Wednesday 21 August 2013

Bút Xuân Trần Đình Ngọc

Thưa NLGO và quí bạn,

Tôi rất thích những bài do NLGO viết. Nhưng bài dưới đây, có cái tựa tôi khg đồng ý khi gọi những người chống VGCS là bầy nhầy, một tĩnh từ chỉ một vật xấu xa, dơ dáy, chỉ nên vứt ngay đi.

Có kẻ dùng chống Cộng cực đoan cũng khg đúng. Thế nào là khg cực đoan? Còn VGCS thì còn chống, chống đến khi tiêu diệt được chúng mới thôi, như vậy cũng gọi là cưc đoan sao? Chúng khg muốn chống chúng tí nào nên dùng mọi danh từ xấu xa mà chỉ người chống VGCS: chống đến chiều, ông chánh tổng, chống Cộng có lai-xân v.v... Ta nên phá bỏ cái cách gọi của VGCS ấy.
Sang chuyện lập đảng của LHĐ và HNN, hai tên ăn cơm QG thờ ma VGCS.

Chúng ta không đánh phá ai cả nhưng chúng ta khg muốn làm những thằng ngốc mà kẻ ngoan cố và giảo hoạt muốn dắt đi đâu thì đi.

Nếu là một quốc sách để mọi người, nhất là người QG không CS tham dự, thì tại sao không có ý kiến của Ban lãnh đạo: các ông TTS, NPT, NTD v.v...?Anh LHĐ 45 tuổi đảng nhưng trước kia cũng từ VNCH mà ra, SV học sinh Phật tử tranh đấu, chắc gì được lòng tin của chóp bu VC? Hồ ngọc Nhuận thì cũng thế. Người CS luôn luôn tuân thủ: Thà mất nước hơn là mất đảng. Nếu đảng VC muốn thay đổi thì phải làm cách khác công khai và toàn dân chứ khg phải cho anh bệnh sắp chết hối hận chửi đảng mấy câu rồi hô hoán dân chúng gia nhập cái đảng có tên Dân chủ Xã hội. Xã hội là đã có CS rồi, ai tin được các anh này? Khi xưa ăn cơm QG mòn răng, QG có chính nghĩa CH, tam quyền phân lập các anh xóa bỏ, triệt tiêu, nay lại đòi làm những cái đó y như thế, mất cả trăm năm, quốc tế chê cười, nạn nô vong ở ngay trước mũi các anh, bày trò cười sao?

Chỉ khi nào đảng CS buông dao may mới thành Phật, bỏ hết như đảng CS Đông Đức thì nước mới hồi sinh được. Còn 10 LHĐ và HNN kêu gọi làm trò xiệc cũng vô ích. Sở dĩ TT Gorbachev và TT Yeltsin làm được vì họ là trên hết,có thiện chí quyết tâm bỏ chủ nghĩa hoang tưởng CS dù có hi sinh tánh mạng. Và họ đã làm được. Còn đây, các ông chóp bu lẳng lặng, BCT lẳng lặng trong khi vài ngày nay, báo đài VC chửi LHĐ và HNN như chửi chó.

Hãy suy nghĩ kỹ. Hơn nữa, Bắc kinh có cho làm khg? Giải quyết làm sao khi người Tàu ở kín nước? Nước Đức chỉ có người Đức, khg có người Tàu, người Pháp chi cả. Còn VN, chục tỉnh đầu nguồn, chỗ đánh cá để ngư dân sinh sống quanh Hoàng Sa v.v...đã là của người Tàu. Đếm k thì hơn nửa nuớc không còn thuộc về người VN. LHĐ và HNN có nghĩ tới điều đó không? 

Bút Xuân  Trần Đình Ngọc
 
TỔ QUỐC TRÊN HẾT

Đảng là đảng, tổ quốc là tổ quốc
Không gian manh, không nhập nhoạng đánh đồng
Không dùng chiêu bài tư lấn sang công
Như cái kiểu quốc doanh nhiều năm trước!
 
Đảng là đảng, tổ quốc là tổ quốc
Hai phạm trù riêng biệt, khác xa nhau
Mọi công dân thì Tổ quốc là đầu
Không vào đảng, tôi không phục vụ đảng!
 
Đã từ lâu, đảng nhập nhằng quá đáng
Yêu đảng là yêu Tổ quốc đấy thôi!
Là đảng viên ta phải cố tài bồi
Nhân, tài, lực phải dành riêng cho đảng!
 
Không, với tôi, điều đó là quá đáng
Tổ quốc là trên hết,  đảng đứng sau
Tổ quốc trường tồn Tổ quốc bền lâu
Đảng hiện diện trong thời gian nào đó!
 
Đừng nhập nhằng và cũng đừng méo mó
Với chúng tôi, Tổ quốc mãi trường tồn
Hi sinh vì Tổ quốc, nhắc nhau luôn
Đảng thứ yếu, đảng phục vụ Tổ quốc!

Bút Xuân Trần Đình Ngọc
 
Chào các cháu Tuổi Trẻ Việt Nam,

Với tư cách là một học sinh năm 1945, hơn chục tuổi, đã xung phong đi bộ đội "cụ Hồ" nhưng chưa đủ tuổi, phải đi Văn Công 2 năm bằng cách thoát ly gia đình, mang cơm gạo đi mà ăn (đoàn thể khg nuôi), bác muốn nói với các cháu vài lời sau đây:

1- Cả dân tộc VN ta đã bị HCM và đảng CS lừa gạt từ 1945 đến nay. Cả nước nay phải hiểu ra điều đó và vùng dậy đòi quyền sống (Dân chủ, tự do, nhân quyền) mà đảng CS dã man tàn độc đã tước bỏ gần 70 năm qua.
 
2- Gần 10 triệu dân VN đã chết cho chủ nghĩa CS quốc tế do HCM đem vào VN. Lẽ ra HCM khg cần gây chiến tranh thì nước VN vẫn có Độc lập toàn vẹn lãnh thổ vì năm 1949, TT Pháp Vincent Auriole ký Sắc Lệnh trả Độc lập cho ba nước Việt-Miên-Lào. Đây là xu hướng chính trị toàn cầu, nước nào cũng được hưởng bởi chế độ thực dân đã lỗi thời do sự đồng thuận của quốc tế, nhất là các nước cai trị tại các Hội nghị Postdam và Bangdung. Chính Hoa Kỳ đã lên án chủ nghĩa thực dân và thôi thúc việc trả chủ quyền cho các nước xưa bị đô hộ như Ấn độ, Nam dương, Bangladesk, Phi luật Tân, Pakistan v.v...
 
3- Nhưng HCM gấp rút gây chiến tranh ngày 26-12-1946 với Pháp để nhờ chiến tranh, như Lenin nói, mới đẻ ra cách mạng, cách mạng mới có đấu tranh giai cấp, đấu tranh giai cấp mới vô sản hóa và ngu hóa toàn dân,  đem chủ nghĩa CS vào đầu độc dân VN để biến thanh niên VN thành lính Lê dương đánh cho Nga và Tàu. Điều đó nay đã thấy quá rõ: Tàu ở khắp nước rồi. Lê Duẩn nói: "Chúng tôi đánh đây là đánh cho Nga-Tàu."
 
4- HCM và đảng CSVN đã dâng nước cho Tàu từ 3-2-1930, ngày y vâng lệnh Quốc tế CS thành lập đảng CS Đông Dương (sau này sợ quá lộ liễu, phải đổi là đảng Lao động để ngụy trá).
Cuộc chiến 1946-1954, chiến thắng Điện biên phủ phần lớn cuộc chỉ huy đó là từ tướng Trần Canh (Cheng Ghai) và các Cố vấn Tàu với súng đạn đa số của Tàu cung cấp cho VC để đánh bật Pháp ra khỏi Đông Dương, sau đó thay thế Pháp làm kẻ thống trị.

Điều này đã quá rõ ràng khi dân VN trong nước ngày nay  thấy Tàu ở khắp nước, chóp bu Hà Nội năm ngoái đón chào Tập cận Bình (người sẽ thay thế Hồ cẩm Đào) bằng lá cờ 6 sao của Trung cộng ý muốn sáp nhập nước VN vào làm một tỉnh lẻ của Tàu. Hàng hóa Tàu giết chết hàng hóa VN, thực phẩm Tàu giết dân VN từ từ. Tàu cho hàng trăm ngàn thanh niên Tàu giả dạng công nhân sang lấy gái Việt, mua đất, mua nhà, sinh con đẻ cháu, chẳng bao lâu từ vài ba triệu hiện nay sẽ thành 30, 40 triệu. Tàu là đa số, Việt thiểu số, dù có bầu cử công bằng Việt cũng thua. Chúng Hán hóa theo kiểu tằm ăn dâu, khg tốn một giọt máu, một viên đạn nhưng chúng nắm linh hồn và sinh mạng bọn chóp bu Hà Nội. Chúng lái Văn hóa Việt thành Văn hóa Tàu. Trẻ em nay đã phải học chữ Hán, nói tiếng Tàu, sẽ thi chữ Tàu, mặc quần áo Tàu, phong tục Tàu, sách Tàu còn sách Việt dần dần bỏ xó.
 
5- Ngày 17-2-2013, nhân sĩ và tướng QĐ cùng nhân dân đem vòng hoa vào đài tưởng niệm Liệt sĩ và dân chúng đã hi sinh trong trận 34 năm trước (2-1979) đánh nhau với quân Tàu khi chúng bỗng dưng gây hấn, “dạy cho VN một bài học” xua hơn nửa triệu quân sang càn quét 6 tỉnh miền Bắc của VN làm hàng trăm ngàn lính VC và dân chúng thảm tử. Lãnh đạo Hà Nội cấm cản không cho tưởng niệm, báo chí cũng được lệnh lờ tít biến cố trọng đại đau xót đó. Bởi thế, chúng ta đã nhìn rõ thấy tim đen bán nước cho giặc Tàu của chúng. Chúng ta cứ ngồi yên cho chúng bán nước sao?
 
6- Hải ngoại chỉ có thể yểm trợ còn quốc nội phải vùng lên phá sập chế độ bán nước dã man để xây dựng một nước VN mới, phi CS, Dân chủ, Nhân quyền và Tự Do. Không trông mong gì chúng sửa sai như lời anh N.Đ. Kiên. Người VN không thù hận nhưng còn các nạn nhân của Việt gian Cộng Sản (VGCS) như trong Tết Mậu Thân, như Quỳnh lưu, Thái bình, Nam định thì sao? VGCS đã gây ra muôn vàn tội ác, ngày nay C/T QH Nguyễn sinh Hùng còn đe dọa những ai muốn sửa sai Hiến Pháp, đe dọa 72 trí thức đòi sửa sai HP. Chỉ nói lên tấm lòng của người dân tha thiết với công lý, với đất nước một cách hòa bình nhưng anh Nguyễn đắc Kiên đã bị Nguyễn phú Trọng trả thù một cách bần tiện là cho anh thôi việc, du anh và gia đình vợ con anh vào bí lối cơm áo. Lãnh đạo ti tiện như thế thực không xứng là một lãnh đạo và nhân dân trông mong gì!
 
7- Ai cũng có trách nhiệm cứu nước và giải thể chế độ CS tàn độc gây cả tỉ đau thương tang tóc trên quê hương chúng ta, làm nước VN lạc hậu vài, ba trăm năm so với láng giềng, nhưng tuổi trẻ còn nhiều năng lực phải tiên phong trong nhiệm vụ. Khi xưa còn trẻ, chúng tôi cũng đã đánh Pháp cướp súng đạn để giành Độc lập. Ngày nay giới trẻ phải nắm lấy cơ may làm nên Lịch sử.

8- Nếu ươn hèn, cái gương Tây Tạng còn sờ sờ ra đó.

Chệt sẽ xóa bỏ cờ máu, cho ngôi sao vào cờ Tàu thành 6 sao, đổi tên vùng này là tên Tàu, xóa bỏ nước VN, coi Hoàng, Trường Sa và tỉnh Tam Sa chúng lập là rõ. Bọn Bộ CT và những tên đầu sỏ đã nhẫn tâm bán nước, tướng tá bất động bởi chúng cho tiền, cho chức, cho hưởng thụ...
Nước VN ta đến hồi mạt rồi chăng?

Các cháu hãy suy nghĩ và cố gắng làm một cái gì kẻo để xú danh trong lịch sử 90 triệu người sao? Và khi đã vào vòng nô lệ của Tàu thì muốn thoát ra, xương máu phải tốn hơn nhiều lần. Đừng bao giờ quên Tàu thực dân đã cai trị nước ta 1055 năm ở những thế kỷ trước và cái ách đô hộ này dữ dằn gấp trăm lần ách đô hộ của thực dân Pháp từ 1864-1945!!!

Chúc các Thanh Niên Việt Nam chân cứng đá mềm, hoàn thành công cuộc cứu nước!

Bác là Cựu Dân Biểu Quốc Hội VNCH (1971-1975)
GS Bút Xuân Trần Đình Ngọc
https://mail.google.com/mail/images/cleardot.gif





XIN CHỪA

Đánh cho Mỹ cút...
Chiêu bài nghe hay quá!
Du kích gái bắn máy bay Mỹ rơi ngay cửa mình... 
Con giặc Jane Fonda hăm hở hót linh tinh
Thằng John Kerry nổi giận đứng vứt mề đay vào thùng rác...
Chúng xách động bọn Sinh viên bồ câu chết nhát
Đòi Chính phủ Nixon phải rút Quân đội về ngay
Chúng khiêng quan tài ở đường Tự Do Sàigòn
Biểu diễn mỗi ngày…
Do bọn giặc trọc Ấn Quang và đám Sinh viên Cộng sản tổ chức!
Dăm thằng sinh viên khỏa thân 
chạy quanh Đại học Ha-vác (Harvard)
300 triệu đô quân viện cho Cộng hòa miền Nam bị cắt chẳng xót thương!
Do những tên Don, tên Jô, tên Báb…láo lường 
Tăng, pháo, súng đạn Cộng sản nhập cảng Hải Phòng nhiều như gỗ tạp, tre luồng 
Hồ chí Mén hả dạ tha hồ ôm cháu gái…
Những chiếc khăn quàng đỏ choét vệt máu trinh, Thất thần đôi mắt dại
14, 15 vú vế chưa đầy, chưa lớn…
Mới chỉ nhỉnh hơn trái cau
Nhưng bác Hồ dâm loạn bài bản đã thuộc làu
Hắn vẫn vồ các cháu hơn hổ đói...
Đánh cho Mỹ cút - Trần Dần thảm thiết gọi
Đi giữa thủ đô chẳng thấy phố chẳng thấy nhà
Chỉ thấy đói nghèo  toàn cảnh mưa sa trên mầu cờ Đỏ
Những bà mẹ, ông bố già giấu đôi dòng lệ khổ
Con ra trận mãi không về…
Gạo đã hết - Sắn khoai cũng cạn
Một bày đàn chỉ còn lớp xương da
Trường sơn Đông, Trường sơn Tây
Toàn nghĩa địa tha ma
Ở đó chôn nhiều trăm ngàn liệt sĩ…
Ốm đau chỉ sốt rét rừng, kiết lị
Muỗi độc, vắt đói nhiều hơn trấu
Trường sơn Đông, Trường sơn Tây
Xác nằm kế xác
Đoàn dân công chỉ đi không thấy về!
Phen này  nước Việt tiến bộ khỏi chỗ chê
Mỹ phải hàng bởi máy bay rơi (ngay cửa mình) nhiều quá!
Ấy là xe tăng chỉ toàn bằng giấy!
Mười năm sau 1975,  đảng bác tá hỏa
Đói thế này thì Mao-Mác-xít  cũng đi bương!
Nhân tiện đây hãy cứ vào WTO
Thảm đỏ choé trải mời Đế quốc Mỹ!
Đói quá,  không cần tính kỹ
“Gút móc-linh, cúi nậy miết… nà xong!”
Xưa kia thù Mỹ kinh hoàng
Ngày nay đón Mỹ vòng trong vòng ngoài
Lậy ông tư bản Mỹ ơi!
Xin cứu tôi với, ông Trời hại tôi!
Nam quan, Bản Giốc dâng rồi
Hoàng, Trường Sa mất, đứng ngồi không an
Lưỡi bò, mất ráo ngư tràng...
Phen này chắc chết, khóc than được nào!
 Xin cho vũ khí cấp cao
Bởi Chệt xỏ lá, ào ào ra tay!
Thằng ngu xin hứa từ nay 
Đánh cho Mỹ cút? Khoát tay xin chừa!


15-8-2013
Bút Xuân
Ngư tràng (trường) : chỗ đánh bắt cá


LẬP ĐẢNG LÀM CHI? 
  
Bầu làm chi,  đảng làm chi?
Để nguyên đảng Cộng trị vì là hơn!
Khỏi  cần bầu bán lơn tơn
Phí  tiền vô ích, nhân dân nhọc nhằn
Đảng quen toàn trị nhiều năm
Dưới trên lũ lượt rất hăng, rất thành
Đảng  quen tháo vát, quá nhanh
Đoán Ngài cố vấn đàn anh muốn gì?
Nền tài chánh, đảng thu chi…
Không cần kiểm sát, có gì phải lo?
Trắng răng là mấy con bò (1)
Đa nguyên, đa đảng làm cho… nước nghèo!
Nhà dột lại vướng cái eo
Ngư trường không có, eo sèo điếc tai (2)
70 năm đảng anh tài
Dân giàu, nước mạnh không ai sánh bằng!
Điều 4 Hiến Pháp dạy rằng:
Đảng là cha mẹ thẳng băng một đường
Xưa nay đảng chẳng nhún nhường
Đảng là Thượng đế, phải phường lang bang?
Sơn son 16 chữ vàng
Cùng là 4 Tốt - Đảng  sang lại giàu!
Huênh hoang khắp Mỹ-Á-Âu
Năm xưa đảng dám đánh nhầu chú Ba (1979)
Chú rằng: Mày dám chơi ta?
Cho một bài học đến già chưa quên!
Từ đó như rắn mồng năm
Dân thì đảng hiếp, chú Dân tránh đường (3)
Nói năng lễ độ lạ thường
Mỗi năm triều kiến, dâng hương, phụng thờ…
Đời dân đảng rất thờ ơ
Trẻ đi học đứng nhìn bờ mà run
Đu giây qua suối nước cuồng
Thày, trò liều mạng có hôm ướt nhèm!
Nhiều vùng nước mặn, nước phèn
Dân không ruộng cấy, lại quen vay tiền
Làm công an sướng như tiên
Đánh dân chết bỏ triền miên đọa đày
Vợ đẹp thì ắt có ngày
Vào tù dập dái, treo giây trần nhà (4)
Trời mưa bì bõm thành Hà (5)
Ngàn năm Văn hiến thực là tang thương!
Đập, đê cho chí cầu đường 
Chưa xong đã hỏng, lệ thường dối gian
Nhà thầu ăn ít trăm ngàn
Vào túi cấp lớn cũng hàng triệu đô
Người dân sống mãi xô bồ
Thức  ăn độc hại, cơ hồ phát điên
Rau, dưa xanh đẹp mà… kiêng
Tìm vài mớ nhỏ sâu sia cũng đành
Cấp  cao chọn thứ bổ, thanh
Dân nghèo biết tệ cũng đành liều ăn
Hai ngàn một bữa  no cành…
Cơm cân, rau cải…có phần rẻ ghê
Nhưng mà… dù chẳng dám chê
Ăn vào có tốt cho mề, cho gan?
                 &&&
Ngồi bàn đến Tết…còn bàn
Đổi chi? Đảng đã vẻ vang lắm rồi!
Tam quyền phân lập…rậm lời
Một tay đảng trị muôn đời…sướng chưa?
 
18-8-2013
Bút Xuân
(1)      Thành ngữ: đừng lo bò trắng răng
(2)      biển để đánh bắt cá sinh sống
(3)      CT Giang trạch Dân
(4)      anh Nguyễn công Nhật, Bình Dương, có vợ 
là Nguyễn thị Thanh Tuyền có nhan sắc, Thiếu Tá công an đòi vào nhà  ngủ với anh ta, chị không chịu nên chồng bị đánh  chết, dập bộ sinh dục, treo lên cửa sổ, hô hoán lên là tự tử! 

(5)      Hà Nội


KHÔNG CÒN CỘNG
 
Không còn Cộng - 
Ôi một trời mơ ước!
Là không còn trộm cướp với du côn
Không còn công an một bọn cướp hồn
Một bọn giặc làm càn, vô luật pháp
 
 
Không còn Cộng là không còn cái Ác!
Cái đau thương khốn khổ cả loài người
Cai trị: mặt rằng một lũ đười ươi
Chúng uống máu, nhai gan toàn dân nước!
 
 
Không còn Cộng là không còn khiếp nhược
Đoàn Tàu ô phải riu ríu rút lui
Tỉu nhà ma cái bọn Hán, bọn cùi
Quen xâm chiếm, quen bắt nạt, giết chóc...
 
 
Không còn Cộng: mặt trời lại mọc!
Niềm vui chung cho khắp mọi gia đình
Kể từ nay người dân chỉ hi sinh
Cho Tổ quốc, cho tộc Việt yêu dấu!
 
 
Xưa Cộng nô kêu gọi ta tranh đấu
Chúng lừa bịp: vì đất nước yên vui
Sự Thật ta hi sinh hiến bọn cùi
Cho đế quốc Nga-Tàu, cho bày sói...
 
 
Không còn Cộng: bày trẻ thơ hết đói...
Hết lang thang, bươi rác, mất học hành
Những ông già, bà cả lệ thấm nhanh
Những cô gái không còn đi làm đĩ
 
 
Và thanh niên: dưới tầu không trốn kỹ...
Rời Việt Nam để bất cứ đi đâu
Tránh xa phường mặt ngựa với đầu trâu
Cho thoát khỏi một trần gian địa ngục!
 
 
Không còn Cộng: dân Việt không còn nhục
Cả một bày trộm, cướp, cắp, đảo điên...
Chúng rèn người gian dối chỉ biết tiền
Chúng vứt bỏ lương tâm và đạo lý!
 
 
Không còn Cộng: người thành nhân chi mỹ
Dựng xây đời Dân chủ với Ấm no
Tự Do này chẳng ai đã đem cho
Diệt Cộng Sản là ta xây đời mới!
Bút Xuân Trần Đình Ngọc
 
TỔ QUỐC TRÊN HẾT
Đảng là đảng, tổ quốc là tổ quốc
Không gian manh, không nhập nhoạng đánh đồng
Không dùng chiêu bài tư lấn sang công
Như cái kiểu quốc doanh nhiều năm trước!
 
Đảng là đảng, tổ quốc là tổ quốc
Hai phạm trù riêng biệt, khác xa nhau
Mọi công dân thì Tổ quốc là đầu
Không vào đảng, tôi không phục vụ đảng!
 
Đã từ lâu, đảng nhập nhằng quá đáng
Yêu đảng là yêu Tổ quốc đấy thôi!
Là đảng viên ta phải cố tài bồi
Nhân, tài, lực phải dành riêng cho đảng!
 
Không, với tôi, điều đó là quá đáng
Tổ quốc là trên hết,  đảng đứng sau
Tổ quốc trường tồn Tổ quốc bền lâu
Đảng hiện diện trong thời gian nào đó!
 
Đừng nhập nhằng và cũng đừng méo mó
Với chúng tôi, Tổ quốc mãi trường tồn
Hi sinh vì Tổ quốc, nhắc nhau luôn
Đảng thứ yếu, đảng phục vụ Tổ quốc!

Bút Xuân Trần Đình Ngọc