Tuesday 9 January 2018

Bê Bối trong việc tiếm đoạt Sách người khác

Sau đây là những email lên án Trịnh quốc Thiên in sách của cụ Ngô Đình
Châu và đưa tên mình vào là đồng tác giả, cũng như chiếm đoạt một nửa
số sách để bán lấy tiền đút túi
Xin đăng để rộng đường dư luân.
From: Ton That Son
Subject: [Nuoc_VIET] Tâm Thư tác gỉa Ngô Đình Châu . Pho?ng va^'n đa
(.c bie^.t - "Chi'nh bie^'n 01-11-1963 & TT Ngo^ Ddi`nh Die^.m"
To: VN-Ta...@yahoogroups.comch...@yahoo.com, "Thien Trinh" ,
l...@yahoo.comd...@sbcglobal.nett...@gmail.com>, "Nuoc_Viet"

Thưa Qúy Vị,
Thưa Ông Ngô Đình Châu,
1.Tôi đau xót dùm cho Ông khi một tác phẩm tâm đắc của Ông bị
ngườikhác thuổng ngay trước mắt mình .
2.Vế cái anh Trịnh Quốc Thiên này, từ lâu tôi đã đặt câu hỏi về tư
cách.Lý do là cáhc đây 1-2 năm chi đó, tôi hay đọc trên các diễn đàn
bản tinvề '' Vận Động Cờ Vàng '' bên dưới ký tên LS Trịnh Quốc Thiên.
Tôi lấylàm ngạc nhiên, vì thấy các cá nhân và tổ chức vận động Cờ Vàng
khôn g có tên anh ta, nhưng sao khi thông báo KẾT QỦA TỐT lại chỉ có
tên anhanh ta. Tôi có thắc mắc, viết lên NET hỏi thẳng anh ta, chẳng
được hồiđáp.
3.Với bức thư của Ông Ngô Đình Châu, tôi tin 100% là sự thực. Vậy,từ
nay xin mọi người lưu tâm đến KẺ LỪA ĐẢO Trịnh Quốc Thiên này. Tôn-
thất Sơn
Kính thưa Quý Diễn Đàn,
Ngày Thứ Hai vừa qua 5/4/09, cụ Ngô Đình Châu có nhờ tôi chuyển đến
quý vị một bức thư trình bày về sự liên hệ giữa cụ và anh Trịnh Quốc
Thiên đã không được tốt đẹp tử tế qua tác phẩm: "CHÍNH BIẾN 1 - 11 -
1963 & TỔNG THỐNG NGÔ ĐÌNH DIỆM".Nay nhân thể đọc& nbsp;được e-mail
quảng cáo "Phỏng vấn đặc biệt" của Trịnh Quốc Thiên. Xin kính chuyển
đến quý vị lá thư sau đây của cụ ngô Đình Châu, để rộng đường dư luận
và mong anh Trịnh Quốc Thiên lên tiếng. Quý vị cũng có thể liên lạc
trực tiếp với cụ Ngô Đình Châu qua E-Mail
chieu_an hoặc qua địa chỉ : Mr. Ngô Đình Châu...... Sanctuary Woods
CourtBurke, VA 22015
Điện thoại nhà (703) 4xx 4xxx CELL (571) 2.. - 9...
Xin kính chuyểnTrần Hữu Phái (ĐNQ) ---
On Mon, 5/4/09, chieu_an wrote
Kính thưa Quý vị Độc giả ,
Trưóc hết, tôi Ngô Đình Châu đã bỏ tất cả công sức ra biên soạn cuốn:
"CHÍNH BIẾN 120- 11 - 1963 & TỔNG THỐNG NGÔ ĐÌNH DIỆM". Xin được cảm
ơn và chân thành xin lỗi Quí vị Độc giả về những thiếu sót, đáng lẽ đã
không có trong cuốn sách. Chẳng hạn như một số hình ảnh đính kèm, đã
không được ghi chú rõ ràng, đầy đủ và nhất là đã thiếu sự tôn kính là:
viết trống không khi nhắc đến cố Tổng Thống Diệm và ông cố vấn Ngô
Đình Nhu. Sau là tôi xin phép được trình bày đến Quý vị vấn đề khuất
tất của ông Trịnh Quốc Thiên, khi ông ta đã tự ý ghi ngay tại trang
bìa cuốn sách, cùng làm tác gỉa chung với tôi qua câu viết chơi gác
hỗn hào: Tác gỉa Trịnh Quốc Thiên & Ngô Đình Châu - Nam Quan Ấn Quán
Kính th0a quý vị,Theo dự tính của tôi, cuốn sử liệu này sẽ được phát
hành trước ngày 1 - 11- 2009, để gởi đến quý vị nhân ngày Lễ Giỗ cố
Tổng Thống Ngô Đình Diệm và bào đệ. Nhưng vì tôi đã quá tin tưởng vào
ông Trịnh Quốc Thiên, nên cuốn sách của tôi đã ra đời chậm trễ không
đúng theo dự tính, lại còn rất luộm thuộm với những điều không có
trong bản thảo chính, mà tôi đã giao cho ông Trịnh Quốc Thiên.
Sự việc xảy ra như sau: Tại nơi tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vào tháng
3 năm 2008, Trịnh Quốc Thiên có đến gặp và biếu tôi cuốn sách viết về
Tết Mậu Thân. Nhận cuốn sách biếu, tôi hỏi anh Thiên đã in sách ở đâu,
vì tôi cũng đang muốn in một cuốn viết về ngày biến đ9ng chính trị
1-11- 63 & những gì có liên quan đến Tổng Thống Ngô Đình Diệm và nền
Đệ Nhất Cộng Hoà. Khi biết được ý tôi như vậy. Thiên bèn nói: " Bác
muốn in thì cháu sẽ giúp Bác. Nếu Bác đã có sẵn tài liệu và hình ảnh
rồi cứ đưa cho cháu để cháu sắp xếp Lay out và in giúp, giá 5$ một
cuốn thôi. Bác muốn in bao nhiêu cuốn ?
Tôi nói là in 500 cuốn và đề nghị là phải in xong trước ngày 1 tháng
11 năm 2008. Thiên đồng ý, vì thời gian còn tới 6, 7 tháng để làm việc
này. Và tôi đã hẹn Thiên tới nhà tôi để lấy bài viết, số trang tài
liệu cùng tất cả số hình ảnh mà quý vị đã thấy có in trong cuốn "
CHÍNH BIẾN 1 - 11 - 1963 & TỔNG THỐNG NGÔ ĐÌNH DIỆM "(Tên cuốn sách và
h=C 3nh bìa cũng do tôi chọn). Khi giao mọi thứ cho Thiên, tôi có căn
dặn Thiên là sau khi layout xong, trước khi in phải cho tôi xem lại
tất cả bài viết và cách sắp xếp hình ảnh. Thiên đồng ý và còn hứa với
tôi là sẽ làm xong trước tháng 8 hoặc cùng lắm là tháng 9 năm 2008.
Nhưng đây là một lời hứa gian xảo mưu mô.
Vì tôi đã đợi hết tháng 8 và sang giữa tháng 9 rồi, tôi cũng không
thấy Thiên nói gì đến cuốn sách. Tôi điện thoại hỏi, thì Thiên nói
rằng còn phải sắp xếp nên chậm mất ít ngày.
Nhưng tôi đã phải chờ hoài, đợi mãi đến hết năm 2008 cũng không thấy
Thiên nói gì đến cuốn sách cả. Trong thời gian chờ đợi này, tôi cũng
đã điện thoại nhiều lần nhưng y không bắt điện thoại, và cũng không
gọi lại ;để trả lời tôi, khi tôi để lại lời nhắn cho Y qua điện thoại.
Đùng một cái đến đầu tháng 2 – 2009, gần một năm sau khi Thiên nhận
bài vở, hình ảnh, tư liệu từ tay tôi. Y mới điện thoại cho tôi nói
rằng sách đã in xong, bác chuẩn bị tiền bạc để thanh toán số tiền là
2.500$. Tôi sửng sốt hỏi rằng: trưóc khi in sao anh không cho tôi coi
lại gì cả, Y im lặng và mấy ngày sau thì mang lại cho tôi một cuốn nói
là đã in xong và đây là cuốn mẫu.
Tôi cầm cuốn sách thì thấy y đề tên nhà Xuất Bản và còn láo xược để
tên Trịnh Quốc Thiên trưóc tên tác gỉa Ngô Đình Châu. Như vậy là Trịnh
Quốc Thiên cùng được làm tác giả với tôi, vì hắn đã có công SƯA CHỮA
BÀI VIẾT CỦA NGÔ ĐÌNH20CHÂU VÀ VIẾT LẠI THEO Ý TRỊNH QUỐC THIÊN. làm
mất gía trị lịch sử và để có lý do xưng là CHỦ BIÊN ? May mà tên cuốn
sách và hình bìa cuốn sách của tôi, chưa bị Y sửa lại và thay bằng tấm
hình khác . Tôi rất bực mình và giận lắm. Nhưng cố nén lòng chịu đựng,
xem như chuyện xui xẻo đã xảy ra rồi, từ từ tính đến việc in lại cuốn
sách ... Nhưng Trịnh Quốc Thiên đã đi thêm một bước gian tham nữa là
lấy của tôi hơn nửa số sách để bán riêng, mà không hoàn trả lại tôi
đồng nào cả. Xin mời quý vị đọc email TQT đã gởi cho tôi, sau khi tôi
đòi hắn phải giao cho tôi đủ 500 cuốn, vì tôi đã trả đủ 2.500$ theo
như thỏa thuận gía in 5$ một cuốn rồi, mà hắn mới giao cho tôi có 225
cuốn thôi.
From: Thien Trinh
Subject: Re: Than gui Anh Thien
To: chieu_an@yahoo. com
Date: Friday, March 20, 2009, 10:07 PM
Kính gởi bác Châu,
Sách cháu đã đưa bác tổng cộng là 8 thùng x 28 cuôn/thùng = 224 cuốn
Cộng thêm 1 cuốn mẫu (sample book) là 225 cuốn.
Bác bán giá 25USD/cuốn là sẽ có 5625 đô la.
Còn bán giá 20USD/cuốn là sẽ có 4500 đô la.
Còn cho 40%, lấy về 15USD/cuốn thì cũng sẽ có ít nhất 3375USD
Cháu cũng chỉ có 225 cuốn bằng với bác mà thôi.
Quảng cáo sao mà yếu quá. Tuần này chỉ có duy nhất 1 cuốn order từ 1
người bạn ở Connecticut. Kỳ trước, cháu làm 8 tuần liên tiếp về quảng
cáo đủ thứ rùm beng.
Mấy đài TV, Radio ... cũng chẳng thấy nói năng gì cả.
Cháu chỉ tập trung bán ở local thôi. Để mà còn lấy lại tiền mà
tái20bản, dịch ra tiếng Anh .... etc...
Bác bán lung tung xa quá thì chừng nào lấy lại tiền. Rồi còn tiền để
tái bản nữa ... tốn kém nhiều thứ lắm.
Bên Canada có mời qua mà chưa có tiền đi qua đó.
50 cuốn là để gởi tặng cho các thư viện Quốc Hội, Pentagon, Vietnam
Center (Lubbock-Texas) , thư viện các tiểu bang, thư viện county cùng
tặng cho một vài vị Chủ Tịch Cộng Đồng, Chủ Tịch hội đoàn .... etc ...
Tổng cộng là (225 + 225 +50 ) = 500 cuốn
thân quý,
Q. Thiên
Kính thưa Quý vị,
Tôi nay với tuổi gìa, lại bị ảnh hưởng gần 15 năm tù đày trong các nhà
tù VC, nên tôi cứ phải ra vào bệnh viện thường xuyên, không đủ sức
khỏe và thời giờ để theo dõi sát việc in sách, và cũng vì cả tin Trịnh
Quốc Thiên, nên mới có sự đáng tiếc, lỗi lầm cho c uốn sách mà tôi
hằng ấp ủ, với mong ước đem đến cho Quy' vị những tài liệu và hình ảnh
trung thực, quý gía chính xác sự kiện lịch sử Việt Nam qua biến cố
chính trị ngày 1-11-1963, bắt đầu cho những ngày tháng u tối của đất
nước, đi đến mất trọn cả miền Nam Việt Nam thân yêu vào tay cộng phỉ.
Ngô Đình Châu tôi không biết nói gì hơn, chỉ biết ân hận vì đã tin
người, và phải viết thư này gởi đến quý vị để trình bày sự việc, mong
quý vị rộng lòng lượng thứ, thông cảm cho những sai sót đã có trong
cuốn: "CHÍNH BIẾN 1 - 11 - 1963 & TỔNG THỐNG NGÔ ĐÌNH DIỆM " thật sự
nằm ngoài tầm kiểm soát của tôi, với chủ ý của Trịnh Quốc Thiên là lừa
bịp, đã tự ý sửa chữa, để chen vào l0m "đồng tác gỉa" với Ngô Đình
Châu. Mong quý vị bớt chút thì giờ liên lạc với tôi để biết thêm về
con người gian dối của Trịnh Quốc Thiên, mà tôi đã "trao thân lầm
tướng cướp".
Nay kính,
Ngô Đình Châu 6.. Sanctuary Woods CourtBurke, VA 22015
Điện thoại nhà (703) 4xx 4xxx CELL (571) 2xx - 9xxx