Thursday 21 February 2019

Các Tổng Thống Hoa Kỳ Và Chiến Tranh Việt Nam

Những tuần lễ gần đây tin về cuộc hội đàm thượng đỉnh giữa tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và nhà lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong Un đã được cả thế giới chú ý. Hoa Kỳ cho đến ngày hôm nay vẫn là quốc gia giàu mạnh và đứng đầu thế giới tự do, thế cho nên tiếng nói, lập trường, chính sách và nhất là quyết định của tổng thống Hoa Kỳ có tầm ảnh hưởng rất lớn với cả thế giới. Hoa Kỳ cũng là một quốc gia có nền sinh hoạt dân chủ mạnh mẽ nhất trên thế giới, và tiếng nói của dân chúng, qua việc bầu cử và các vị dân cử ở Quốc Hội, lại ảnh hưởng rất nhiều đến chính sách và quyết định của tổng thống.
Hiện nay, tổng thống Donald Trump đang tìm cách giải quyết tình trạng Bắc Hàn trong việc phát triển vũ khí hạt nhân bằng phương pháp ngoại giao và đàm phán. Hơn 40 năm trước, các vị tổng thống của Hoa Kỳ như Eisenhower, Kennedy, Johnson, Nixon và Ford đều muốn tìm phương pháp giải quyết chiến tranh Việt Nam và cuối cùng thì kết quả cũng là những quyết định trên bàn hội nghị.
Đặc San Lâm Viên mời quý vị theo dõi bài "Các Tổng Thống Hoa Kỳ Và Chiến Tranh Việt Nam" của tác giả Giao Chỉ để hồi tưởng lại diễn tiến của cuộc chiến tranh Việt Nam qua các đời tổng thống Hoa Kỳ.

http://www.dslamvien.com/2019/02/cac-tong-thong-hoa-ky-va-chien-tranh.html

Đặc San Lâm Viên