Wednesday 21 August 2013

Côn an tiếp tục côn đồ: Hành hung blogger và bị người dân cùng CSGT túm về đồn

CTV Danlambao - Như Dân Làm Báo đã đưa tin vào ngày 17/08/2013 côn an đã có hành vi xông vào khách sạn, hành hung đánh đập phụ nữ và trẻ em. Hôm nay, 20/08/2013, đám côn an này lại tiếp tục có những hành vi cực kì hung hãn và coi thường pháp luật đối với những blogger đã tham dự phiên tòa xử 2 bạn trẻ Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha tại Long An.

Lúc 10 sáng 20/08/2013, một số blogger và bạn bè gồm chị Trần Thị Nga, anh Lê Quốc QuyếtĐinh Văn Thi và một người bạn trên đường đi từ Vũng Tàu về Sài Gòn. Tuy nhiên, đến cổng chào TP Vũng Tàu thì bị CSGT TP Vũng Tàu chặn lại. Khi anh Lê Quốc Quyết xuống hỏi lí do chặn xe anh lại thì viên CSGT này ấp úng trả lời có an ninh yêu cầu họ chặn xe các anh lại.

Ngay lúc đó, đám côn đồ khoảng 6-7 người đã theo các anh chị mấy ngày nay từ Sài Gòn xuống Vũng Tàu đã lao vào đánh đập Lê Quốc Quyết và Đinh Văn Thi rất dã man. Lê Quốc Quyết bị đánh rách miệng, lấy đá đập vào đầu nhưng anh may mắn né được và làm vai sưng tấy. Anh Đinh Văn Thi bị chúng lôi từ trong xe ô tô ra, liên tục đấm đá và bạo hành dã man. Cùng lúc đó, chiếc xe bị chúng đập không thương tiếc, gãy kiếng chiếu hậu, vỡ đèn xi-nhan và hư hỏng nhiều bộ phận khác.

Chứng kiến sự hung hãn, vô pháp luật của đám an ninh côn đồ này, 3 viên CSGT dù đã chặn xe các blogger lại theo yêu cầu của an ninh, nhưng cũng đã hết sức sững sờ. Sau đó, chính 3 viên CSGT này đã cùng người dân khống chế và bắt 3 tên côn đồ, đưa về CA TP Vũng Tàu.

Tuy nhiên, khi mọi người đến CA TP Vũng Tàu thì đã có sự tiếp tay, bao che của CATP Vũng Tàu khi họ không chịu giải quyết sự việc. Với sự đấu tranh mạnh mẽ, cuối cùng đám CATP Vũng Tàu đã giải quyết và lập biên bản sự việc dưới sự chứng kiến của lực lượng CSGT đã chặn xe các blogger lại. Tuy vậy, họ lại không hề cho các blogger xem mặt hay danh tính của đám an ninh côn đồ kia. Thêm sự có mặt của anh em bạn bè, mọi người đã đấu tranh và CATP Vũng Tàu đã phải đưa ra tên và địa chỉ của 3 tên côn an bị bắt.



Chúng gồm Phan Nhật Tôn, sinh năm 1990, địa chỉ Xuân Lập Thượng, Củ Chi, Sài Gòn;Lê Quốc Phong, sinh năm 1988, Nguyễn Minh Phước, sinh năm 1986; cả 2 tên Phong và Phước đều ở tại Dĩ An, Bình Dương.


Toàn clip côn an đánh người:











Hình ảnh: FB Bùi Hằng và Nguyễn Tường Thuỵ. Clip: Blogger Trần Thị Nga gửi DLB -http://mephu.blogspot.com/2013/08/chung-toi-oi-cong-ly-va-thanh-cong-buoc.html.