Friday 13 July 2018

Cập nhật - Tin, hình & videos Tổng Biểu Tình tại Ottawa ngày 07 tháng 07 năm 2018


Cùng với đồng bào Việt Nam trong nước và khắp thế giới (như Úc Châu, Nhật Bản, Pháp, Đức, Na Uy, nhiều tiểu bang bên Hoa Kỳ... ) đồng loạt lên án Cộng sản Việt Nam bán nước qua việc thành lập "Đặc Khu" cho mướn đất, và việc dập tắt tiếng nói của người dân qua luật “An Ninh Mạng”, các Tôn giáo, Hội đoàn, Cơ quan Truyền thông và Đồng hương nhiều nơi đã cùng quy tụ về trụ sở Quốc Hội Liên Bang Canada để lên tiếng cho chính phủ và người dân Canada thấy rõ bộ mặt gian xảo, tàn ác của tập đoàn bán nước hại dân Cộng sản Việt Nam. Sau đó mọi người đã lên án Tàu Cộng xâm lược VN tại tòa đại sứ Trung Cộng ở Thủ đô Ottawa và cùng đến địa điểm thứ ba là tòa đại sứ VC để biểu tình, tuần hành. 

Chương trình buổi Tổng biểu tình 3 nơi diễn tiến rất tốt đẹp từ 12 giờ trưa đến 4:30 giờ chiều Thứ Bảy 7 tháng 7, 2018 với khoảng 1000 người tham dự tại Ottawa, Canada.  

Ban Tổ Chức gồm có Liên Hội Người Việt Canada và 33 hội đoàn khắp nơi, đặc biệt các vị ở xa như Kentucky-Hoa Kỳ, Úc Châu hay người khách du lịch đang sống tại Việt Nam cũng đã có mặt. Các thành viên của Liên Hội Người Việt Canda như Sherbrooke, Edmonton, Saskatoon, Calgary, Montreal …. cũng tham dự trực tiếp hoặc gián tiếp qua hệ thống viễn liên.. Ông Bà Thượng Nghị Sĩ Ngô Thanh Hải cũng đã hiện diện và đã ký giấy bảo trợ xin phép để ban Tổ Chức được tiến hành các nghi thức ngay tại tiền đình Quốc Hội Canada. Đại diện các Tôn giáo, hội đoàn đã lần lượt phát biểu, nói lên quyết tâm. 

Qua sự kết hợp của hội đồng Liên kết Quốc nội Hải ngoại Việt Nam, đại diện Hội đồng Liên Tôn tại quê nhà như Hòa Thượng Thích Không Tánh, Linh Mục Phan Văn Lợi, Mục Sư Nguyễn Hoàng Hoa đã chia sẻ, cảm ơn và ủng hộ đồng bào trong buổi biểu tình qua hệ thống viễn liên. Rất tiếc do bị canh gác nghiêm ngặt cũng như khó khăn về kỹ thuật, ông chánh trị sự đạo Cao Đài Hứa Phi và đại diện Phật Giáo Hòa Hảo Lê Văn Sóc cũng như vài vị đại diện khác đã không thể gởi lời chia sẽ trong ngày tổng biểu tình. 

Bác sĩ Nguyễn Quốc Nam - Ủy Viên Vận Động Quốc Tế ở Paris - Pháp, anh Nguyễn Văn Bon, chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do Liên Bang Úc Châu cũng đã gởi lời chia sẻ đến các đồng bào trong cuộc tổng biểu tình tại Ottawa. Các em giới trẻ cũng đã mạnh mẽ lên tiếng cho quê hương. 

Trong ngày biểu tình này, Thỉnh Nguyện Thư xin chính phủ Canada trừng phạt Công An CSVN theo luật Sergei Magnitsky cũng đã được nhiều người ký tên. 

Đây là một buổi biểu tình khí thế hơn, nức lòng hơn trước đây và xảy ra cùng lúc ở nhiều nơi khác nhau, nói lên quyết tâm vì đất nước của con dân Việt Nam dù trong hoàn cảnh nào. Chúng ta cần tiếp tục lên tiếng cho quê hương mau qua khỏi vận nước điêu linh, không bị chìm trong hiểm họa mất nước trong tay Tàu Cộng và bị đồng hóa. 

Hơn lúc nào hết, chúng ta cần đoàn kết, chung lòng để góp phần cho ngày quê hương Việt Nam Tự Do, Dân Chủ và Toàn vẹn lãnh thổ. 

Tin: Nguyễn Ngọc Duy Hân. 
Hình & Videos: Đặng Hoàng Sơn.  

CTV Ottawa News. 
Hình & video - Roger Trương. 
Phóng sự cộng đồng - SBTN Canada. 
Video biểu tình Ottawa July 7, 2018 - Minh Phương. 
Tổng biểu tình ngày 07/07/2018 tại thủ đô Ottawa, Canada - VO MEDIA. 
Nhạc sĩ Mai Đằng: Clip 1 -Clip 2 -Clip 3 -Clip 4. 
..
Lễ Chào Cờ - Phút Mặc Niệm.
Các Tổ Chức - Hội Đoàn Tham Dự.
Bs Lê Thuần Kiên thay mặt Ban Tổ Chức phát biểu..
TNS Ngô Thanh Hải phát biểu.
TNS Ngô Thanh Hải giới thiệu ông David Kilgour phát biểu.
Ông Lê Phan - Cộng Đồng Ottawa đọc Tuyên Cáo Chung.
Cô Bạch Tuyết - Phó Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Montreal phát biểu.
Chị Hà Quyên - Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do Ottawa phát biểu.
Đại diện Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Trên Thế Giới phát biểu.
Mục Sư Nguyễn Hoàng Hoa từ trong nước phát biểu qua hệ thống viễn liên.
Hợp ca Trả Lại Cho Dân.
Ông Trần Văn Nhã Cộng Đồng Người Việt Sherbrooke phát biểu.
Em Châu Tuấn phát biểu.
Hòa Thượng Thích Không Tánh từ trong nước phát biểu qua hệ thống viễn liên.
Ban Hợp Ca Hương Việt và nhạc phẩm Giữ Đất của Kiên Thanh.
Tổng quát khung cảnh cuộc biểu tình trước Tòa Đại Sứ Việt Cộng tại Ottawa.
Ông Nguyễn Quốc Hưng phát biểu.
Đại diện Cựu Tù Nhân Chính Trị phát biểu.
Em Valerie Phan Quỳnh Như phát biểu.
Ông Trần Quốc Túy phát biểu.
Em Minh Thùy phát biểu.
Biểu tình tuần hành trước Tòa Đại Sứ Việt Cộng tại Ottawa.
Vài hình ảnh biểu tình trước Tòa Đại Sứ Trung Cộng.