Monday 4 March 2019

Dân Làm Báo Bài Mới


















Điệp Mỹ Linh (Danlambao) - Vừa lo xong việc tái bản cuốn tài liệu lịch sử Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa Ra Khơi, 1975, tôi “lang thang” trên Internet để tìm đề tài cho bài sắp viết. 

Trong khi “lang thang” trên Internet, tôi thấy tin tức/bình luận về cuộc gặp gỡ giữa nhà độc tài cộng sản Kim Jong Un và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tại Hà Nội - Việt Nam - được đăng tải và bàn luận rất nhiều. Vì không thích chính trị, tôi không đọc bất cứ bài nào liên quan đến ông cộng sản Bắc Triều Tiên Kim Jong Un và ông Xì Trum (Trump) lập dị.
Vĩnh Tân (Bình Thuận): Từ chối khẩu trang chống bụi mịn cho học sinh

Mẹ Nấm (Danlambao) - Dự án cộng đồng (crowd-funding) kêu gọi sự chung sức để đem tặng khẩu trang chống bụi mịn cho trẻ em vùng ô nhiễm vừa bị từ chối tại xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong (Bình Thuận). Đây là địa phương có nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2, nơi người dân đã từng biểu tình đòi trả lại môi trường trong lành vào năm 2015. Ai đang quay lưng với sự an toàn về sức khoẻ và tương lai con trẻ?

EU: Hãy gây sức ép với Việt Nam về hồ sơ nhân quyền











Đàn áp có tính hệ thống gia tăng ngay trước kỳ đối thoại

Human Rights Watch - (Brussels, mồng 4 tháng Ba năm 2019) - Hôm nay, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền phát biểu rằng Liên minh châu Âu (EU) cần gây sức ép với chính quyền Việt Nam về các vấn đề nhân quyền, trước khi diễn ra Cuộc Đối thoại Nhân quyền EU-Việt Nam lần thứ tám dự kiến sẽ tổ chức vào ngày mồng 4 tháng Ba năm 2019 tại Brussels.

Xin đừng dạy dỗ người chống Cộng













Ông Bút (Danlambao) - Kẻ viết bài này, không dám nhận mình là người chống Cộng Sản, vì tự thấy chưa xứng đáng. Nhưng đã hơn hai mươi năm, sống gần gũi với tập thể chống Cộng, với những người đứng ra tổ chức đấu tranh, nên biết rất rõ người chống Cộng ham học hỏi, học với bất cứ ai, nhưng hoàn toàn không bao giờ muốn học với loại người chỉ biết dạy người khác chống Cộng, còn bản thân chưa bao giờ dám sát cánh cùng đồng hương, đồng bào, mỗi khi cần đấu tranh, mỗi khi CS xuất hiện, không hề thấy mặt, thế nhưng rất "giỏi" viết bài dạy người khác. 

Hai tín hiệu đối ngoại rất xấu cho ĐCSVN
















Vụ Trịnh Xuân Thanh

Trịnh Xuân Thanh được coi là "đầu thú" từ cuối tháng 7/2017. Sau đó, bị kết án chung thân.

Sự việc, cho đến nay, được Đức xác định là "bắt cóc" do phía VN gây ra. Đây hoàn toàn là hành vi "xâm phạm an ninh quốc gia" đối với Đức quốc.

Ô nhiễm không khí, nguy hại khi hít bụi siêu mịn, bạn còn thờ ơ không?

Mẹ Nấm (Danlambao) - Báo Tuổi Trẻ ngày 25/2/2019 cảnh báo tình trạng bụi mịn đang gây hại nghiêm trọng ở Hà Nội và Sài Gòn. Nghiên cứu khoa học cho thấy bụi mịn gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người khá nghiêm trọng. 

Vấn đề ô nhiễm không khí từ năm 2017 đã được đề cập đến khá nhiều, nhưng dường như mức độ quan tâm của người dân đối với mối nguy hại của ô nhiễm bụi mịn vẫn còn chưa đủ.