Tuesday 7 October 2014

Lập đền thờ cho hung thần Lê Đức Thọ















Bạn đọc Danlambao
 - Nhà cầm quyền CSVN vừa chính thức khánh thành khu tưởng niệm và đền thờ dành cho ông Lê Đức Thọ, một nhân vật ác ôn khét tiếng trong hàng ngũ chóp bu cộng sản dưới thời Hồ Chí Minh, Lê Duẩn.

Buổi lễ khánh thành được diễn ra vào ngày 5/10/2014 tại Nam Định, đúng vào thời điểm đánh dấu tròn một năm ngày mất của đại tướng Võ Nguyên Giáp. Sinh thời, ông Lê Đức Thọ là kẻ thù chính trị từng nhiều lần âm mưu triệt hạ tướng Giáp.

Trong vai trò là trưởng ban tổ chức trung ương đảng nắm mọi quyền sinh sát trong tay, Lê Đức Thọ là một trong những hung thần tàn ác khét tiếng dưới chế độ miền Bắc XHCN. 

Điển hình là vụ án ‘xét lại’ hồi cuối thập niên 60, hung thần Lê Đức Thọ đã ra lệnh bỏ tù ít nhất 300 người bất đồng quan điểm, trong đó có nhiều nhân vật cấp cao trong đảng cộng sản.

Lê Đức Thọ chỉ chấp nhận rút khỏi bộ chính trị sau cái chết của TBT Lê Duẩn vào năm 1986. Mọi quyền lực được chuyển giao cho người thân tín của ông Thọ là đại tướng Lê Đức Anh.
Đến khi chết, ông Lê Đức Thọ dù được chôn cất tại nghĩa trang Mai Dịch dành cho cán bộ cấp cao, nhưng mộ ông này vẫn thường xuyên bị đập phá.

Hầu hết những nạn nhân bị Lê Đức Thọ hãm hại đều đã qua đời. Dù vậy, việc lập đền thờ đối với nhân vật ác ôn khét tiếng này đã gợi lại vết thương quá khứ đối với thân nhân, gia đình những người quá cố.

Theo VietNamNet, tham dự buổi lễ khánh thành đền thờ Lê Đức Thọ tại Nam Định có sự xuất hiện của nhiều quan chức cấp cao trong đảng CS như: Thường trực ban bí thư Lê Hồng Anh, trưởng ban tuyên giáo Đinh Thế Huynh, cựu thủ tướng Phan Văn Khải, cựu chủ tịch quốc hội Nguyễn Văn An…


Ghi lại cảm tưởng tại buổi lễ khánh thành, ông Lê Hồng Anh viết: "Cuộc đời và sự nghiệp của Anh mãi mãi là tấm gương sáng cho các thế hệ sau noi gương nối tiếp, vững bước trên con đường xây dựng và bảo vệ vững chắc tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa."


Xác Hồ khô để trưng lăngDựng đền cho Thọ so bằng kém chi
Phe Giáp có ý dè bì
Vợ ba Lê Duẩn tức thì chửi ngay

Trong khi con bài theo phe tưỚng "Võ Alexander" cùng "bak Hồ phiên khúc một" đang được một nhóm Việt Cộng dùng để tìm cách "lật đổ" nhóm Việt Cộng đang nắm quyền với chủ trương "bak Hồ trọn gói, cùng anh Ba Lê Duẩn", thì "dịch lăng miếu đền đài" của cả hai nhóm đã lan khắp nước.

Vì nếu cho dựng tượng Hồ khắp nơi, cùng Giáp có lính hầu đền, thì khi băng Giáp nhỡ mà "có lên lại" thì phe Duẩn & Thọ & Anh không lối thoát, đờng về cõi âm phủ cũng bị ám.

Có vẻ như vụ tranh đấu cho dân chủ không làm cho Việt Cộng và những ngời ủng hộ chúng bị lung lay, mà chính là vì những đấu đá nội bộ.

Đinh Thế Dũng