Sunday 29 December 2013

Henry Nguyễn sẽ rước “Đế chế” đồ ăn nhanh/ fastfood McDonald’s vào Việt Nam năm mới sắp đến

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Bác oánh meo này chúc mừng tía con nhà Phượng vừa có được tin vui: anh Henry Nguyễn sẽ rước “Đế chế” đồ ăn nhanh/ fastfood McDonald’s vào Việt Nam năm mới sắp đến.

Theo tờ Financial Times mà báo Dân Trí trích lại thì “McDonald’s cho biết đã chọn ông Henry Nguyễn, một doanh nhân Việt kiều về nước cách đây 1 thập kỷ, để trao vai trò đối tác nhượng quyền để xây dựng thương hiệu McDonald’s tại Việt Nam. Ông Henry Nguyễn, được biết đến với tên Việt Nam là Nguyễn Bảo Hoàng, hiện là Tổng giám đốc quỹ đầu tư IDG Ventures tại Việt Nam (IDGVV). Tập đoàn đến từ Mỹ này vừa tuyên bố sẽ mở cửa hiệu đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2014.”

Thế là tiếp theo sau một đống “bã đế quốc Mỹ” Coca Cola, Pepsi, Subway, KFC, Pizza Hut, Starbucks, rãi khắp ba miền mà nhân dân Việt Nam anh hùng đang thưởng thức sau ngày đất nước được giải phóng sạch bóng quân thù, một “bã đế quốc Mỹ” khác nữa lại được đầu tư vào nước CHXHCNCC. “Bã đế quốc Mỹ” mới này lại hoành tráng hơn ở thực đơn đa dạng bao gồm những món như bánh sandwich Big Mac, bánh kẹp pho-mát, và khoai tây chiên, lại đặc biệt ở chỗ thành quả này là do công lao của anh Henry Nguyễn, chàng rễ gốc ma cô ôm chân Mỹ cút cút theo Mỹ của Thủ tướng Ếch tía, và theo dự kiến, thành phố Sài Gòn Giải phóng nay mang tên Hồ Chí Minh được vinh dự mở cửa hiệu McDonald’s đầu tiên tại Việt Nam; nghe đâu đã có kế hoạch cụ thể là vị trí ưu tiên số một là Bến Nhà Rồng, chỗ bác ra đi tìm đường kíu nước, mà bọn phản động cứ dựa vào tờ đơn bác xin theo học Trường thuộc địa của Pháp để khư khư rằng thì là bác ra đi tìm đường cứu đói.

Hennry Nguyen
Phượng yêu, tin anh Henry sắp rước Đế chế MacDonald’s vào nước ta chẳng những là vui cho riêng anh ấy đã đạt được American dream: “Tôi là một người hâm mộ McDonald’s và đã có nhiều trải nghiệm thú vị với hãng, bao gồm công việc làm thêm đầu tiên khi tôi còn đang đi học. Tôi đã mơ ước có ngày được mở một cửa hiệu McDonald’s tại quê nhà kể từ khi tôi trở về Việt Nam hơn 1 thập kỷ trước. Tôi đã liên lạc với McDonald’s nhiều năm đề chia sẻ những cơ hội ở Việt Nam”, nhưng đây còn là niềm tự hào của nước CHXHCNCC, vì trước 1975, thời tía Ếch còn đêm du kích ngày chích mông trong rừng tràm Rạch Giá, Miền Nam chưa được giải phóng tuy mang tiếng ăn bã tư bản đế quốc Mỹ, nhưng chỉ có Coca Cola, Pepsi là cùng, chứ làm gì có những thứ bã Subway, KFC, Pizza Hut, Starbucks, mà Kách mạng hôm nay đang hưởng thoải mái, và sắp tới lại có thêm món bã đế quốc Mỹ MacDonald’s do anh Henry rước về.

Thật là đúng như lời bác dạy: đánh thắng giặc Mỹ, đảng ta chạy theo Mỹ gấp mười lần thằng Ngụy.

Hèn chi chú Cả Lú vừa rồi phán “Xây dựng CNXH không biết đến cuối thế kỷ 21 đã xong chưa...”

Một lần nữa, bác chúc mừng, chúc mừng đại chúc mừng nhà Ếch năm mới thắng lợi mới.

Coca Cola, Mac Donald’s sống mãi trong sự nghiệp bác cháu ta.