Saturday 28 December 2013

Chuyện phủ cờ trong tang lễ cố Ca Nhạc Sĩ Việt Dũng

Với lòng tưởng nhớ và cầu nguyện cho linh hồn cố nhạc sĩ Việt Dũng sớm về cõi phúc đời đời; tôi xin chuyễn tiếp bài viết dưới đây và tâm đồng hợp y' với tác giả VVQ.
PV

KINH NGUYEN Date: 2013/12/28 Subject: V/v phủ cờ trong tang lễ cố Ca Nhạc Sĩ Việt Dũng.

 
2013/12/27 Damien Vu <damienvu49@yahoo.com>

Ngọc mến,
 
Sáng ngày 28 tháng 4 năm 1975, tôi gặp cậu bé tật nguyền đang bò lên thềm tam cấp trụ sở Hạ Nghị Viện VNCH. Tôi bước lại dắt cháu lên và hỏi:

- "Cháu muốn gặp ai?"

- "Thưa chú, cháu là con Bác Sĩ DB Nguyễn Ngọc Bảy.

  Bố mẹ và tất cả gia đình con đã ra đi để con lại một mình trong căn nhà ở Cư Xá Lữ Gia (gần trường đua Phú Thọ). Đêm qua bọn cướp xông vào nhốt con trong toa lét và  cướp sạch mọi thứ đem đi. Con lên đây để xin cầu cứu."
 
  Không chần chừ, tôi đưa cháu vào gặp Ông Lê Công Thành, Tổng Quản Trị Sự Vụ HNV và nói với ông ta xem tất cả  số tiền lương và phụ cấp của DB Bác Sĩ Nguyễn Ngọc Bảy còn bao nhiêu thì đem trao cho cháu Nguyễn Ngọc Hùng Dũng là con trai của DB Bác sĩ Nguyễn Ngọc Bảy...
 
  Năm 1979, tôi bị Việt Cộng giam chung buồng với Đại Tá Nguyễn Ngọc Sáu ở trại tù Hà Tây (ĐT Sáu là anh ruột của BS Bảy) cho tôi hay rằng cháu Việt Dũng đã được bà ngoại đem theo vượt thoát được sang Hoa Kỳ và rất thành công, nổi tiếng tại Mỹ, chúng tôi rất mừng.
 
 Cách đây mấy năm, tôi gặp Việt Dũng trong đoàn văn nghệ sĩ của anh Vũ Quang Ninh và nhà báo Đinh Quang Anh Thái ăn sáng tại tiệm phở Thái Bình Dương Houston Texas và nhắc chuyện này với Việt Dũng. Việt Dũng mắt bừng lên, buông nạng ôm tôi và nói cháu không quên chú...Hình ảnh của người nghệ sĩ trẻ that đa tài nặng lòng với quê hương vẫn còn in đậm trong tôi.
 
  Hôm nay thứ 6,  ngày 27 tháng 12/ 2013, thân xác Việt Dũng đang nằm trong nhà quàn bên Cali, gia đình bạn hữu cùng những người thương mến Việt Dũng đang lo đám tang. Thời gian chưa muộn để bàn việc tổ chức lễ phủ cờ cho Việt Dũng.
 
  Tôi thiển nghĩ lễ phủ cờ dành cho cố Ca Nhạc Sĩ Việt Dũng nếu được tổ chức, không có gì là quá đáng. Công trạng của Việt Dũng là những gì Việt Dũng đã làm lúc sinh thời tự nó tuyên dương và mọi người ai cũng đã biết. Xin miễn bàn.
 
  Chắc hẳn Ngọc cũng biết tôi đã từng là Trưởng Khối Quân Lễ  Bộ Tổng Tham Mưu/P3 thời Thiếu tướng Nguyễn Văn Thiệu làm Tham Mưu Trưởng Liên Quân.
 
Thân kính,
VVQ