Monday 1 September 2014

PHÓ THỦ LÃNH ĐỐI LẬP KÊU GỌI BÀ NGỌAI TRƯỞNG ÚC LÊN TIẾNG CHO ĐÒAN HUY CHƯƠNG VÀ NGUYỄN HÒANG QUỐC HÙNG

Tin Úc châu – Văn phòng Dân Biểu Tanya Plibersek Phó thủ lãnh đối lập kiêm Bộ Trưởng đối lập Ngọai Giao vừa phổ biến một lá thư gởi Ngọai Trưởng Úc Julie Bishop.

Lá thư có nhắc đến việc bà Trần Thị Ngọc Minh mẹ của cô Đỗ Thị Minh Hạnh, Khối 8406, và lá thư do 31 Dân Biểu đồng ký tên kêu gọi Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng thả ngay hai nhà đấu tranh cho quyền lợi người lao động Đòan Huy Chương và Nguyễn Hòang Quốc Hùng.

Bà Tanya Plibersek mong bà Ngọai Trưởng cùng lên tiếng cho trường hợp nói trên. Xin gởi đến bạn đọc bài phỏng dịch lá thư nói trên.
Nguyễn Quang Duy
Melbourne, Úc Đại Lợi
1-9-2014

PHÓ THỦ LÃNH ĐỐI LẬP TANYA PLIBERSEK
Gởi Dân Biểu Tôn Kính Julie Bishop,
Ngọai Trưởng,
Hạ Viện,
Quốc Hội Liên Bang
Canberra, ACT, 2600.
 
Kính thưa bà Ngọai Trưởng,
Ngày 14 tháng 5, tôi đã được diện kiến bà Trần Ngọc Minh thuộc Khối 8406, nhằm hỗ trợ cho cải cách dân chủ tại Việt Nam. Bà Trần (Ngọc Minh) đã chia sẻ việc ba người Việt Nam họat động cho quyền lao động, đã tổ chức một cuộc đình công tại một hãng giày và bị bắt giam vào tháng 2 năm 2010.
Cô Đỗ Thị Minh Hạnh, ông Đòan Huy Chương và ông Nguyễn Hòang Quốc Hùng sau đó bị khép vi phạm an ninh quốc gia và bị kết án từ 7 năm đến 9 năm tù.
Trong khi Cô Đỗ đã được trả tự do vào ngày 27 tháng 6 năm 2014, ông Đòan và ông Nguyễn vẫn bị giam cầm.
Khối 8406 xét thấy trường hợp của ông Đòan và ông Nguyễn là những tù nhân lương tâm và sự quan tâm của thế giới đến trường hợp của họ sẽ giúp họ sớm được trả tự do.
Những (31 dân biểu) đồng viện của tôi đã viết cho Thủ tướng Việt Nam (Nguyễn Tấn Dũng) lên tiếng thay cho ông Đòan và ông Nguyễn. Xin đính kèm lá thư của họ để bà tường (lá thư do 31 dân biểu đồng ký tên kêu gọi Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng thả ngay Đòan Huy Chương và Nguyễn Hòang Quốc Hùng.)
Tôi sẽ rất quý trọng lời cố vấn của bà đến chính phủ Úc trường hợp này và mọng sự quan tâm của bà để cùng lên tiếng với chính phủ Việt Nam vấn đề này.
Kính Thư
Tanya Plibersek
31-8-2014
alt
alt
alt