Sunday 1 December 2013

HỌC VIỆN KHỔNG TỬ Ở HÀ NỘI: ÂM MƯU THÂM ĐỘC CỦA TC!


Tại sao VN cần phải chống lại Học viện Khổng Tử của TC ở Hà Nội? Trước hết đây là một Khổng Tử giả hình, mạo nhận Khổng thuyết, Khổng học. Khổng Tử mạo háo của TC không phải là Khổng Tử mà Đài Loan, Tân Gia Ba tôn thờ, lại càng không phải là Khổng Tử mà dân tộc VN tôn kính và thấm nhuần đạo lý, tư tưởng của Ngài đã hơn hai ngàn năm. Học viện Khổng Tử của TC ở Hà Nội chỉ là dấu mốc của cuộc xâm lăng văn hóa tư tưởng của Đại Hán bá quyền bành trướng. Và đây là âm mưu thâm độc thống trị tư tưởng và văn hóa của Đảng và nhà nước CHND Trung Hoa tiến hành từng bước một từ mấy thập niên qua. Thế hệ thứ 5 Tập Cận Bình và Lý Khắc Cường hiện nay là cao điểm bành trướng.
Quan trọng hơn cả, căn bản cốt lõi hơn cả và là trọng điểm chiến lược của CS Trung Hoa qua Khổng tử Khổng học mà họ hoằng dương, cổ võ, phát triển không quản ngại tốn phí, tài chính và nhân lực: Đó là "đạo" Bình thiên hạ của Hán Vũ đế 2153 trước đây, kẻ đã nhân danh đạo Trị bình (trị quốc bình thiên hạ) xua đại binh đánh chiếm nước Nam Việt (207-111 trước CN) rồi tiến hành cuộc Hán hóa kể từ năm 111 trước Công nguyên, lấy Nho giáo và Khổng học để "an trị thiên hạ", lấy Hán tự để thống nhất bốn phương, lấy "đạo" nước nhỏ (vương hầu) "thờ" nước lớn Đại Hán, lấy các nước lân bang làm phên dậu gọi là "phiên bang" của Đại Hán, tự xưng là thiên triều, thiên quốc, thiên tử!
Bình thiên hạ của Đức Khổng Tử tức Khổng Khâu, nước Lỗ (551-479 trước CN trong mô thức "tu thân tề gia trị quốc bình thiên hạ" chỉ có nghĩa là làm cho thiên hạ được an bình (trong thời loạn lạc, Xuân Thu chiến quốc). Đổng Trọng Thư (khoảng 190-105 trước CN), một đại Nho đời Tây Hán, được tôn là một Khổng phu tử tái thế. Ông hết lòng tôn thờ Hán Vũ đế (140 trước CN), một ông vua sống lâu nhất, chỉ ham trên mình ngựa đi chinh phục thiên hạ, Đổng Trọng Thư biết rõ tham vọng của vua, ông đưa ra thuyết Thiên mệnh tức ngôi vua là do mệnh Trời, vua là Thiên tử. Đại Hán là nước lớn gọi là Thiên quốc, Thượng quốc; triều đình nhà Hán gọi là Thiên triều, bốn phương là Tứ di, Man di, Mọi, Rợ chỉ có nước Hán ở giữa (trung quốc) là con Trời. Đổng Trọng Thư đặt ra Tam cương tức Quân, Sư, Phụ (vua, thầy, rồi đến cha), ông đặt ra tam tòng tứ đức cho phụ nữ. Tam tòng là: tại gia tòng phụ, xuất giá tòng phu, phu tử tòng tử, nghĩa là lúc còn ở nhà, con gái phải phục tòng cha, lấy chồng phục tòng chồng, chồng chết phục tòng con (con trai). Đối với chư hầu, phiên bang phải "thờ" Hán đế trong đạo "quân sư phụ". Đổng Trọng Thư hệ thống hóa đạo lý của Nho gia và Khổng tử đặt thành đạo Ngũ thường tức nhân, nghĩa, lễ, trí, tín. Ông đặt Bình thiên hạ là đạo lớn của Thiên tử nhà Hán. Lẽ tự nhiên, Hán Vũ đế rất sủng ái, trân trọng họ Đổng, tôn là Đại sư đại lương sư, ông được phong Bác sĩ (xem: Giản chi và Nguyễn Hiến Lê, Đại cương Triết học Trung quốc, Sàigòn 1966, T. Hạ, tr. 729: Đổng Trọng Thư "buông rèm ngồi giảng sách, học trò ngồi ngoài nghe, có người không bao giờ trông thấy mặt. Có khi luôn ba năm không ra ngoài vườn. Chuyên tâm vào việc học đến như vậy. Rất trọng lễ.")
Ngày nay Bắc Kinh Đỏ lấy danh nghĩa Khổng phu tử nhưng thực ra chỉ là học thuyết Bình thiên hạ của Đổng Trọng Thư. Từ năm 1984, Bắc Kinh mở trên 20 hội nghị, hội luận về Đổng Đại sư "tuyên truyền tư tưởng quyền lực của Hoàng đế là do trời ban cho (...) có ảnh hưởng lớn nhất trong tầng lớp thống trị phong kiến từ đời Hán Vũ đế về sau" (xem: Lâm Chấn Hạo "Thế nào là Nho gia? Nó đã diễn biến và phát triển thế nào?" trong Trung quốc văn hoá sử, nxb Cổ Tịch, Thượng Hải 1999, T. II, tt. 16-20). Chỉ có một ngôi hoàng đế từ nhà Hán đến hết nhà Thanh (1912). Vị hoàng đế cuối cùng của Trung Hoa là vua Phổ Nghi thoái vị sau cách mạng Dân Quốc năm Tân Hợi 1911. Các nước lân bang chư hầu chỉ được gọi là vương (quốc vương, quận vương, vương hầu). Mao Trạch Đông đến Tập Cận Bình cũng vẫn là hoàng đế, hình ảnh của Hán Vũ đế (-140-+25) và Càn Long (1736-1796). Đặc biệt đến đời Minh Thái Tổ (1368-1398) kế thừa Hán Nho, Tống Nho, ông vua độc tài và tàn bạo nhất trong lịch sử Trung Hoa, hơn cả Tần Thủy Hoàng, chắc chỉ có Mao Trạch Đông là bắt kịp. Minh Thái Tổ tức Chu Nguyên Chương, thiếu thời rất nghèo khổ phải vào chùa ở đợ rồi làm chú tiểu học đôi chút chữ nghĩa, sau theo phong trào nông dân nổi dậy chống Mông Cổ (nhà Nguyên thống trị Trung Hoa (1206-1333). Là người rất tàn bạo độc ác, thông minh và quyết đoán, họ Chu trở thành người lãnh đạo phong trào, Mông Cổ bỏ Trung Nguyên rút về miền Bắc, Chu Nguyên Chương lên ngôi hoàng đế năm 1368, đặt tên nước là Đại Minh, tôn nhà đại Nho Chu Hy đời nhà Tống (1130-1200) làm Tổ dòng họ, lấy học phái Chu Hy làm quốc học, coi Nho là quốc giáo dù vẫn tôn trọng Phật giáo và Đạo giáo. Minh Thái Tổ tôn sùng Khổng phu tử làm Thánh Nho và Nho giáo làm Thánh giáo, làm sống lại đạo Trị bình tức trị quốc bình thiên hạ. Minh Thái Tổ noi gương Hán Vũ đế chinh phục và nhất thống thiên hạ. VN và Đông Nam Á là mục tiêu thôn tính đầu tiên rồi đến Tây Vực (Thanh Hải, Đông Tạng và Tân Cương...). Lấy Thánh giáo để giáo hóa bốn phương và an bình thiên hạ. Minh Thái Tổ theo như Hán Vũ đế xưng là Thiên tử, Thượng quốc, Thiên triều nhà Đại Minh. Thái tổ cho lập Tứ Di quán ở Kim Lăng, cho chuyển thiếu niên tuấn tú ở các lân bang đưa qua Kim Lăng nuôi cho ăn học. Hơn 20 năm qua Bắc Kinh Đỏ rập khuôn y như vậy mà trường Ngữ Ngôn Bắc Kinh là trung tâm mẫu mực để "Hoa hóa ngoại quốc nhân" y như chính sách của Minh Thái Tổ. Thái tổ sai "Thiên" sứ đưa "Chiêu dụ thư qua VN và các nước ĐNA tự xưng là Trẫm, nói thẳng: "Trẫm không thể nào không cho bốn phương biết được ý định bình thiên hạ của Trẫm" (xem: Phạm Văn Lan, chủ biên, Trung quốc Thông sử giản biên, Tân Hoa thư điếm xb, Bắc Kinh 1949 (tái bản 1955), Q. III, tr. 1057...). Các bộ Tứ Thư, Ngũ Kinh Đại Toàn, Thái tổ sai sứ nhà Minh đưa qua Thăng Long "truyền thánh chỉ" buộc An Nam phải học để "thấm nhuần đạo Trị bình của Thánh đế (!) Thánh hiền (!).
Thời nay, từ Giang Trạch Dân đến Hồ Cẩm Đào và bây giờ là Tập Cận Bình, Lý Khắc Cường mô phỏng rập khuôn y hệt Hán Vũ đế và Minh Thái tổ. Học viện Khổng Tử của TC ở Hà Nội chỉ là một "Tứ Di quán" thời đại của họ Tập ở Hà Nội vẫn là hình ảnh vua Minh Thái tổ xưa.

HÀ NHÂN VĂN
(24/11/2013)