Friday 15 November 2013

TÌNH HÌNH AN NINH TẠI HOA LỤC: MỐI LO NGẠI CỦA BẠO QUYỀN BẮC KINH - TRƯƠNG MINH HÒA

Theo những tin tức mới nhất, được hầu hết các cơ quan truyền thông Tây Phương phổ biến về tình trạng an ninh tại Hoa Lục càng ngày càng có những bất ổn với những cuộc bạo động chống chính quyền Trung Cộng ở Tân Cương với cường độ gia tăng, cho thấy tình hình an ninh không bảo đảm, mặc dù Trung Cộng nổi tiếng là tàn ác, thẳng tay đàn áp bất cứ những ai dám chống lại sự cai trị của đảng, ngay cả lời nói, truyền thông hay Pháp Luân Công với lối thực hành tỉnh tâm, cũng bị đàn áp dã man. 

Ngoài ra Trung Cộng còn dùng chính sách khủng bố dân chúng, họ giết tù nhân, nhắm vào giáo phái Pháp Luân Công, dùng nội tạng đem bán khắp nơi, bị nhiều tổ chức đấu tranh nhân quyền phản đối. Hiện nay trên thế giới có một số tổ chức vận động chữ ký để phản đối Trung Cộng giết tù, môn đồ Pháp Luân Công để bán nội tạng, được gọi bằng từ:" organ harvest", đây là sự kết hợp, làm ăn nhịp nhàng giữa bạo quyền và những" trí thức" trong nghề" Lương Y như từ mẫu" đã" quá độ" thành" lương y như đồ tể" tại Hoa Lục.
    Những cuộc bạo động tại Hoa Lục là hậu quả của truyền thống xâm lược của Hán Tộc bằng vũ lực với nguyên tắc:" lấy thịt đè người" tại các nước bị chiếm từ khi Mao Trạch Đông làm chủ Hoa Lục vào năm 1949. Tây Tạng, Tân Cương, sau thời gian dài bị TC thống trị và áp dụng chính sách đồng hóa, thủ tiêu văn hóa của các nước bị chiếm, nay đã và đang bắt đầu đứng dậy phản kháng chống lại để tồn tại, khiến Trung Cộng rất quan ngại, gia tăng an ninh nội địa với ngân sách lên đến 111 tỷ Mỹ Kim hàng năm cho an ninh nội địa và đặc biệt là năm 2013, ngân sách dành cho an ninh tăng đến 114 tỷ đô la. 

Theo thống kê các nước chi tiêu nhiều nhứt trong lãnh vực quốc phòng: Hoa kỳ đứng đầu với 682 tỷ, kết là Trung Cộng với 166 tỷ Mỹ Kim, Nga đứng hàng thứ 3 với 90 tỷ, Anh thứ 4 với 60 tỷ, Nhật 59,3 tỷ…So với số tiền mà những người tị nạn" quá độ" thành" người tầm trú" Việt Nam, được đảng cộng sản gọi là" Việt Kiều", hàng năm cung cấp cho bạo quyền Việt Cộng số tiền" không lao động mà lại vinh quang", ngồi rung đùi mà tiền vô như nước, do" bọn phản động nước ngoài" dâng nạp lên đến hơn 10 tỷ Mỹ Kim. Đối với 1 nước nhỏ bằng một huyện của Trung Cộng, thì đây quả là" món quà vĩ đại" mà một số người bỏ nước ra đi tìm tự do, nay thì" tự do" trở về mà không bị giết, tù, là Việt kiều tam du:" du lịch, du hý, du dâm" và thêm gian thương…đã đi ngược lại lời khai khi đến trại tị nạn, trước khi được Cao Ủy Liên Hiệp Quốc công nhận tình trạng tị nạn. Tức là chỉ có một số người trong số hơn 4 triệu người tị nạn Việt Nam, đã" đóng góp rất tích cực cho bác và đảng" số tiền hơn 10 tỷ Mỹ Kim hàng năm, gần bằng 10 % số tiền mà Trung Cộng chi cho an ninh với 1,35 tỷ người, thì quả đây là" thành tích vượt chỉ tiêu và xuất sắc của thành phần tầm trú Việt Nam" đang sinh sống tại nhiều nước trên thế giới, đúng là:" tị nạn gốc quốc gia, nuôi ma Việt Cộng".

    Năm 2013, bạo quyền cộng sản Trung Cộng chi đến 114 tỷ Mỹ Kim cho lãnh vực nội an, so với 166 tỷ quốc phòng, đủ thấy tình hình an ninh tại Hoa Lục càng ngày càng bất ổn. Đặc biệt là năm 2013, tình hình căng thẳng leo thang bạo động thường xảy ra ở Tân Cương, điển hình là cuộc đụng độ giữa chính phủ cộng sản và dân chúng vào tháng 3 năm nay, làm 189 người chết, hàng trăm người khác bị thương, đa số là sắc dân Uyghur. Đây là phong trào đòi tự trị của sắc dân Uyghur, là vùng đất mà Trung Cộng xâm lăng vào năm 1949 và áp đặt chính quyền cộng sản, gây oán hận cho dân bản địa.

    Mới đây, ngày 28-10-2103, một chiếc xe hiệu SUV do hai người đàn ông Uyghur lái, đã đâm thẳng vào quảng trường An Thiên Môn, giết chết 2 du khách, làm bị thương nhiều người khác, gây chấn động qua sự loan tải của hầu hết các cơ quan truyền thông Tây Phương, nên Trung Cộng rất khó bưng bít như trước đây trong thời kỳ bao cấp dưới sự lãnh đạo của" tiên đế cộng sản Mao Trạch Đông". Đảng và nhà nước Hoa Lục qui vào hành động khủng bố, nhưng thực ra đây là phản ứng sinh tồn của người dân ở Tân Cương trong việc đòi quyền dân tộc tự quyết và độc lập của đất nước họ.

Vụ nổ ở Thiên An Môn ngày 28.10.2013. Chừng nào đế Việt  Nam đây? 

   Sau vụ An Thiên Môn, một tuần sau, vụ nổ ở trụ sở đảng cộng sản vùng Sơn Tây ( Shan Xi)  và bản doanh của tướng Peng Yong đã làm tăng thêm tình hình bất ổn, điều nầy chứng minh là ở Hoa Lục, không có nơi nào an toàn cả.

Đặt bom nổ ở trụ sở đảng Trung Cộng ở  Sơn Tây  ( Trung Cộng ) ngày 6.11.2013

Vùng Tân Cương
    Tân Cương là vùng đất được xem là bất ổn nhứt so với các thuộc địa khác trong" đế quốc Hán Tộc" có thủ đô Bắc Kinh, một nơi có nguồn gốc tôn giáo dị biệt so với các vùng khác với đạo Phật, Khổng, lão…Dân sắc tộc Uyghur khoản 12 triệu, đa số sắc tộc có quan hệ đến Thổ Nhỉ Kỳ, đa số theo Hồi Giáo.

     Trong cuộc chiến chống khủng bố sau vụ 11-9-2001, đảng và nhà nước Trung Cộng đã lợi dụng tình thế để chụp mũ dân Hồi Giáo ở Tân Cương là khủng bố, đúng là kế" hổn thủy mạc ngư" tức là quậy nước bắt cá, nên chính quyền địa phương do Trung Cộng bổ nhiệm đã đàn áp dân chúng nơi nầy, gây thêm phẫn uất. Hay nói đúng hơn là Trung Cộng áp dụng kế" thuận thủ thu dương" (đi ngang, nhân cơ hội dắt thêm con dê) đã dùng chiến tranh chống khủng bố toàn cầu để đàn áp sắc tộc Uyghur ở Tân Cương, gây thêm oán thù chồng chất, áp bức càng nhiều, phản ứng càng cao. 

     Cuộc cách mạng Hoa Lài ở Bắc Phi và Trung Đông hiện nay, đã quét sạch một số chế độ bán độc tài ở Tunisia, Libya, Ai Cập và tình hình tại Syria với cuộc nội chiến kéo dài hơn 2 năm rưởi qua, càng làm cho Trung Cộng hết sức" đề cao cảnh giác trước những cuộc đứng dậy của các dân tộc bị xâm lăng". Một điều làm tăng thêm nổi lo ngại của nhà cầm quyền cộng sản ở Bắc Kinh là cuộc cách mạng Hoa Lài xuất phát từ các nước theo Hồi Giáo, mà dân Tân Cương, đa số theo đạo Hồi nên Trung Cộng càng sợ tình trạng nội loạn có khả năng xảy ra, thế là cuộc cách mạng Hoa Lài lan đến Hoa Lục và Người Hồi Giáo thuộc sắc tộc Uyghur đứng dậy, được sự" hà hơi tiếp sức", cung cấp vũ khí, áp lực quốc tế của  khối Hồi Giáo chung quanh, có khả năng biến vùng Tân Cương thành cuộc nội chiến như Syria hiện nay. Vấn đề khó khăn khác là nếu Trung Cộng đàn áp dã man dân Tân Cương, ắt không tránh khỏi sự phẫn nộ của khối Hồi Giáo ở Trung Đông, Phi Châu và Á Châu ( Nam Dương, Mã Lai), nhứt là Trung Cộng rất cần năng lượng để giữ nền kỷ nghệ phát triển, tránh thất nghiệp cao và thị trường các nước Hồi Giáo.
   
Đụng vào dân Hồi Giáo ở Tân Cương không đơn giản như đàn áp Tây Tạng, nên bạo quyền Trung Cộng đang lâm vào tình trạng khó khăn từ nội an đến quốc tế. Sắc tộc Uyghur ở Tân Cương không ngồi yên để bị thủ tiêu văn hóa, tiêu diệt tôn giáo, nên đây là thời điểm mà họ đứng dậy để sinh tồn.

     Tình trạng bất ổn tại Hoa Lục là hậu quả chính sách xâm lược và sát nhập của Hán tộc, trường hợp lập lại trong lịch sử Trung Hoa, cuối triều đại luôn xảy ra nội loạn, sự đứng dậy của các chư hầu ( là các sắc tộc bị chiếm), nạn thất mùa, dân đói, thêm vào là tình trạng tham quan ô lại, để rồi đế chế tàn lụi, thay vào bằng triều đình mới, vua mới, cứ thế mà lập đi lập lại.

     Trung Cộng rất sợ nạn thất nghiệp cao, không có thị trường tiêu thụ, không có nơi mua nhiêu liệu và các nước Tây Phương di chuyển công ty sang các nước khác như Ấn Độ, nam Mỹ, và tình trạng đứng lên chống bạo quyền. Đó là những đạo quân do con người tác động, ngoài ra Trung Cộng còn phải chiến đấu với các ông tướng Trời: tướng khói, tướng Ung Thư và tướng môi sinh ( biến mất 27,000 con sông trong số 50,000)…tức là Trung Cộng đang lâm vào tình trạng " tứ bề thọ địch", là hậu quả của truyền thống xâm lược và giấc mộng làm chủ toàn cầu" bá quyền" của sắc dân có truyền thống văn hóa ăn thịt người./.
     

Trương Minh Hòa
10.11.2013