Wednesday 15 October 2014

Những Nguyên nhân Ebola lây nhiễm tại Dallas!

Theo như tiết lộ của Deborah Burger of National Nurses United. và RoseAnn DeMoro, executive director of Nurses United Trưởng Nghiệp Đòan Y Tá quốc gia Hoa Kỳ, thì bệnh viện Texas Health Presbyterian Hospital in Dallas và nhân viên y tế (Bác Sĩ và Y tá) đã không được sửa sọan để tiếp đón một bệnh nhân mang trong mình bệnh EBOLA . Đó là những nguyên nhân chính tạo ra sự lây nhiễm cho những nhân viên Y tế săn sóc cho Thomas Duncan !
 
1./ Thomas Duncan đã không khai báo đúng đắn (khai gian) về hiện trạng của mình khi còn ở Liberian Châu Phi !
 
2./ Lần thứ nhất Thomas Duncan được "tha" về với toa thuốc trụ sinh !
 
3./ Lần thứ hai, Thoma Duncan được xe cứu thương chở đến "Phòng Cấp Cứu" bệnh viện, bệnh nhân đã nằm chờ đợi tại đây hàng giờ và chung đụng với các bệnh nhân khác cũng như nhân viên Y tế bệnh viện không hề mặc đồ "Phi hành Gia" bảo vệ họ!
 
4./ Sau đó những bệnh nhân khác "chung phòng" với Thomas Duncan  một thời gian dài, được chuyển đi nơi khác như bình thường !
 
5./ Trong khi săn sóc cho Thomas Duncan những ngày đầu, Bác sĩ và Y tá đã không đủ vật liệu, quần áo bảo vệ họ ! Và  những điều được gọi là "quy trình"- "Thủ tục"-  Protocols luôn thay đổi !
 
6./ Những nhân viên y tế săn sóc cho Ebola Duncan, đồng thời cũng săn sóc cho những bệnh nhân khác !
 
7./ Trong giai đọan mà chưa có chỉ thị  rõ ràng từ cơ quan CDC, thì các nhân viên y tế chăm sóc cho EBOLA Duncan được tự mình "trang bị" cách nào mà họ cho là an tòan nhất !
 
8./ Người quản lý cho biết là quần áo và vật dụng đặc biệt cần thiết cho nhân viên y tế khi chăm sóc cho bệnh nhân Ebola Thomas Duncan đã "order" nhưng chưa về đến !
 

Như vậy là nhân viên y tế tại bệnh viện Texas Health Presbyterian Hospital in Dallas đã xông trận "không áo giáp - nón sắt" !