Monday 19 March 2018

DÂN XUÂN THẠNH CHÚNG TÔI

From: Lá <nong4fam@gmail.com>
Date: March 19, 2018 at 8:51:59 PM EDT

DÂN XUÂN THẠNH CHÚNG TÔI đã và đang sống trong thời BÌNH hay CHIẾN????
Mà chúng tôi phải đi Tranh Đấu và hằng ngày bị cảnh Đe Dọa????
CHÚNG TÔI cảm thấy đau lòng cho chính mình ,đấu tranh tìm lợi ích cho chính mình, cho chính người dân Chúng Tôi ở đây quá khó.


BAO TRĂM NĂM QUA BAO NHIÊU CƠN BÃO NGOÀI BIỂN KHƠI ÒA VÀO CHÚNG TÔI CHỐNG TRỌI RỒI CŨNG QUA ĐI...NHƯNG CƠN BÃO TRÊN BỜ NÀY VẪN CÒN DAI DẲNG HÀNG THÁNG THẤM MÁU VÀ NƯỚC MẮT DÂN CHÚNG TÔI
VÂNG hàng trăm năm qua dân chúng tôi một vùng quen biển sống bám nhờ vào biển vây quần sống bên nhau,hàng trăm năm qua vẫn còn đó đến ngày nay là mẹ chờ con đi biển mang cá tôm về, chồng chờ vợ đi biển mang cá tôm về...cuộc sống của chúng tôi dựa vào biển và dĩ nhiên một vùng thôn quê xa xôi nguồn nước Chúng Tôi đang uống từng ngày đó là NƯỚC NGẦM. VÂNG chúng tôi lo sợ cuộc sống của Chúng Tôi thay đổi, mang mầm bệnh trong người bởi xí nghiệp hay cơ sở hay công ty nào đó đến đầu tư làm tại đây mà nguồn hiểm họa ngầm ấy lại có Trung Quốc đứng sau lưng đầu tư.CHÚNG TÔI cực kỳ sợ họ xã thải k đúng quy trình,họ xã thải lén như bao chỗ khác mà báo đài vẫn share, hay CHÚNG TÔI bị lần nữa lập lại BIỂN CHẾT,ĐỜI SỐNG CHẾT, KINH TẾ CHẾT như dân HÀ TĨNH???


Vâng! Chúng tôi sợ..sợ huệ lụy cho chính chúng tôi đang sống ngày nay và con cháu sau này,gồng mình đứng dậy thì chúng tôi bị cho là do khuấy động, do người đã kích..KHÔNG! Chúng tôi đồng lòng bảo vệ cuộc sống nơi đây, chấp nhận k phát triển để tồn tại lâu dài bên biển bên người thân, chúng tôi k cần một ai cố súy ,không có nghĩa dân ngu cu đen dễ bị kích động KHÔNG! Chúng hiểu biết, chúng tôi không ngu chúng tôi biết đâu là sai đâu là đúng, chúng tôi tìm tiếng nói cho chính mình ,tìm nguồn sống của Dân chúng tôi ở đây. Và phải chăng phải chịu đựng như thế này sao?
Chúng tôi sinh ra trên mảnh đất này,chúng tôi sống, chúng tôi đánh bắt cá tôm mảnh đất này k bảo vệ để đất chết đi ..thì Liệu chúng tôi tiếp tục sống tốt????

MONG BÀ CON, ANH CHỊ CHIA SẼ để được lan tỏa, để được GIÚP ĐỠ ,để được giải quyết sớm cho bà con nơi đây.
Cho Máu thôi nhuộm màu, cho Nước Mắt thôi rơi.
Nguồn: từ rất nhiều FB của bà con Xuân Thạnh