Wednesday 28 January 2015

Hình ảnh buổi diễn binh của Ấn Độ


 

Hình ảnh  lễ duyệt binh tại Ấn Độ có sự tham dự của Tổng thống Mỹ Obama.

Các báo đưa tin :  Tổng thống Obama tới tham dự lễ duyệt binh, chứng kiến sức mạnh quốc phòng và nền văn hóa đa dạng của Ấn Độ thì điều mà các nhà quan sát quân sự tinh tường thấy rõ lần này lại là “di sản” của mối quan hệ chiến lược lâu dài giữa Nga - Ấn.
Còn minh chứng cho tình bạn mới thiết lập giữa Mỹ - Ấn nằm ở phần cuối của lễ duyệt binh kéo dài 90 phút, với sự xuất hiện của máy bay tuần thám P-8I, máy bay vận tải C-130J và C-17 Globemaster.
Tổng thống Obama ngồi cạnh Thủ tướng Modi quan sát trên lễ đài. Ảnh: Reuters
Tổng thống Obama ngồi cạnh Thủ tướng Modi quan sát trên lễ đài. Ảnh: Reuters
Ông Barack Obama là Tổng thống Mỹ đầu tiên trở thành khách mời danh dự trong lễ duyệt binh thường niên nhân Ngày Cộng hòa của Ấn Độ.
Theo Reuters, các quan chức Mỹ dự đoán một cách tự tin rằng sẽ có thêm các thương vụ mua bán vũ khí được ký kết trong chuyến thăm này, nhiều khả năng sẽ là thỏa thuận bán công nghệ sản xuất máy bay không người lái Raven và các hệ thống trang bị cho máy bay vận tải C-130.
Hồi tháng 8/2014, chính phủ Thủ tướng Modi thông báo Mỹ đã qua mặt Nga để trở thành nhà cung cấp vũ khí lớn nhất cho Ấn Độ.
Reuters nhận định, “chướng ngại vật” cho việc hai nước thắt chặt quan hệ là các quy định hạn chế công ty nước ngoài nắm giữ cổ phần chủ chốt trong các công ty quốc phòng của Ấn Độ và các hạn chế của Mỹ trong lĩnh vực xuất khẩu công nghệ.
Một số hình ảnh trong lễ kỷ niệm Ngày Cộng hòa ở Ấn Độ: