Thursday 18 June 2015

ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI - CÁC ÔNG LÀ AI?

Ở Việt Nam có một cái hội tập hợp các ông "đại" trên toàn quốc, cứ đến Xuân- Thu nhị kỳ tề tựu về Hà Nội để phát biểu, nên gọi là đại biểu quốc hội. Những con người này khoác áo dân chủ giả hiệu do đảng CSVN may cho, rồi thi nhau đóng kịch, tấu hài, tranh giành xôi thịt. Trong tiết mục NDTQ hôm nay, mời quý thính giả theo dõi bài ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI - CÁC ÔNG LÀ AI? của Lý Trần Công qua sự trình bày của Hướng Dương

Đảng CSVN thì luôn miệng gào thét rằng quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất của chế độ độc đảng, độc tài. Người dân hiểu chuyện thì thừa biết từ Đông sang Tây các chế độ độc tài phản động thường khoe thành tích dân chủ gấp vạn lần tư bản chủ nghĩa. Vì thế mà ở thời cộng sản cai trị những màn trình diễn bỏ phiếu bầu lãnh đạo các cấp cũng mang nặng tính áp đặt, cưỡng ép "đảng cử dân bầu, dân đâu được chọn", và những ông bà trong quốc hội bù nhìn cũng rặt một khuôn được đảng đúc sẵn, giựt dây định hướng sau hậu trường.

Từ khi Hồ Chí Minh cướp được chính quyền và lập ra cái quốc hội bù nhìn khóa đầu tiên cho đến nay, chưa một ngày nào và chưa bao giờ những ông bà đại biểu quốc hội được dân trực tiếp lựa chọn và bỏ phiếu, để đại diện cho quyền lợi của người dân. Chính vì vậy suốt chiều dài lịch sử cầm quyền, đảng CSVN đã gây ra biết bao tang thương, phạm phải biết bao nhiêu tội ác với dân với nước, mà trong đó có cả tội bán nước và phản quốc, thì khi đó cái được gọi là quốc hội, cơ quan quyền lực cao nhất của chế độ đang ở đâu và làm gì thì không ai rõ. Quốc hội CSVN thực chất chỉ là món đồ chơi xa xỉ trong tay đảng cộng sản. Đảng cho nói thì được nói, đảng gọi giơ tay thì mới giơ tay, y như cái cách mà các ông bà của cái quốc hội khóa 10, trong hai năm 1999-2000, với 450 cái tay dơ bẩn, nhám nhúa, giơ lên để hợp pháp hóa cho hợp đồng cắt đất, dâng biển của tổ tiên cho giặc Tàu của đảng. Hiện nay, khi mà Trung cộng đang ngày càng leo thang hành động xâm lấn, xây dựng căn cứ quân sự trên các hòn đảo thuộc Hoàng Sa và Trường Sa, đánh đập, cướp bóc và giết hại ngư dân Việt trên ngư trường của ông cha ta từ ngàn xưa, thì quốc hội CSVN theo cách truyền thống từ trước tới nay, là im lặng trong sự vô trách nhiệm với đất đai của tổ tiên đang bị mất vào tay giặc và sinh mạng của người dân đang gặp nguy hiểm từng giờ trên Biển Đông. Một cái nghị quyết lên án Trung cộng xâm chiếm biển đảo, giết hại ngư dân thì cái quốc hội cộng sản này cũng không dám làm, trong khi lòng dân thì đang căm phẫn, uất hận từ những hành xử phi lý và vô nhân đạo của Trung cộng.

Chiều ngày 5/6, quốc hội CSVN đã tiến hành đóng cửa họp kín về vấn đề Biển Đông theo lệnh của đảng, mà không cho dân biết. Người dân cho rằng 500 ông nghị gật quốc hội được đảng tổ chức "họp sinh hoạt" chi bộ, để thi hành đường lối "đúng đắn" của riêng đảng chứ không phải của nhân dân và các ông bà đại biểu liệu mà thi hành theo ý đảng. Theo như lời ông đại biểu Nguyễn Anh Sơn - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định cho biết, thì trong cuộc họp các đại biểu bị cấm phát biểu, bàn luận, không ý kiến, đặt câu hỏi, chỉ biết cúi đầu mà nghe hết giờ thì ra về, y như cách mà người ta lùa bò về chuồng. Những ông bà đại biểu quốc hội, những người "tự nhận" mình là đại diện cho quyền lợi nhân dân, sự thật chẳng qua họ không hơn gì những ô-sin đang phục vụ cho đảng, nhưng bắt người dân đóng thuế để trả lương cho họ. "Đại biểu quốc hội" các ông bà hãy ráng mở to con mắt, mà nhìn cách hành xử của nước Philippines, xem họ chống Trung cộng bành trướng, cướp đảo như thế nào. Ngày 16/03 vừa qua, Manila đã nộp lên tòa án quốc tế ở tại La Haye, Hòa Lan, một hồ sơ 3000 trang. 

Đây là phần bổ sung cho tài liệu 4000 trang mà Philippines đã gửi đến tòa từ ngày 30/03/2014, để kiện những hành động phi pháp của Trung cộng ở Biển Đông. Nó cho thấy Philippines hành động rất cứng rắn, vì họ có chính nghĩa và được sự hậu thuẫn của quốc tế. Họ không vướng mắc và đi đêm gì với Trung cộng cả, nên họ đường đường chính chính mà hành động. Còn Trung cộng thì đã trói chặt tay chân CSVN, bằng những bằng chứng không thể phủ nhận như: công hàm bán nước của Phạm Văn Đồng; Tập "Bản đồ Thế giới" do Cục Đo đạc và Bản đồ Phủ Thủ tướng Bắc Việt in ấn xuất bản tháng 5/1972 đã ghi chú quần đảo Tây Sa bằng tên gọi Trung Quốc; sách địa lý lớp 9 Trung học phổ thông do Nhà xuất bản Giáo dục Bắc Việt xuất bản năm 1974 công nhận các đảo Nam Sa, Tây Sa tức Hoàng Sa và Trường Sa... là của Trung Quốc đại lục"; tuyên bố của Ung Văn Khiêm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa bày tỏ rằng: "Căn cứ vào những tư liệu của Việt Nam và xét về mặt lịch sử, quần đảo Tây Sa và quần đảo Nam Sa là thuộc về lãnh thổ Trung Quốc" và " Xét từ lịch sử, quần đảo Tây Sa và quần đảo Nam Sa đã thuộc về Trung Quốc ngay từ đời Nhà Tống", đó là chưa kể đến các mật ước, hiệp định mà CSVN ký kết lén lút sau lưng người dân..v.v... Các ông bà đại biểu quốc hội từ khóa đầu tiên cho đến hiện nay các ông bà đã ở đâu và làm gì mà để cho đảng CSVN chuyên quyền, lộng hành, bán nước cầu vinh như vậy? Nếu các ông bà tham gia một cái quốc hội bù nhìn, nặng phần trình diễn chẳng đại diện cho dân, không có chút thực quyền gì cả, thì tốt nhất nên cởi áo, cáo bệnh về vườn, đuổi gà cho vợ con may ra còn chút liêm sỉ. Đừng vì chút canh thừa cơm cặn CSVN bố thí cho, tiếp tay cho bè lũ bán nước, vong bản CSVN mà đắc tội với tiền nhân và mang danh ô nhục ngàn đời.

Những cái tên bán nước cầu vinh như: Hồ Chí Minh, Ung Văn Khiêm, Phạm Văn Đồng, Lê Duẩn, Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười, Nông Đức Mạnh, Lê Khả Phiêu, Nguyễn Phú Trọng, Lê Đức Anh, Nguyễn Tấn Dũng..v.v... đã quá dài, mong rằng các ông bà đại biểu quốc hội hãy thức tỉnh lương tri còn sót lại, mà đừng xếp tên mình đứng chung với họ. Chế độ CSVN bất nhân, phi nghĩa sẽ chẳng tồn tại được lâu, vì ngày tàn của chế độ đang đến rất gần, thế nên các ông bà đại biểu quốc hội hãy mau chóng mà quay về với nhân dân, chính nghĩa dân tộc và hãy là người Việt Nam chân chính.

Lý Trần Công