Saturday 7 November 2015

CSVN phản ứng giận dữ trước việc cờ vàng được công nhận ở Úc


Quyết định của Hội Đồng Thành Phố Maribyrnong cộng nhận Cờ Vàng là biểu tượng của cộng đồng Người Úc gốc Việt cự ngụ tại Thành Phố Maribyrnong vào ngày 20/10/2015 đã làm cho CSVN giận điên lên qua những lời lẽ trên bài viết “VN phản ứng giận dữ trước việc cờ vàng được công nhận ở Úc” [1] . CSVN cho rằng: “Việc Hội đồng Thành phố Maribyrnong thông qua quyết nghị liên quan tới cờ vàng, cờ của một chế độ đã không tồn tại hơn 40 năm qua, là việc làm xúc phạm lòng tự trọng của nhân dân Việt Nam.”
Ấy ấy, bớt nóng!
Đúng là Cờ Vàng là cờ của một chế độ đã không tồn tại hơn 40 năm qua, nhưng sự kiện công nhận Cờ Vàng tại Thành Phố Maribyrnong được nhấn mạnh là biểu tượng của một cộng đồng – cộng đồng Người Úc gốc Việt. Như vậy chỉ có những ai có óc bã đậu mới nghĩ rằng lá Cờ Vàng là lá cờ đại diện cho nước Việt Nam hiện nay để rồi vội vã ngu xuẫn lên tiếng – “Lá cờ đỏ sao vàng là lá cờ duy nhất đại diện cho nước Việt Nam độc lập, thống nhất, được cộng đồng quốc tế công nhận và tôn trọng.”

Xin được lập lại một lần nữa, Cờ Vàng là biểu tượng của một cộng đồng Người Úc gốc Việt. Nói ngắn gọn và rõ ràng hơn nữa – Cờ Vàng là biểu tượng cho một cộng đồng sắc tộc mang quốc tịch Úc, hay nói một cách khác là Cờ Vàng là biểu tượng của một tập thể công dân Úc có nguồn gốc Người Việt tỵ nạn cộng sản. Công nhận Cờ Vàng là một sự kiện, một quyết định của chính quyền Úc, phục vụ cho người dân Úc, diễn ra trên đất nước Úc, hoàn toàn không có liên quan gì đến cái nhà cầm quyền CSVN hay lá cờ đỏ sao vàng của tỉnh Phúc Kiến được CSVN ôm lấy làm cờ đảng rồi tự động cho nó trở thành cờ của nước CHXNCNVN (Chẳng hề xấu hỗ chút nào vì ngu).
Vậy thì cớ làm sao, đùng đùng nổi giận?!
Tâm thần chăng hay là đầu óc quá đặc!
Xin được nói thêm, xã hội đa văn hóa Úc Châu là một tập hợp của các cộng đồng sắc tộc. Mỗi cộng đồng có một màu sắc, hình dạng khác nhau về biểu tượng. Lá cờ là hình thức thông dụng nhất được dùng làm căn cước (identity) cho một cộng đồng. Úc Châu là một nước tự do cho nên mọi người đều có sự tự do lựa chọn về biểu tượng của mình. Thí dụ thứ nhất – lá cờ Tây Tạng không là đại diện cho quốc gia (không còn tồn tại) của họ vì Tây Tạng đã bị CSTC cưởng chiếm (tương tự như CSVN đã cưởng chiếm VNCH) nhưng là biểu tượng cho cộng đồng người Tậy Tạng trên khắp thế giới. Thí dụ thứ hai: lá cờ của người Thổ Dân Úc Châu không là đại diện cho nước Úc, cũng không là một thách thức đối với lá cờ Úc hay nước Úc mà chỉ là biểu tượng của cộng đồng người Thổ Dân và được chính phủ Úc tuyệt đối tôn trọng.
Và tất cả các cộng đồng sắc tộc với các biểu tượng ấy kết hợp lại thành một tấm khảm (mosaic) muôn màu sắc, nằm dưới lá cờ quốc gia Úc. Có nghĩa là, tất cả mọi công dân mang quốc tịch Úc (không phân biệt sắc tộc), đứng dưới lá cờ Úc đều được bảo vệ, chăm lo, đối xử bình đẳng. Ngoài ra, chính phủ Úc còn luôn khuyến khích các cộng đồng sắc tộc hãy gìn giữ những di sản lịch sử và bản sắc văn hóa để phát huy nền đa văn hóa Úc Châu. Trong một buổi sinh hoạt cộng đồng, vị Bộ Trưởng Bộ Bộ Đa Văn Hóa Sự Vụ Victoria, ông Robin Scott, đã nói rằng (nguyên văn): “I’m very proud of the Vietnamese community where 2nd and 3rd generations are seeking to retain the proud identity that they brought to Australia … this reflects a really important part of multiculturalism both the preservation of cultural identity … and I, The Minister for Multicultural Affairs, who works with all people goodwill to ensure the first ability of multiculturalism inside the Vietnamese community … is to succeed and to strive …“. (Không hiểu những cái đầu đặc có hiểu vị Bộ Trưởng Bộ Đa Văn Hóa Sự Vụ Victoria muốn nói gì không?!)
Thật ra việc công nhận Cờ Vàng của Thành Phố Maribyrnong (VIC) và Bankstown (NSW) chỉ có tính cách văn thư, có văn bản chính thức qua một sự biểu quyết công khai, dân chủ chứ trên thực tế Cờ Vàng đã được công nhận, bằng luật bất thành văn, từ ngày Người Việt tỵ nạn đặt chân lên nước Úc. Trong các sinh hoạt cộng đồng tất cả các quan khách, các chính khách từ địa phương cho đến tiểu bang và liên bang đều đứng nghiêm chào quốc kỳ Úc-Việt bày tỏ sự trân trọng đối với lá Cờ Vàng và cộng đồng Người Việt tỵ nạn trong các buổi lễ lộc, thuyết trình, văn nghệ, gây quỹ, … như Hội Chợ Tết, Tết Trung Thu, ANZAC Day, Long Tan Day, Ngày Quân Lực, các buổi tiếp tân tại Quốc Hội Tiểu Bang và Liên Bang, … Đấy chính là những chứng cứ, những hình ảnh hùng hồn nhất về sự công nhận Cờ Vàng của người dân Úc, của chính phủ Úc đối với cộng đồng Người Việt tỵ nạn.
IMG_1Chào Quốc Kỳ Úc-Việt trong chương trình văn nghệ tri ân Chiến Sĩ VNCH và các Chiến Binh Úc tham chiến tại Việt Nam
IMG_2Chào Quốc Kỳ Úc-Việt trong chương trình văn nghệ “Thank You Australia”
IMG_3Chào Quốc Kỳ Úc-Việt trong buổi lễ Kỷ Niệm Ngày Quân Lực (QLVNCH), tiểu bang Victoria
LongTan02Chào Quốc Kỳ Úc-Việt trong buổi lễ Tưởng Niệm Trận Chiến Long Tân (Long Tan Day), tiểu bang Victoria, Úc châu
IMG_4Chào Quốc Kỳ Úc-Việt tại Hội Chợ Tết Cộng Đồng, tiểu bang Victoria, Úc châu
IMG_5Cờ Vàng trong buổi tiếp tân tại Dinh Toàn Quyền Victoria, Úc Châu
IMG_6Cờ Vàng trong buổi tiếp tân của Quốc Hội Tiểu Bang Victoria, Úc Châu
IMG_7Chào Quốc Kỳ Úc-Việt trong buổi tiếp tân tại Quốc Hội Liên Bang Úc châu
Lá Cờ Vàng là hình ảnh của VNCH, một quốc gia không còn hiện hữu nhưng theo Hiệp Định Paris 1973 thì VNCH vẫn là một thực thể được công pháp quốc tế công nhận mặc dầu đã bị CSVN cưởng chiếm. Từ đó lá Cờ Vàng đã trở nên lá cờ di sản của cộng đồng Người Việt tỵ nạn hải ngoại – tượng trưng cho Tự Do, Dân Chủ và tinh thần nhân bản. Thử hỏi nếu bây giờ cộng đồng Người Việt dùng một màu cờ khác làm biểu tượng, hoặc giả có một cộng đồng sắc tộc nào đó dùng lá Cờ Vàng làm biểu tượng thì CSVN có lên cơn tâm thần hay không? Chắc chắn là không! Điều này đã hùng hồn chứng tỏ rằng vì dị ứng (vì mặc cảm, tự ti, cảm thấy thua kém, tội lỗi …) với lá Cờ Vàng, với tập thể người Úc gốc Việt tỵ nạn cho nên CSVN đã hàm hồ, trơ trẽn xía vô chuyện nhà của người khác, mặc dầu đã từng bị chửi thẳng vào mặt mà vẫn không biết nhục [2].
Xía vô chuyện nhà của người khác?!
Như vậy thì tại sao Úc và các nước tự do khác lại cứ xía vô chuyện nhà của CHXHCNVN về vấn đề nhân quyền?
Tại sao Úc và các nước tự do lại cứ can dự vào chuyện nội bộ của đảng CSVN?
Ấy ấy, sở dĩ Úc và các nước tự do lên tiếng về vấn đề nhân quyền tại Việt Nam là để bênh vực cho những công dân của CHXHCNVN đã bị chính nhà cầm quyền CHXHCNVN đối xử quá tàn tệ, độc ác, man rợ. Hơn nữa mổi lần nhà cầm quyền CHXHCNVN nương tay với các công dân của mình, dưới áp lực quốc tế, để “cải thiện” (trong giai đoạn) phần nào hình ảnh xấu xa của CSVN thì đã giúp cho CHXHCNVN được rút tên ra khỏi danh sách CPC, được phép gia nhập WTO, TPP,… Như thế Úc và các nước tự do đã lên tiếng về tình trạng nhân quyền quá tồi tệ tại Việt Nam chỉ vì tấm lòng nhân đạo, vì tinh thần nhân bản của nhân loại. Việc Úc và các nước tự do công nhận Cờ Vàng là biểu tượng cho cộng đồng người Úc, Mỹ, … gốc Việt là một hành động chăm lo, phục vụ cho sự an sinh, cho đời sống công dân của chính nước sở tại, giúp cho tiến trình hội nhập và việc bảo tồn bản sắc văn hóa của một cộng đồng sắc tộc – cộng đồng Người Việt tỵ nạn. Một việc làm thật đáng ca ngợi của một chính phủ vì dân, hết lòng phục vụ cho dân trong khi đó thì CSVN lại kỳ thị, phân biệt (discriminate), tàn ác đối với chính người dân của mình.
Đã vậy, CSVN lại còn bô bô cái miêng: “Việt Nam yêu cầu Hội Đồng Thành Phố Maribyrnong hủy bỏ nghị quyết sai trái này và Chính phủ Australia có các biện pháp thích hợp không để các hành động tương tự tái diễn.”
Sai trái?! Ai sai trái?!
Chăm lo, phục vụ cho người dân là việc làm sai trái?!
Quả đúng là “chẳng hề xấu hổ vì ngu”!
Ngoài cái đầu đặc, bản chất của CSVN còn thích “cầm nhầm”, nhận vơ tập thể những công dân Úc, Mỹ, Đức, Pháp, Canada,… (có gốc Việt), một tập thể mà ngày nào đã phải chạy trốn cờ máu, đã phải tìm mọi cách để đào thoát ra khỏi đất nước của chính mình, và rồi ngày nay tập thể ấy đã trở thành những công dân ưu tú ở xứ người – giàu mạnh, thông minh, tài năng, sáng giá làm cho CSVN rất thèm thuồng.
Ngày đi, đảng gọi “Việt gian”
Ngày về thì đảng chuyển sang “Việt kiều”
Chưa đi: phản động trăm chiều
Đi rồi: thành khúc ruột yêu ngàn trùng.
Cộng đồng Người Việt tỵ nạn tuy là một cộng đồng non trẻ nhưng đầy tiềm năng, nhân bản và ăn ở có trước có sau. Chỉ riêng tại tiểu bang Victoria Úc Châu, để đánh dấu 40 năm Người Việt tỵ nạn định cư trên nước Úc, cộng đồng Người Việt đã gây quỹ, quyên góp được;
– 500 000 Úc kim cho Bệnh Viện Nhi Đồng Hoàng Gia
– 250 000 Úc kim cho Bệnh Viện Sunshine
– 200 000 Úc kim cho công trình xây cổng chào Sài Gòn tại Footscray
Còn tại Việt Nam, tình trạng giáo dục, đạo đức, luân lý suy đồi đến tận cùng, cuộc sống của tuổi trẻ băng hoại, truỵ lạc, dửng dưng vô cảm, môi trường bị ô nhiểm trầm trọng, bẩn thỉu, bệnh hoạn, thức ăn, nước uống độc hại, người dân thất nghiệp, nghèo đói, bất mãn tột cùng, đảng mafia CSVN thì bị TC xỏ mũi, thao túng, kinh tế suy sụp đi vào ngõ cụt không thể nào cứu vãn, nợ công vượt quá mức an toàn [3], ngân sách quốc gia cạn kiệt – Bộ trưởng Kế hoạch và đầu tư Bùi Quang Vinh mới đây tiết lộ “Ngân sách trung ương hiện chỉ còn 45.000 tỷ đồng (~ 2 tỷ Mỹ kim). Với mức này không biết để làm cái gì, chưa nói để trả nợ với các thứ. Cho nên gần như không có tiền để làm gì cả” [4].
(Xin có một thắc mắc: đảng CSVN luôn luôn vỗ ngực tự cho là “thiên tài lãnh đạo”, “thiên tài” mà sao lại để cho dân tình oán than, đất nước tan hoang như thế?!)
Như thế đấy, tình hình Việt Nam đang rơi dần vào những ngày tháng hấp hối, các chóp bu CSVN đang hoảng loạn, tìm cách tháo chạy, thoát thân, … vậy mà nhà cầm quyền CSVN lại không quan tâm, lo lắng việc nhà mà lại chỏ cái mõ mộc tồn vào nhà người khác sủa đổng.
Phản ứng giận giữ của CSVN đã để lộ rõ cái bản chất hèn mạt, vô liêm sĩ của “đỉnh cao” CSVN. Đã thế lại còn trơ trẽn lên tiếng bảo rằng: “làm xúc phạm lòng tự trọng của nhân dân Việt Nam”.
Tự trọng à?!?
Tự trọng mà ma cô Nguyễn Minh Triết đã từng quảng cáo ở Mỹ: “Việt Nam ngày nay có nhiều con gái đẹp lắm!” [5].
Tự trọng mà các nhân viên, quan chức CSVN buôn lậu, rữa tiền, … làm bao nhiêu chuyện phi pháp, nhục quốc thể [6].
Tự trọng mà tham nhũng, trộm cướp từ trên xuống dưới từ trong nước ra đến hải ngoại làm cho các quốc gia sở tại phải ngán ngẫm [7].
Tự trọng mà hèn hạ câm miệng trước việc ngư dân bị TC bắn giết, trước việc TC ngang nhiên lấn chiếm biển đảo.
Tự trọng mà trơ mặt “đem con bỏ chợ”, xuất cảng dân Việt đi làm nô lệ lao động, tình dục [8].
Tự trọng mà tiền thì bỏ đầy túi riêng rồi vắc mặt đi ăn xin viện trợ [9].
Tự trọng mà “Đánh cho Mỹ cút ngụy nhào” rồi nhào theo bám đít Mỹ Ngụy dưới mọi hình thức (di dân, du học, đầu tư, đám cưới, ở lậu, …) [10].
… (còn quá nhiều chuyện “tự trọng” của CSVN kể ra không xiết)
Đấy là lòng tự trọng của những cái đầu bã đậu.
Chỉ có những cái đầu bã đậu mới có những lời phát biểu đầy “ấn tượng” và rất “đỉnh cao” mà không có giống vật nào trên thế giới có thể “đỉnh cao” hơn thế nữa [11].
Chỉ có những cái đầu bã đậu mới phê duyệt và thực hiện những công trình vô bỗ tốn kém hàng ngàn tỉ tiền hồ trong khi người dân thì nghèo rớt mồng tơi, đói mờ con mắt.
Chỉ có những cái đầu bã đậu mới thờ trong lăng Ba Đình một người mà không biết rõ gốc gác là ai [12].
Chỉ có những cái đầu bã đậu mới ăn mừng ngày chết của người đã được chính chúng gọi là cha già dân tộc.
Chỉ có những cái đầu bã đậu mới ngu xuẩn làm cột mốc để chửi cha cái người đã được chính chúng tôn xưng là cha già dân tộc mà không biết rõ gốc gác là ai.
Chỉ có những cái đầu bã đậu vừa dối trá, bịp bợm, vừa gian manh, tàn ác, vừa tham lam, xảo quyệt, vừa hèn hạ, vô liêm sĩ mới có thể mở miệng nói về lòng tự trọng, về sự sai trái đầy “ấn tượng” và rất “đỉnh cao” có tính cách độc quyền, có nhãn hiệu cầu chứng (NGU có copyright) đáng phải được ghi vào Guinness Book of World Records (Sách kỷ lục thế giới).
Tóm lại sự kiện cộng nhận Cờ Vàng là một quyết định của chính quyền Úc, phục vụ cho người dân Úc (mang quốc tịch Úc), là một chuyện nội bộ của nước Úc (Australian internal affairs), cớ sao CSVN lại đùng đùng nổi giận?
Giận quá mất khôn!
Nhưng xét cho cùng CSVN có bao giờ khôn đâu mà mất!!!
Chân Nhi
02/11/2015
Tài liệu dẫn chứng và tham khảo –
[1] VN phản ứng giận dữ trước việc cờ vàng được công nhận ở Úc
[2] Ông Terrell A. Minarcin trả lời thư Đại sứ CSVN Nguyễn Tâm Chiến
[3] Nếu tính cả thì “tỷ lệ nợ công đã vượt trần
[4] Việt Nam: ‘Ngân sách hết tiền đúng kịch bản’
[5] Chủ tịch Nguyễn Minh Triết trả lời phỏng vấn về chuyến đi Mỹ
[6] Đại sứ mò sò
Nhân viên sứ quán VN ‘buôn lậu’?
Vũ Kiều Trinh: Kẻ cắp Siêu Thị ở Thụy Điển, Anh Quốc
Cái mặt Việt Nam
[7] Tham nhũng từ dự án ODA: Ăn bẩn của đi vay
Tham nhũng ODA: Đã đến lúc VN kiểm soát lại hệ thống
ODA, FDI: Nợ công và tham nhũng ở Việt Nam
Vụ án Vinashin: Nguyên cán bộ tham nhũng 18,6 triệu USD
Hàng loạt quan chức Vinashin bị bắt
[8] Sự lãnh đạo đúng đắn, tài tình, sáng suốt
[9] Nguyễn Tấn Dũng bị Thủ tướng Úc nói cho vào mặt không dám trả lời đành cười trừ!
[10] Tỵ nạn giáo dục: Còn đi nhiều, đi trống rỗng, đi hết…
Người Việt cố giàu lên, để làm gì?
[11] Những lời vàng ngọc của Việt Cộng
[12] Thiếu tá Hồ Chí Minh
Phơi bày những ẩn số của Hồ Tập Chương
Ai đã tung tin Tống Văn Sơ chết năm 1932 ở HK?