Thursday 9 November 2017

CỘNG SẢN HÀ NỘI ĐÃ BỊ LOẠI KHỎI CUỘC BẦU CỬ VÀO CHỨC TỔNG GIÁM ĐỐC UNESCO NGAY TỪ CHIỀU 11.10.17


Bản Tin Liên Hội Nhân Quyền Việt Nam ở Thụy Sĩ

( với ghi nhận thêm kết quả cuối chiều Thứ Sáu 13/10/2017 từ AP của báo KTTT)

Từ đầu tháng Tám năm 2017, Liên Hội Nhân Quyền Việt Nam và các Nhà văn Việt Nam tị nạn Cs đã mở một cuộc vận động toàn cầu, đặc biệt nhắm vào bộ Ngoại giao và đại sứ của hầu hết các Nhà nước thành viên Hội đồng Hành pháp (Conseil exécutif)* để thuyết phục họ bác bỏ ứng viên cộng sản Hà Nội Phạm Sanh Châu trong cuộc bầu cử vào chức Tổng Giám đốc của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc UNESCO.
Hội Đồng Hành Pháp UNESCO:


*Afrique du Sud, Albanie, Algérie, Allemagne, Argentine, Bangladesh, Brésil, Cameroun, Chine, Côte d'Ivoire, Egypte, El Salvador, Espagne, Estonie, Etats-Unis d'Amérique, Fédération de Russie, France, Ghana, Grèce, Guinée, Hạti, Inde, Iran (République islamique d'), Italie, Japon, Kenya, Liban, Lituanie, Malaisie, Maroc, Maurice, Mexique, Mozambique, Népal, Nicaragua, Nigéria, Oman, Ouganda, Pakistan, Paraguay, Pays-Bas, Qatar, République de Corée, République dominicaine, Royaume-Uni de Grande-Bretagne et d'Irlande du Nord, Saint-Kitts-et-Nevis, Sénégal, Serbie, Slovénie, Soudan, Sri Lanka, Suède, Tchad, Togo,Trinité-et-Tobago, Turkménistan, Ukraine, Viet Nam (Cs).

Quan điểm nói trên của Liên Hội Nhân Quyền Việt Nam và các Nhà văn Việt Nam tị nạn Cs đã được phổ biến rộng rãi tới các giới truyền thông và được đăng cả trên trang tin điện tử của một số bộ Ngoại giao trên thế giới.

Sau khi nhận được Phúc đáp thư của bộ Ngoại Giao Cộng Hòa Liên Bang Đức và của đại biểu của một số chính đảng và các nhóm dân biểu Quốc Hội Liên Bang Đức ở Berlin, ngày 9 tháng Tám năm 2017, Liên Hội Nhân Quyền Việt Nam ở Thụy Sĩ đã đưa tin :

CỘNG SẢN HÀ NỘI KHÔNG THỂ NÀO ĐƯỢC BẦU VÀO CHỨC TỔNG GIÁM ĐỐC UNESCO SAU VỤ TỐ CHỨC BẮT CÓC NGƯỜI GIỮA BÁ LINH, LIÊN BANG ĐỨC .

Sau đây là kết quả của cuộc đầu phiếu của Hội đồng Hành Pháp UNESCO tại trụ sở Paris, trong ba ngày 9, 10 và 11 Tháng Mười 2017 :

Cộng sản Hà nội chỉ nhận được

2 phiếu trên 58 phiếu bầu ở Vòng thứ nhứt  ngày  9 tháng Mười 2017

5 phiếu trên 58 phiếu bầu ở Vòng thứ nhì   ngày 10 tháng Mười 2017

0 phiếu trên 58 phiếu bầu ở Vòng thứ ba     ngày 11 tháng Mười 2017

Nhắc lại : Có tất cả 9 ứng viên trong cuộc bầu cử vào chức Tổng Giám đốc UNESCO (nhiệm kỳ 2017-2021)

M Polad B. Azerbạdjan ; M PHAM Sanh Chau -Viet Nam (cs); Mme Moushira KHATTAB - Egypte

M Hamad bin Abdulaziz AL-KAWARI- Qatar; M Qian TANG - Chine;M Juan Alfonso FUENTES SORIA - Guatemala

Mr Saleh AL-HASNAWI - Iraq ; Mme Vera EL-KHOURY LACOEUILHE - Liban ; Mme Audrey AZOULAY - France

http://www.unesco.org/new/fileadmin/MULTIMEDIA/HQ/GBS/EXB/images/Round3_01.pdf

http://www.unesco.org/new/fileadmin/MULTIMEDIA/HQ/GBS/EXB/images/Round2_07.jpg

http://www.unesco.org/new/fileadmin/MULTIMEDIA/HQ/GBS/EXB/images/elections1.pdf


Xin được nói thêm rằng Liên Hội Nhân Quyền Việt Nam ở Thụy Sĩ và các nhà Văn Việt Nam độc lập, lưu vong và tị nạn đã chỉ tự nguyện cố gắng đóng góp phần việc của mình trong Công cuộc Vận động chung của tất cả những người Việt Nam yêu nước, thương đồng bào, trân quý tự do, dân chủ và công bằng xã hội. Chúng tôi không bao giờ quên rằng ''chế độ, bạo quyền độc tài cộng sản Hà Nội'' là thủ phạm của Tội Ác đối với dân tộc Việt Nam và hai dân tộc láng giềng Lào và Cao Miên (Cambodge).

Genève ngày 11 Tháng Mười năm 2017
Liên Hội Nhân Quyền Việt Nam ở Thụy Sĩ
Ligue vietnamienne des Droits de l'Homme en Suisse
Vietnamese League for Human Rights in Switzerland

* Ghi chú của Tòa Soạn KTTT:
Nguồn tin của AP (Associated Press) ngày 13/10/2017 cho biết bà Audrey AZOULAY - France đã thắng trong vòng cuối cùng chiều Thứ Sáu 13/10/2017 (30 phiếu cho bà Audrey AZOULAY - France/28 phiếu cho Ứng Cử Viên Qatar: M Hamad bin Abdulaziz AL-KAWARI). Như thế bà Azoulay sẽ là TGĐ UNESCO cho nhiệm kỳ tới.