Sunday 21 December 2014

Nhạc vàng đã toàn thắng trước nhạc đỏ

Chinh phục được con tim là chinh phục được 90% lòng tin con người
Nhưng chinh phục được văn hóa mới thực sự là cuộc chiến thắng lâu bền

0o0

Sau gần 40 năm trần ai trắc trở, sông cực dài, biển cực lớn, núi cực cao, lòng người dân VN, ngày hôm nay, vào cuối năm 2014, có thể nói mà không sợ mang tiếng ngoa ngôn, đã chọn con đường tự do, nhân bản, dân chủ, tình người và công lý mà đa số người dân miền Nam VN, VNCH, đã chọn, tranh đấu bằng cả con tim và trí óc, thân thể, và niềm tin dân hiến.

0o0

Nhạc vàng đã toàn thắng trước nhạc đỏ.

Nhạc của các nhạc sỹ miền Nam đã chinh phục con tim của nhiều triệu người, vì sự chân thành, nhân bản, phản ánh thật sự con người VN yêu hòa bình, nhưng bất khuất.

Những bài ca tụng Hồ Chí Minh, bà mẹ X, lao động là vinh quang, Trường Sơn Đông & Tây, cách mạng XHCN..., mà đảng CSVN và giới khuynh tả, ngay cả nhạc phản chiến Trịnh Công Sơn, Tôn Thất Lập.... đã không được ưa chuộng.

Tuy bị Việt Cộng và những người tự xếp vào hàng ngũ "bên thắng cuộc", xếp vào "bên thua cuộc", tiếng nhạc Boléro, lời của người lính miền Nam VNCH chạy khắp hang cùng, ngõ hẻm tại mền Nam, đã đành, miền Trung và cả miền Bắc nữa, mặc kệ những chê bôi, dè bỉu là "nhạc sến, nhạc xẩm, nhạc ngụy...".

Trên youtube, nhạc vàng miền Nam đạt trên mười mấy triệu lượt nghe.

Tiếng hát Phương Dung, Hoàng Oanh, Chế Linh, Phương Hồng Quế... đã làm ngỡ ngàng một cách thích thú khi chinh phục cả Huế, Sài Gòn và Hà Nội.

Những nhạc sĩ, ca sĩ "lớn" được Hà Nội đào tạo "bài bản" bị đẩy dần vào bóng tối với những vụ múa cờ kiểu hồng quân  Tầu Cộng, hay mặc áo bà ba đen nhẩy vũ Ba Lê, thay bằng lối nhạc bình dân, trên nền nhạc phối Âu Tây và Mỹ.

0o0

Khi nhà Thanh chiếm được trều đình của nước Tầu, họ tìm đủ mọi cách để tiêu diệt văn hóa "Hán tộc", họ bắt trọc tóc, để đuôi sam, buộc tội chết những ai 

Những tình khúc nhạc vàng hải ngoại chọn lọc hay



NHỮNG TIẾNG HÁT VÀNG THẦN TƯỢNG - VOL 3







NHẬT TRƯỜNG _ TRẦN THIỆN THANH - TÌNH YÊU CUỘC ĐỜI VÀ SỰ NGHIỆP:

 
 
 
 
 
__._,_.___

Posted by: Dzung T <dzungthedinh@yahoo.com>