Thursday 26 December 2013

BA CÂY CHỤM LẠI NÊN HÒN NÚI CAO


Nhân dịp đúng vào ngày Giáng Sinh nhận được bài tường của anh BCVA Phạm Gia Đại kể về ngày vui họp mặt thân hữu khi ba tổ chức mà các hội viên anh chị em thuộc diện "cà-nông" bắn hoài không tới, nay nhờ dự án sách "GS Lưu Trung Khảo, Dưới Mắt Nhìn Của Bạn Bè" do 3 tổ chức văn hóa gồm Hội Bưởi-Chu Văn An, Các Trung Tâm Việt Ngữ Nam California (tên tắt là TAVIET- LCS) và Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ đã phối hợp nhịp nhàng thực hiện buổi ăn mừng lễ Thượng Thọ 82 niên kỷ của GS. Lưu Trung Khảo, và đây cũng là ngày ra mắt tác phẩm trên.

Là một thành viên trong Ban Chủ Trương, tôi xin cám ơn tất cả anh chỉ em của 3 đoàn thể BCVA, TAVIET-CLS và CLBTNS được gần gũi hơn trong suốt diễn trình hoạt động chung rất hài hòa để kết thúc project sách về GS. Lưu Trung Khảo, và cũng cám ơn tất cả quý tác giả, quý mạnh thường quân và quý quan khách xa gần đến chung vui tham dự dịp chúc thọ và trình làng tác phẩm vinh danh Thầy Lưu Trung Khảo.


Cũng vào dịp Thiên Chúa giáng trần cho bình an dưới thế cho người thiện tâm, xin kính chúc quý cô thầy, quý niên trưởng, quý thân hữu, và ra xa hơn quý đồng hương hay tất cả mọi người an hưởng mùa Giáng Sinh vui tươi để đón mừng Năm Mới 2014 khang an và hạnh phúc.

Trần Việt Hải, Los Angeles

* Trân trọng giới thiệu bài viết của tác giả BCVA Phạm Gia Đại.

BA CÂY CHỤM LẠI NÊN HÒN NÚI CAO



Bài Tường Thuật của: Phạm Gia Đại

Về RMS của GS Lưu Trung Khảo December 22nd, 2013

Đây là lần đầu tiên mà ba cơ quan đoàn thể hoàn toàn biệt lập với nhau, hoạt động trong ba lĩnh vực hoàn toàn khác nhau về nghệ thuật, về ngôn ngữ tiếng Việt và về hội đoàn ái hữu cựu học sinh, đã cộng tác với nhau để thực hiệm một buổi Ra Mắt Sách. Vậy mà buổi Ra Mắt Sách ấy đã thành công bất ngờ và gây ngạc nhiên không ít cho các quan khách vì những đặc tính độc đáo và hiếm có của nó. Đó là buổi Ra Mắt Sách của Giáo Sư Lưu Trung Khảo vào lúc 11 giờ sáng Chủ Nhật ngày 22 tháng 12 năm 2013 tại nhà hàng Diamond trong Quận Cam, miền nam Cali. Ba cơ quan đoàn thể nói trên chính là Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sỹ (CLBTNS), Ban Đại Diện Các Trung Tâm Việt Ngữ (TAVIET LCS), và Hội Ái Hữu Cựu Học Sinh Bưởi-Chu Văn An Nam California (B-CVANC).  Sự việc bắt đầu khi gần một năm trước anh Trần Việt Hải, một trong ba người lãnh đạo trong Ban Chấp Hành của CLBTNS ( Cao Minh Hưng, Quỳnh Giao,và Trần Việt Hải), đã liên lạc với chúng tôi bên hội Bưởi-CVA NC để cùng hợp tác ra mắt một cuốn sách về Giáo Sư Khảo. Những quyết định đúng đắn của Ban Tổ chức (BTC) đi đến các quyết định đúng đắn và sự đồng tâm nhất trí của ba cơ quan đoàn thể này trong thời gian qua đã đơm bông kết trái và đạt được những thành tựu đáng kể và đáng hãnh diện vì nghĩa cử mà mình đã làm được. Các vị đại diện cho ba cơ quan đoàn thể đã cùng chung sức góp sức tích cực trong mọi nỗ lực hầu để cho buổi RMS này được thành tựu – make it happen -, là quý anh chị Cao Minh Hưng, Trần Việt Hải, Quỳnh Giao, Phạm Ngọc Lân, Phạm Hoàng của CLBTNS; Nguyễn Văn Khoa, Thụy Vy, GS họa sỹ Đặng Ngọc Sinh của TAVIET LCS; và Bùi Đức Uyên, Phạm Gia Đại, Phạm Quang Tuấn của B-CVANC.

Trên hai trăm quan khách và bạn bè thân hữu đã tề tựu đông đủ trước 11 giờ sáng để xếp hàng mua sách “GS Lưu Trung Khảo Dưới Mắt Nhìn của Bạn Bè”. Sau phần khai mạc với Lễ Chào Cờ và Phút Mặc Niệm trang trọng, ba MC , ba khuôn mặt quen thuộc của cộng đồng là nhà giáo Quyên Di, Thụy Vy và Diệu Quyên đã lên sân khấu điều khiển chương trình nhịp nhàng giới thiệu các diễn giả đại diện cho ba cơ quan là Nguyễn Văn Khoa, Cao Minh Hưng, Bùi Đức Uyên và GS Trần Huy Bích nhận xét về GS Khảo và cuộc đời dấn thân của ông cho văn học Việt và cho công cuộc tranh đấu cho dân chủ trong nước. Diễn giả Phạm Gia Đại đề cập đến những điểm đặc biệt của cuốn sách và tinh thần vì quốc gia dân tộc của GS Khảo; đặc biệt RMS lần này không phải GS Khảo là tác giả của cuốn sách mà chính là 50 tác giả trong mọi lĩnh vực đã viết về GS Khảo. GS Khảo được mời lên sân khấu, ông đã xúc động và cảm kích trước những ân tình mà mọi người dành cho ông và nguyện sẽ tiếp tục con đường dấn thân của mình cho quốc gia dân tộc.

Các cơ quan tổ chức hội đoàn lần lượt lên sân khấu để trao các món quà cho GS Khảo và cùng chụp hình chung lưu niệm với vợ chồng GS Khảo và BTC, và tiếp theo là phần cắt bánh sinh nhật mừng GS Khảo tròn 82 tuổi.

Những thành công từ nhỏ đến lớn của buổi RMS có thể kể đến việc chọn địa điểm nhà hàng Diamond với khung cảnh trang nhã ấm cúng và có diện tích lý tưởng cho trên hai trăm quan khách.  Với thức ăn chọn lọc, phục vụ chu đáo và sự yểm trợ của nhà hàng lên đến $460 khi biết Ban Tổ chức (BTC) sẽ gom số tiền còn lại để gửi về giúp các nhà tranh đấu trong nước vì tự do dân chủ và nhân quyền đang bị Cộng Sản giam giữ, đang bị bạo hành và ngược đãi trong tù. Những bài hát phụ diễn văn nghệ đã tạo cho buổi RMS một không khí vui tươi đầy tình tự quê hương và được nhiều người tán thưởng.

Buổi RMS được khai mạc vào lúc 11giờ sáng Chủ Nhật 22 tháng 12 năm 2013 và kết thúc vào lúc 3 giờ chiều cùng ngày. Quý anh chị Thủ Quỹ của CLBTNS, TAVIET LCS, và B-CVANC với chị Sử là đại diện đã cố gắng theo dõi và kết toán mọi chi thu để đưa cho BTC bản tổng kết trước giờ bế mạc. Một lần nữa BTC và GS Khảo lại lên sân khấu và loan báo tổng số tiền thâu được trong buổi RMS này sau khi trừ các chi phí xong còn lại $2,100 USD. GS Khảo đã nhận số tiền và tuyên bố sẽ gửi về VN để giúp cho các nhà đấu tranh trong nước đang hy sinh chính bản thân mình cho tự do dân chủ và nhân quyền chống lại bạo quyền của đảng cộng sản VN và chống lại sự xâm lăng của Tầu Cộng, như GS và một số thân hữu đã từng gửi tiền về giúp trước kia. Số tiền này tuy khiêm nhường nhưng hy vọng sẽ là viên gạch đầu tiên xây dựng nên tòa nhà kiên cố yểm trợ cho phong trào đấu tranh giành lại dân chủ tự do và nhân quyền trong nước. Mọi người đều vỗ tay tán thưởng và ra về với niềm hân hoan trong lòng vì mình đã ít nhiều đóng góp vào công cuộc yểm trợ cho phong trào đấu tranh trong nước và đã nói lên được thái độ không chấp nhận sự cai trị bạo tàn độc tài và bán nước hại dân của đảng Cộng Sản VN. Tin vui giờ chót cho chúng tôi biết số tiền quyên góp được sau buổi RMS cho GS Khảo ngày 22 tháng 12 vừa qua đã lên đến con số $4,100 USD. Xin cám ơn tất cả những cá nhân và cộng đồng người Việt tại hải ngoại dù sống xa quê hương nhưng vẫn luôn nhớ về tổ quốc về quốc gia dân tộc và lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ.