Wednesday 17 September 2014

Cô Đỗ thị Minh Hạnh bị cấm xuất cảnh

Description :          Macintosh HD:Users:lydiengo:Desktop:LDV Banner 2.jpg


Thông báo số 1:

Cô Đỗ thị Minh Hạnh bị cấm xuất cảnh

Ngày 3/9/2014, cỗ Đỗ thị Minh Hạnh, đại diện cho Lao Động Việt tại Việt Nam, đã bị cấm xuất cảnh mặc dù cô đã có visa sang Áo thăm Mẹ là bà Trần thị Ngọc Minh đang bị bệnh.


Description :          Macintosh HD:Users:lydiengo:Desktop:par dØfaut 2014-09-12 at          21.42.24.jpg

Sáng ngày 3/9, lúc 7 giờ sáng, khi cô Minh Hạnh ra phi trường Nội Bà ( Hà Nội) để làm thủ tục xuất cảnh thì một số công an xuất nhập cảnh đã đến giữ cô lại và đem vào phòng cách ly.
Họ cho biết cô không được phép xuất cảnh nhưng không nêu rõ lý do. Cũng nên nhắc lại, cô Đỗ thị Minh Hạnh được đặc xá sau 4 năm tù giam và không bị quản chế.
Những người công an này có những lời lẽ thiếu lịch sự và một trong những người đó đánh cô Minh Hạnh, cô Hạnh đưa tay lên chống đỡ.
Họ cũng không cho cô liên lạc điện thoại với người thân, bạn bè. Cô Minh Hạnh phải lén vào toilette để báo tin ra ngoài.

Sau nhiều giờ giam giữ tại phi trường , không cho ăn uống. Đến 11 giờ đêm họ chở cô Minh Hạnh về Hà Nội, trên đường về họ thả cô giữa đường.
Cô Minh Hạnh mới ra Hà Nội lần đầu tiên trong đời nên không biết nơi đó là đâu. Cô phải gọi điện thoại đến bạn bè để nhờ chở về nhà trọ.


Lao Động Việt, 4/9/2014