Wednesday 17 February 2016

"TỘI ÁC CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TRONG CHIẾN TRANH BIÊN GIỚI VIỆT TRUNG."

Qúy bạn đọc thân mến,
Hôm nay kỷ niệm ngày Trung cộng tấn công biên giới phía Bắc, xin giới thiệu với các bạn một phim tài liệu của Đức có phần tiếng Việt (tôi đã xem đến lần thứ ba J) và nhận định ngắn về cuộc chiến này.
Thân mến
Nguyễn Quang Duy

TỘI ÁC CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TRONG 
CHIẾN TRANH BIÊN GIỚI VIỆT TRUNG.
Nguyễn Quang Duy

Ngày 17-2-1979 Trung cộng tấn công phía Bắc Việt Nam. Trong trận chiến biên giới phía Bắc dù đã biết rất rõ lực lượng Trung cộng và đã được Trung công tuyên chiến, đảng Cộng sản Việt Nam đã không báo cho bộ đội địa phương cũng như cho sơ tán dân chúng.

Để bảo toàn lực lượng lực lượng chính quy đã rút và đóng ở phía xa nên rất ít đụng độ với quân Trung cộng. Chỉ bộ đội biên phòng, bộ đội địa phương và dân quân là lãnh chịu cuộc tấn công đẫm máu.

Đến nay nhà cầm quyền cộng sản vẫn chưa công bố số quân và dân Việt Nam bị Trung cộng sát hại.

Ngày 17-2-1979 tin tức từ biên giới phía Bắc truyền đi rất nhanh, lúc đó những người Việt Nam không theo cộng sản chỉ xem đây là cuộc chiến giữa hai đảng Cộng sản Việt Tàu.
Nói rõ hơn đảng cộng sản Việt Nam làm tay sai cho đảng cộng sản Liên Sô xâm chiếm Cam Bốt nên đảng Cộng sản Tàu muốn dạy cho đàn em một bài học.
Khổ nhất nhất là người dân và người lính ở vùng biên giới. Họ hy sinh mạng sống, tài sản, thương tổn cả tinh thần lẫn thể xác cho một cuộc chiến vô nghĩa.
Đến khi đàn anh Tàu tha thứ cho đàn em Việt thì quan điểm hai đảng đánh nhau càng vững vàng, cộng sản Việt Nam tìm mọi cách để xóa đi mọi di tích lịch sử. Chúng muốn quên cuộc chiến đẫm máu này.
Những bộ đội đã hy sinh hay thương tật trong các trận đánh gần như bị bỏ quên. Thậm chí họ còn tìm cách để ngăn chận những người dân muốn đứng ra tổ chức tri ân các bộ đội bỏ mình bảo vệ biên giới phía Bắc. Như sáng nay bọn chúng đã làm ở Sài Gòn.
Đảng Cộng sản Việt Nam còn ký kết các Hiệp Định Biên Giới với Tàu, theo đó Việt Nam đã mất hằng ngàn cây số vuông đất liền, mất Thác Bản Giốc, mất Ải Nam Quan và mất hằng chục ngàn cây số vuông lãnh hải.
Đó là chuyện lịch sử giữa hai đảng Cộng sản Việt Tàu. Còn chuyện người chiến sỹ dù đã phục vụ trong quân đội cộng sản nhưng thiết nghĩ họ đã chiến đấu để bảo vệ miền đất phía Bắc Việt Nam.
Nếu không có sự chiến đấu của họ có thể Trung cộng đã chiếm thêm rất nhiều phần đất mà cha ông chúng ta đã để lại. Cần phân biệt tội ác của đảng Cộng sản Việt Nam và sự hy sinh của những chiến sỹ Việt Nam là hai việc khác nhau.
Cũng không thể quên được nhiều phần đất Việt Nam nay vẫn còn trong tay giặc Tàu xâm lược. Cộng sản muốn quên chúng ta phải nhớ và phải luôn nhắc nhở con em chúng ta về tội ác của 2 đảng Cộng sản Việt Tàu.
Xin hãy cùng cầu nguyện cho những người đã bỏ mình trong cuộc chiến giữa hai đảng cộng sản Trung Việt này.
Nguyễn Quang Duy
Melbourne, Úc Đại Lợi
17-2-2016
ĐÂY LÀ TẤM HÌNH HIẾM NÓI LÊN TỘI ÁC TRUNG QUỐC.
Tấm hình một nhóm nữ Bộ Đội bị Trung Quốc bắt trong cuộc chiến 17/2/1979.
- Trung Quốc đã bắt rất nhiều nữ bộ đội CSVN trong cuộc chiến năm 1979, họ bị bắt cởi truồng để vác đạn và vũ khí cho lính Trung Quốc.