việt Nam đến tình trạng suy đồi hiện nay là điều đương nhiên...”.

Giáo sư Ngô Bảo Châu nhận định: “Nếu có hình ảnh nào làm nhục Việt Nam tốt nhất thì chính là hình ảnh cô KiềuTrinh trên TV.

Các Anh có nhận ra điều gì không? Cô Kiều Trinh, vừa là con của Ủy Viên trung ương đảng và  vừa là kẻ ăn cắp, nên được kết nạp vào đảng cộng sản, vì đảng vừa độc tài, vừa gian dối, vừa ăn cắp ăn cướp, vừa trấn lột của dân, của tổ quốc, và của ngoại quốc. Nói chung là tham nhũng, mà tham nhũng càng nhiều càng tinh vi  thì dễ được kết nạp vào đảng cộng sản, để cùng nhau trở thành Việt Cộng.  

Nhân đây, mời Các Anh vào trang <Google.vn> viết dòng chữ “Cục Hàng Không Dân Dụng Việt Nam”, có lưu lại những vụ tai tiếng khác trong những năm gần đây: 

Năm 2005. Bà Võ Thị Hồng Phiến, Tổng Giám Đốc nhà máy bia Huế, đi công tác tại Thái Lan, đã lấy cái kiếng mát mà ”quên trả tiền”. Bà bị tòa án Thái Lan phạt 4.000 tiền Bath (tiềnThái).

Năm 2006, được đi tu nghiệp tại Anh quốc, cô Vũ Kiều Trinh lại vẫn ăn cắp, và cũng bị bắt, nhưng không thấy tài liệu nói bằng cách nào mà cô ra khỏi nhà giam.

Tháng 8/2007, phi công Trần Văn Đăng bị Cảnh sát liên bang Úc bắt giữ về tội chuyển 6.500.000 mỹ kim tiền mặt ra khỏi nước Úc. Sau đó, ông Đăng bị phạt tù 4 năm 6 tháng.

Đầu năm 2008, hai tiếp viên hàng không Nguyễn Quý Hiển và Nguyễn Hoàng Hương Xuân bị nhân viên quan thuế Nam Hàn bắt tại phi trường Inchon, khi mang 300.000 mỹ kim trái phép vào nước này.

Tháng 4/2008, Vietnam Airlines sa thải phi công Lại Quốc Việt, vì liên quan đến đường giây rửa tiền và ma túy lớn tại Australia. Trong đường giây này, phi công Trần Đình Đang bị Australia bắt tại phi trường, và bị kết án 4 năm 6 thángtù giam do vận chuyển trái phép tổng cộng số tiền lên đến 6.500.000 Úc Kim về Việt Nam. 

Ngày 23/06/2008,  Công An Hồ Chí Minh bắt và khởi tố ba nhân viên của hãng hàng không Việt Nam, về tội vận chuyển 1,54 kg nữ trang bằng vàng có đính đá quý.

Giữa năm 2008, tiếp viên hàng không Nguyễn Hoàng Hải trên chuyến bay từ Đức về Việt Nambị quan thuế Việt Nam bắt tại phi trường do mang theo 300.000 Euro trái phép.

Ngày 17/12/2008, quan thuế Nhật Bản bắt quả tang phi công phụ Đặng Xuân Hp (của hàng không Việt Nam) khi đem số hàng ăn cắp về Việt Nam. Ngày 9/1/2009, Đặng Xuân Hợp bị cơ quan tư pháp Nhật Bản khởi tố, vì ông Hợp đã nhận tội và còn khai rằng: “Do biết được việc làm này qua sự giới thiệu của một cấp trên, và không phải chỉ có mình tôi mà hầu hết đồng nghiệp với tôi đều công nhận việc làm này có  thêm  phần thu nhập”. Cũng theo lời khai của ông Hợp, ngoài vụ vận chuyển 27 món hàng trộm cắp từ sân bay Kansai về Việt Nam hồi tháng 7/2008, ông ta còn có vận chuyển khoảng 30 máy video cassette kỹ thuật số, và một số hàng hóa khác về Việt Nam hồi tháng 1/2008 nữa.

Tháng 2/2009, Hải quan Việt Nam đã phát hiện 6,4 kg vàng vô chủ trên chuyến bay VN 791 từ Hồng Kông về  sân bay Nội Bài Hà Nội, dĩ nhiên là tịch thu.

Tháng 6/2009, ông Karel De Gucht, Bộ Trưởng Ngoại Giao Bỉ quốc, và ông Hubert Cooreman Đại Sứ Bỉ tại Việt Nam, cùng phái đoàn Bỉ trong chuyến công du Việt Nam,  đã mua vé máy bay hành khách từ Hà Nội vào Hồ Chí Minh. Khi lên phi cơ, nhân viên Vietnam Airlines tự động chuyển từ ghế hạng thương gia xuống hạng phổ thông, với lý do (kiểu cộng sản độc tài) là hãng hàng không phải giành ghế hạng thương gia cho phái đoàn Ủy viên Trung ương đảng Cộng sản Việt Nam vào Nam dự đám tang cố Thủ Tướng Võ Văn Kiệt.

Tháng 11/2009, ba tiếp viên Vietnam Airlines (hai nam, một nữ) trên chuyến bay VN 937 từ Seoul (Đại Hàn) về Hà Nội, đã bị Hải Quan Đại Hàn bắt giữ tại sân bay Incheon vì chuyển lậu 20 lượng kim loại quý.

Tháng 6/2010, phi hành đoàn gồm 13 người trên chuyến bay VN782 từ Sydney về Sài Gòn, đã bị Cảnh sát liên bang Úc tạm giữ, vì nghi ngờ chuyển ngân lậu.

Thứ hai. Công dân Việt Nam xã hội chủ nghĩa ăn cắp hàng ngoại quốc tại Việt Nam

Ngày 4/5/2014. “Công ty Samsung Electro Việt Nam” tại Bắc Ninh, vừa phát giác công nhân Việt ăn cắp “mạch điện tử” với trị giá lên đến hàng tỷ đồng Việt Nam.

ăn cắp người Việt công ty Samsung Electro linh kiện điện thoại Galaxy 5STheo tin tức từ cơ quan điều tra, Công An huyện Yên Phong và Công An tỉnh Bắc Ninh, nhận được trình báo của Công ty Samsung Electro Việt Nam, trụ sở tại Khu Công Nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh), về tình trạng mất cắp các mạch điện tử và linh kiện điện thoại, gây thiệt hại nhiều tỷ đồng. Cơ quan điều tra âm thầm tổ chức các điểm ra vào Khu Công Nghiệp để theo dõi những người tình nghi. Sau thời gian công tác thầm lặng, các Trinh Sát đã bắt quả tang các tên Biên, Đấu, và Hoàng, là công nhân tại xưởng chánh của Samsung Electro Việt Nam, đã trộm cắp các bản mạch (PBA) của điện thoại Samsung Galaxy S5 để tuồn ra thị trường tiêu thụ.

Tại cơ quan Công An, các tên tình nghi đã nhận tội. Họ lợi dụng thời gian trước và sau giờ ăn trưa, trong xưởng ít người, tên Đấu và Hoàng đã lấy cắp các bản mạch (PBA) của điện thoại Sam sung Galaxy S5 rồi đi vào nhà vệ sinh cất giấu. Họ dùng đế giày có mũi kim loại để qua mắt bảo vệ. Để có thể đi qua cửa mà không bị bảo vệ phát hiện, họ dùng giấy vệ sinh quấn các bản mạch rồi nhét dưới đế giày. Đặc biệt là họ cố ý chọn những đôi giày có mũi kim loại để khi “máy từ” báo thì bảo vệ không nghi ngờ.

Mỗi lần ăn cắp, họ thường lấy từ 8 đến 12 sản phẩm, giấu trong tủ đồ cá nhân. Khi số lượng nhiều, họ sẽ chuyển lại cho tên Đại, là lái xe của công ty ALS chuyên chuyển hàng cho Công ty Sam sung Electro Việt Nam để mang ra ngoài. Sau đó, Biên sẽ đến nhà Đại lấy hàng, và bán lại cho Dũng với tổng giá trị lên đến 4 tỷ 400 triệu đồng. Chỉ trong hơn 1 tháng, các tên này đã trộm cắp hơn 300 bản mạch trị giá trên 800 triệu đồng. Cơ quan điều tra đã thu giữ 213 bản mạch, cùng 175 triệu đồng là tiền các tên này bán các sản phẩm, và đang khởi tố vụ án trộm cắp tài sản.

Thứ ba. Nhìn lại nền giáo dục xã hội chủ nghĩa Việt Nam.  

Những vụ xảy ra trong Thư này, chỉ là một góc rất nhỏ trong hậu quả của nền giáo dục xã hội chủ nghĩa dưới quyền lãnh đạo của Bộ Chính Trị đảng cộng sản độc tài, một đảng cộng sản rất tàn bạo với dân, nhưng vô cùng khiếp nhược với Trung Cộng là kẻ thù của Việt Nam từ trong lịch xa xưa đến tận ngày nay.

Vì là độc tài, đứng trên đầu tổ quốc với quyền lực tuyệt đối trong lãnh đạo toàn bộ các ngành sinh hoạt xã hội từ Lập Pháp, Hành Pháp, đến Tư Pháp, cho nên họ sử dụng giáo dục chỉ đào tạo những thế hệ thần dân mà họ gọi là “con người mới xã hội chủ nghĩa”  để tuân phục họ. Cũng vì vậy mà từ khi có đảng cộng sản đến nay, xã hội Việt Nam không có những thế hệ công dân đúng nghĩa để hình thành và phát triển một xã hội nhân bản, khoa học, một xã hội mà người lãnh đạo có trách nhiệm phục vụ nguyện vọng người dân trên căn bản dân mạnh nước giàu, như bất cứ một xã hội văn minh lịch sự nào trên thế giới.

Các Anh hãy đọc nhận định của một số nhân vật trong nước:

Nhà văn Dương Thu Hương trong quyển “Thiên Đường Mù” của bà, có đoạn: ".... Vả chăng, trong lịch sử bốn ngàn năm -cứ tạm cho là điều đó có thật- hoặc cứ giả định một con số khiêm tốn hơn: Ba ngàn sáu trăm năm chẳng hạn, triều đình Cộng sản là triều đình duy nhất cho tới nay, dạy cho con gái con dâu vu khống bố hiếp dâm, dạy con trai chỉ vào mặt bố "đả đảo thằng bóc lột", dạy cho láng giềng tố cáo lẫn nhau, đâm chém, dày xéo mồ mả của nhau... vào những năm 1953, 1954 và kéo tới mùa Xuân năm 1955. Tất cả những ai chưa hoàn toàn quên lãng, hẳn hiểu rõ điều đó. Khi con người đã đủ can đảm vu khống, nhục mạ ngay bố mẹ đẻ của mình thì họ thừa sự nhẫn tâm để làm những điều ác gấp ngàn lần như thế với tha nhân.  Chế độ lưu manh, cách hành xử cũng lưu manh"

Nhà văn Nguyên Ngọc nhận xét: “Căn bệnh giả dối là nặng nhất, chí tử nhất, toàn diện nhất”, đang hoành hành xã hội Việt Nam, khiến “người ta thật sự không còn tin vào bất cứ điều gì nữa”, đến  lối hành xử “vô cảm của cấp lãnh đạo đảng với nhà nước”, mà blogger Tạ Phong Tần -khi chưa bị tù- đã nhiều lần lên tiếng.

Trần Thị Huyền Trang chua chát: “Chưa bao giờ phẩm chất giá trị của cuộc sống lại xuống thấp như hiện nay ở Việt Nam, vì xã hội đã coi sự dối trá là việc bình thường, niềm tin giữa con người với nhau thật sự lung lay, đi tới đâu ta cũng nghe bàn tán tới sự lừa đảo giựt dọc nhau trong làm ăn, trong giao tiếp, trong mua bán, đọc báo cũng đầy dẫy tin tức lừa đảo nhau ở mọi cấp độ trong xã hội…”

Giáo Sư Hoàng Tụy khẳng định: Không thể nào tái cấu trúc xã hội được, bởi vì tái cấu trúc là những bộ phận rời, nhưng toàn bộ hệ thống đã hư, đã sai rồi, thì phải thay đổi cả hệ thống mới cải tạo được xã hội hiện nay. Hiện sự giả dối đang thống trị xã hội chúng ta.”

Nhà văn Trần Mạnh Hảo than thở: “ Xã hội Việt Nam ngày nay suy đồi đạo đức, không còn là hiện tượng riêng lẻ, mà là cả hệ thống”..

Giáo sư Nguyễn Đăng Hưng nhận định: Hằng ngày trên các trang thông tin đại chúng, đâu đâu cũng có những chuyện cướp của, giết người, vô nhân tính. Cái ác hoành hành khắp nơi, khắp chốn một cách ngang nhiên. Điều đó cho thấy kháng thể của xã hội trong cuộc chiến chống cái xấu cái ác đang bị suy sụp trầm trọng. ...

Luật Sư Lê Đức Minh nhận định: “Dưới chế độ xã hội chủ nghĩa, họ bắt người dân phải đề cao và noi theo tư cách đạo đức của đảng viên. Mà tư cách và đạo đức của đảng viên ngày nay có quá nhiều vấn đề. Cho nên chúng ta không lấy làm lạ về sự vô cảm của xã hội ngày nay. Một xã hội coi tham ô hối lộ là cách kiếm tiền đương nhiên, coi sự lừa trên gạt dưới là tiêu chuẩn giao tiếp, coi pháp luật chỉ là đồ trang sức cho chế độ, coi các bản án hình sự như món hàng mua bán. Noi gương đảng viên, chính là nguồn gốc tha hóa về nhân cách và trí tuệ của con người.”.

Ngày 1/4/2014, tóm lược bài của phóng viên Thanh Quang đài RFA: “....Trong thời gian gần đây, người Việt trong nước bị nhiều tai tiếng ở hải ngọai, cụ thể là tại Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, trong khi ở trong nước, người mình cũng bị mang tiếng hôi của của những người lâm nạn”. Một anh “Tây ba lô” người Mỹ tên Nomadic Matt,ông ta bực bội khi nói: “Năm 2007, tôi du lịch ở Việt Nam và khi trở về, tôi thề sẽ không bao giờ quay trở lại vì bị đối xử tồi tệ”. Với thực trạng đó, có một nhận định như một qui luật: “Hệ thống chính trị nào thì tạo nên sản phẩm ấy”.

Nhớ lại vài hội nghị cải cách giáo dục. Năm 1989, trong hội nghị tại Viện Nghiên Cứu Giáo Dục Miền Nam, do nhà giáo Tôn Thuyết Dung trình bày và đề nghị cải cách sâu rộng hệ thống giáo dục. Sau 2 ngày họp, với kết luận chỉ là những cải cách vá víu, hoàn toàn không có bất cứ cải cách nào vào phần chánh của đề nghị. Trong hội thảo tại Hà Nội hồi tháng 7/2004 tổng kết sau thời gian cải cách giáo dục, với số đại biểu trong ngành giáo dục tham dự lên đến gần 1.000 người do Thủ Tướng chủ tọa, cho thấy tầm quan trọng của ngành này. Ông Trần Hồng Quân, Bộ Trưởng Giáo Dục trình bày diễn tiến và kết quả. Ông kết luận: “…Cuộc cải cách giáo dục trong thời gian qua là hoàn toàn thất bại. Vì cải cách theo quan niệm chắp vá chớ không cải cách toàn diện…”. Năm 2008. Tại Việt ISD Hà Nội vào ngày 6/6/2008, giáo sư Hoàng Tụy là một trong số ít trụ cột của nền giáo dục Việt Nam trình bày một cách thẳng thắn. Trích vài đoạn: “… Nếu Việt Nam cô lập với thế giới bên ngoài thì không đến nỗi lo lắng, nhưng nếu đặt giáo dục Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa và nhìn một cách khách quan và có trách nhiệm, không thể nhắm mắt trước sự tụt hậu ngày càng xa của giáo dục Việt Nam so với các nước chung quanh, và so với yêu cầu phát triển của xã hội... Thực tế, đất nước ngàn năm văn hiến này đang trả giá nặng nề cho sự suy thoái trầm trọng của giáo dục kéo dài suốt 30 năm qua... Nội dung và phương pháp giáo dục thể hiện xu hướng hư học cổ lỗ, dành nhiều thời gian học những kiến thức lạc hậu vô bổ... Đặt nặng quá mức thi cử và bằng cấp, nhà trường đã vô tình trút vào xã hội mọi thứ rác rưởi độc hại là bằng cấp giả, bằng cấp dỏm, học giả... ... Phẩm chất (GS Tụy gọi là chất lượng) giáo dục sa sút một thời gian dài nhất là ở bậc đại học, cao đẳng, và dạy nghề. Khối nhân lực đào tạo ra còn rất xa mới đáp ứng được đòi hỏi của thực tế về số lượng lẫn phẩm chất giáo dục, nó trở thành nhân tố cản trở nghiêm trọng sự phát triển kinh tế...Tư duy giáo dục xơ cứng mà mấy thập niên qua hầu như không thay đổi…” 

Viết đến đây tôi chợt nhớ đến một đoạn trong bài viết “Sức Nén Của Ngôn Từ” của Tiến sĩ Hà Sĩ Phu. Tác giả nhắc lại câu nói của ông Phan Hiền, chỉ một câu cô đọng nhất nhưng là rõ nghĩa nhất, về kết quả của những hội nghị cải cách giáo dục: “Sai đâu sửa đấy, sai đấy sửa đâu, sửa đâu sai đấy”.

Dù khó tánh đến đâu, tôi nghĩ là Các Anh cũng phải công nhận tác giả Phan Hiền đã dùng chữ thật tài tình. Ông đảo ngược lộn xuôi chữ nghĩa, ông tráo đi rồi tráo lại những chữ sai, sửa, đấy, đâu, ấy vậy mà nghiền ngẫm kỷ mới thấy cái tài của tác giả khi ông diễn tả bức tranh xã hội xã hội chủ nghĩa Việt Nam súc tích đến như vậy là quá rõ.

Đúng là “gieo nhân nào thì nhận lại quả ấy”, hay “trồng cây nào sẽ ăn trái ấy”. Xã hội xã hội chủ nghĩa ngày nay băng hoại về văn hóa, về đạo đức, về giao tiếp giữa con người với con người, ..v..v.., bắt nguồn từ những nhóm lãnh đạo trong Bộ Chính Trị đảng Việt Cộng. Họ đưa ra chính sách giáo dục chỉ đào tạo nên những thế hệ thần dân theo những triều đại ngày xưa, mà giờ đây họ gọi là con người mới xã hội chủ nghĩa để hình thành một xã hội chủ nghĩa vô cảm, đến nỗi mọi người phải sống với nhau bằng dối trá, tham lam, ích kỷ, bất kể là họ hàng thân thích, họ vẫn chiếm đoạt bất cứ thứ gì họ muốn, bất cứ ở đâu mà họ thấy, và điều đó đã dẫn đến nỗi nhục với lịch sử Việt Nam, và nhục với những dân tộc văn minh lịch sự trên thế giới!   

Kết luận. 

Với nhận thức đó, tôi khẳng định là xã hội Việt Nam từ khi cộng sản cai trị toàn cõi Việt Nam đến nay là một xã hội toàn dối trá -ngoại trừ một thành đã nhận ra sự thật và đang tranh đấu cho sự thật- dối trá đến mức mà những nhà văn nhà báo nhà chính trị trên đây, phải thốt lên lời than nghe như đau đớn từ trong đáy tâm hồn của những vị ấy, rằng: “Xã hội Việt Nam ngày nay bị thống trị bởi giả dối. Xã hội Việt Nam, nếu ai không biết giả dối thì không thể tồn tại, đến mức mà ngày nay tất cả đều giả dối, chỉ có giả dối là thật. Với một xã hội như vậy đã dẫn đến tình trạng mà mọi người không còn tin vào bất cứ điều gì chung quanh họ, thậm chì là cũng không tin ngay bản thân của họ nữa, chỉ vì nếu họ thành thật với chính mình thì họ không thể tồn tại trong cuộc sống!

Tôi nghĩ là tôi đã và đang góp phần nhỏ nhoi hạn hẹp của mình, trong nỗ lực chung của nhiều người với mục đích giúp Các Anh có được nét nhìn của người tự do như chúng tôi, để nhận ra một cách rõ ràng và chắc chắn rằng “Cộng sản độc tài dối trá từ khi có đảng đến nay, và vẫn tiếp tục”. Từ đó, Các Anh hãy chọn cho mình một hướng đi, cùng 90 triệu đồng bào hòa nhập vào Cộng Đồng thế giới tự do, để được ngẫng cao đầu giữa thế giới văn minh lịch sự, được hãnh diện trước những người ngoại quốc đến Việt Nam, tìm hiểu nếp sống văn hóa dân tộc với chiều dài lịch sử ngàn năm trước đã lừng danh thế giới.  

Các Anh hãy nhớ, cựu Tổng Bí Thư Liên Xô Gorbachev đã từng nói: “Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng cộng sản. Ngày hôm nay tôi phải đau buồn mà nói rằng, đảng cộng sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá.”

Các Anh đừng bao giờ quên lời của Đức Đạt Lại Lạt Ma, nhà lãnh đạo tinh thần của Tây Tạng: “Cộng sản là loài cỏ dại, mọc trên hoàng tàn của chiến tranh, là loài trùng độc, sinh sôi nẫy nở trên rác rưởi của cuộc đời”.

Và cũng đừng bao giờ quên rằng: “Tự do, không phải là điều đáng sợ, mà là nền tảng cho sự thịnh vượng của đất nước. Không có dân chủ, không thể có sự trỗi dậy và phát triển bền vững. Và chính chúng ta phải tranh đấu, vì Dân Chủ Tự Do không phải là quà tặng.

Texas, tháng 07 năm 2014
Phạm Bá Hoa
~~~~~~~~~~~~~~~~~



#Article Title
1Thư số 33a gởi Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam_Phạm Bá Hoa.
2"Thư số 33 gởi người lính quân đội nhân dân Việt Nam"_Phạm Bá Hoa.
3Thư số 32a gởi Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam_Phạm Bá Hoa.
4Thư số 32 gởi: người lính quân đội nhân dân Việt Nam._Phạm Bá Hoa.
5Thư số 31c gởi:Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam_Phạm Bá Hoa.
6"Thư số 31b gởi người lính quân đội nhân dân Việt Nam" _Phạm Bá Hoa.
7Thư số 31a gởi:Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam_Phạm Bá Hoa.
8Thư số 31 gởi Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam_Phạm Bá Hoa.
9Thư số 30a gởi:Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam_Phạm Bá Hoa.
10Thư số 30 gởi:Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam_.Phạm Bá Hoa
11Thư số 29a gởi:Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam_Phạm Bá Hoa.
12Thư số 29 gởi:Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam_Phạm Bá Hoa.
13Các Phụ Bản:Phác Thảo Gợi Ý Sách Lược Quốc Gia_Phạm Bá Hoa.
14Phác thảo gợi ý Sách Lược Quốc Gia_Phạm Bá Hoa.
15Thư số 28b gởi Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam_Phạm Bá Hoa
16Thư Số 28a Gởi:Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam_Phạm Bá Hoa.
17Thư số 28 gởi:Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam_Phạm Bá Hoa.
18Thư số 27 gởi Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam_Phạm Bá Hoa.
19Thư số 11 gởi Người Lính Quân Đội Nhân Việt Nam_ Phạm Bá Hoa.
20Thư số 26 gởi người lính quân đội nhân dân Việt Nam_Phạm Bá Hoa.