Saturday 21 December 2013

PGHH chất vấn lãnh đạo VN về quyền tôn giáo, việc ám hại Đức Giáo Chủ và tài sản Giáo hội

VRNs (18.12.2013) – Sài Gòn – Hôm nay, ngày 18.12, tại Sài Gòn, Cụ Lê Quang Liêm, Hội trưởng Trung ương Phật giáo Hòa Hảo Thuần Túy (PGHH) đã gởi đến các vị lãnh đạo VN để chất vấn về những vấn đề sống còn của tôn giáo và những hành vi tiêu diệt PGHH xảy ra từ năm 1947, nhất là từ 1999 đến nay.

Kính gởi: -Ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí Thư Đảng Cộng Sản Việt Nam.
                -Ông Trương Tấn Sang, Chủ Tịch Nước CHXHCNVN.
                -Ông Nguyễn Tấn Dũng, Thủ Tướng Chánh Phủ.
                -Ông Nguyễn Sinh Hùng, Chủ Tịch Quốc Hội CHXHCNVN.
Thưa Quý Ông,
13121804Tôi là Lê Quang Liêm, Hội Trưởng Giáo Hội Trung Ương Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy (PGHH TT) xin trân trọng trình báo với Quý Ông rõ: Ngày 27-12-2013 nhằm ngày 25 tháng 11 năm Quý Tỵ là Ngày Đản Sanh của Đức Huỳnh Phú Sổ, Giáo Chủ tôn giáo PGHH.
Nhắc đến Đức Huỳnh Phú Sổ chắc quý ông chưa quên rằng Ngài là vị Giáo Chủ của PGHH đã bị Việt Minh Cộng Sản các ông ám hại một cách đê hèn và tàn nhẫn tại Rạch Đốc Vàng  (nay thuộc tỉnh Đồng Tháp) vào đêm 16-4-1947 (tức là 24 tháng 2 nhuần năm Đinh Hợi) .
Và . . .
Sau khi cưỡng chiếm được Miền Nam, từ 30-4-75 đến năm 1999 . . . Suốt 24 năm dài đằng đặc đó , đảng Cộng Sản các ông triệt để cấm tất cả sinh hoạt của PGHH từ giáo sự lớn như là lễ lộc, phổ thông giáo lý, nhóm họp, v.v. . . cho đến giáo sự nhỏ như là cúng bái thường nhật . . . Tín đồ PGHH không được tụ họp với nhau quá 3 người. Tất cả tài sản của Giáo Hội PGHH bị giới cầm quyền các ông cưỡng đoạt sạch sành sanh, không chừa một miếng ngói một viên gạch , toàn bộ có đến hàng ngàn tỷ bạc

Trong thời Pháp thuộc, dưới sự cai trị của ngoại bang dị chủng , PGHH cũng không bị khủng bố đàn áp, chà đạp trắng trợn tàn nhẫn như thời này của đảng Cộng Sản (CS)các ông, dù rằng thời đó Đức Huỳnh Giáo Chủ vẫn tích cực chủ trương chống Pháp
Mãi cho đến khi ông Nguyễn Văn Linh, Tổng Bí Thư đảng CSVN nhận thấy quá thất nhân tâm trước chính sách cai trị của đảng CS, vừa bạo tàn, vừa tham nhủng với một bè cán bộ thối nát, nên phải tuyên bố “Đổi Mới”.
Nhân cơ hội này, sau khi bị ngồi tù 5 năm gọi là học tập cải tạo được trả tự do, với tư cách Hội Trưởng Giáo Hội PGHH Trung Ương, tôi chánh thức lên tiếng đòi hỏi tái phục hoạt Giáo Hội PGHH và được thế giới tự do quan tâm làm cho nhà cầm quyền CS các ông lo ngại nên từ năm 1999 phải cố dàn dựng một hệ thống PGHH tay sai để trám vào sự đòi hỏi chính đáng của chúng tôi trong phạm trù tự do tôn giáo thế giới .
Trước sự nguy tạo lập lờ gian manh này đã cho thấy rõ là đảng CSVN quyết tâm tiêu diệt PGHH..
 Vì sao ? ? ?
Phải chăng vì PGHH là một tôn giáo dân tộc, sinh ra từ lòng dân tộc và lớn lên trong khi thiêng sông núi của Tổ Quốc nên phải sống cùng dân tộc và Tổ Quốc và phải chết vì Tổ Quốc và Dân Tộc . . . sẽ là một chướng ngại to tát đối với đảng CSVN là một tập thể người trung thành với chủ thuyết tam vô: vô gia đình, vô Tổ Quốc và vô tôn giáo . . . đang quyết tâm xích hóa trọn vẹn đất nước VN ? ? ?
Thế là từ năm 1999 về sau, PGHH có 2 hệ thống Giáo hội: một là Giáo Hội PGHH Chính Thống do tôi (Lê Quang Liêm) lãnh đạo, tạm gọi là Giáo Hội PGHH Thuần Túy. . . hai là Ban Trị Sự Trung Ương do đảng CSVN dàn dựng được gọi là PGHH quốc doanh gồm đại đa số đảng viên CS cầm đầu.
Dù rằng cơ cấu tay sai đã được xuất hiện, nhưng sinh hoạt của PGHH, nói chung, vẫn bị kềm tỏa khá khắc nghiệt như là không được sử dụng Đạo kỳ , không được tổ chức những ngày lễ chánh, v.v. . .
Trước chính sách oái ăm này, PGHH Thuần Túy phải tiếp tục tranh đấu trong một thời gian ngắn nữa PGHH mới được:
-Sử dụng Đạo kỳ.
-Cử hành 2 ngày lễ chánh là Lễ Khai Đạo (18/5 âl) và ngày Lễ Đản Sanh Đức Huỳnh Giáo Chủ (25/11 âl) còn ngày lễ 25/2 âl là ngày lễ kỷ niệm Đức Huỳnh Giáo Chủ bị Việt Minh Cộng Sản ám hại vẫn bị triệt để CẤM, . . trong lúc ngày lễ 25/2 âl là ngày lễ vô cùng trọng hệ đối với 7 triệu tín đồ PGHH.
-Riêng về tài sản của Giáo Hội PGHH thì vẫn không được trả lại một viên gạch, một miếng ngói.
Thế là từ trước đến nay suốt 12 năm qua (1999-2012) Giáo Hội PGHH Thuần Túy chúng tôi, năm nào cũng như năm nào đều tổ chức kỷ niệm ngày lễ 25/11 âl này là ngày lễ được cho phép nhưng cũng đều bị nhà cầm quyền các ông dùng đủ mọi biện pháp có thể gọi là BẠO NGƯỢC, PHI CÔNG LÝ, PHI LUẬT PHÁP, VÔ NHÂN ĐẠO để ngăn trở.
Trong những cuộc khủng bố ngày lễ này, các ông đã sử dụng hàng ngàn công an, có cả bộ đội cơ giới, dùi cui, roi điện . . . có cả một toán xã hội đen (được mướn) trà trộn trong đám công an để khi nào cần sẽ thẳng tay đánh đập những tín đồ PGHH nào dám trực diện phản đối. . . Toán người “côn đồ” này sát khí đằng đằng ngăn chận các nẽo đường vào địa điểm hành lễ không cho một tín đồ nào vào dự lễ.
Tóm lại, không bút mực nào kể hết những chủ trương hành vi nghiệt ngã và tàn nhẫn của chế độ CHXHCNVN của quý ông đối với PGHH.
Nay nhân ngày Lễ Đản Sanh của Đức Huỳnh Giáo Chủ sắp đến (ngày 25/11 năm Quý Tỵ 2013) chúng tôi, những người tín đồ PGHH đang se thắt con tim nghĩ rằng: Ngày lễ 25/11 âl này , năm nay, nước CHXHCNVN đã là thành viên của Hội Đồng Nhân Quyền Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc có còn chủ trương trấn áp PGHH như những năm đã qua ? ? ?
Vì vậy,  với tư cách lãnh đạo Giáo Hội PGHH Thuần Túy, tôi yêu cầu quý ông:
-Nguyễn Phú Trọng.
-Trương Tấn Sang.
-Nguyễn Tấn Dũng.
-Nguyễn Sinh Hùng.
Là những nhân vật đang lãnh đạo đất nước VN giải đáp 3 điều chúng tôi nêu dưới đây để làm sáng tỏ trang sử đầy máu và nước mắt của 7 triệu công dân tín đồ PGHH đã trải dài qua nhiều năm tháng . . .
Thứ nhất: Giáo Hội PGHH Thuần Túy có quyền tổ chức mừng lễ Đản Sanh hay những ngày lễ chánh của tôn giáo PGHH hay không ? Trường hợp không có quyền . . . Tại sao? Còn trường hợp được quyền, . . thì tại sao suốt 12 năm qua (1999-2012) nhà cầm quyền VN luôn luôn ngăn trở với những biện pháp bạo tàn, phi công lý và vô nhân đạo ? ? ?
Thứ hai: Tại sao Việt Minh Cộng Sản quý ông quyết tâm ám hại đức Huỳnh Giáo Chủ cho bằng được? Điển hình qua 2 lần đẫm máu và nước mắt: Lần thứ nhất tại Sài Gòn đêm 9-9-45 do Trần Văn Giàu chủ mưu . . . lần thứ 2 tại ngọn rạch Đốc Vàng Hạ 9nay thuộc tỉnh Đồng Tháp) đêm 24-2 nhuần năm Đinh Hợi (1947) do Trần Văn Nguyên và Bửu Vinh chủ mưu . . .
Như vậy  Đức Huỳnh Giáo Chủ có tội gì ? ? ?
Phải chăng?
Vì tội không đành phụ nước non,
Phô bày tiết tháo tấm lòng son.
Ngăn phường sâu mọt lừa dân chúng,
Chẳng nại thân danh nỗi mất còn.
(Lời tự thán của Đức Huỳnh Giáo Chủ)
Thứ ba: Giáo Hội PGHH có tội gì mà đảng Cộng Sản quý ông cướp đoạt hết tài sản rồi bán lấy tiền , số tiền ấy đã làm gì? Bỏ túi ư? Nhất là ngôi nhà tại 114 Bùi Thị Xuân (Sài Gòn) là văn phòng Đại Diện của Giáo Hội Trung Ương PGHH, một nơi thanh tịnh trang nghiêm của tôn giáo, bổng nhiên công an của quý ông ào đến đứng gát cửa không cho một ai được vào, cả tôi là chủ ngôi nhà này vẫn không được vào . . . và nói rằng ngôi nhà này đã bị nhà nước quản lý , trong lúc tôi là sở hữu chủ không được thông báo gì hết.
Thế rồi . . . Nhà cầm quyền của quý ông trắng trợn cho tổ chức làm chổ chơi bida, bán đồ tạp nhạp, thậm chí tổ chức những ổ mãi dâm trá hình . . . ĐỂ LẤY TIỀN.
Thủ đoạn tham ô và tàn ác này sđã rõ ràng là đảng CSVN vừa tiêu diệt PGHH tận gốc, vừa để lấy tiền. . . rồi bây giờ nhà cầm quyền CS địa phương ngang nhiên cấp sổ hồng, sổ đỏ gì đó cho những người chiếm dụng bất hợp pháp.
Tất cả hành vi như vậy có đúng với câu: LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ LUẬT PHÁP như đảng cộng sản quý ông từng rêu rao quảng cáo ? ? ?
Vả lại hiện nay, PGHH là một trong 4 tôn giáo lớn tại VN được quý ông thừa nhận có tư cách pháp nhân, tại sao lại bị tịch thu tài sản ? ? ?
Là người lãnh đạo đất nước, chắc quý ông cũng nhớ rằng mình có bổn phận phải giải đáp những thắc mắc hay phẫn uất của nhân dân, chứ không thể “NGỒI MÁT ĂN BÁT VÀNG” mắt lấp tai ngơ trước mọi lầm than khốn khổ của nhân dân mà tiếng kêu ca rên than đã thấu tận trời xanh.
Cầm bút viết mấy trang này cho quý ông , bổng nhiên tôi cảm thấy bàng hoàng chua xót khi viết tới mấy chữ Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, Độc Lập Tự Do Hạnh Phúc.
Dưới sự lãnh đạo của đảng Cộng Sản Việt Nam với chế độ CHXHCN, nước VN đã độc lập ư? Độc lập sao mà mất biển, mất đảo, mất đất 6 tỉnh phía Bắc và bị khai thác beauxite Tây Nguyên?
Tự Do ư? Tự Do mà hằng triệu triệu người mất đất, mất nhà . . . hằng triệu triệu người bị tù tội oan ức không đủ khám để nhốt . . . Ai nói gì hay đòi gì dù thật chính đáng đến đâu mà trái với đường lối của đảng CSVN, nghịch ý với các ông lớn của đảng thì ngày nay không vào tù thì ngày mai cũng ở tù . . . v.v . . và v.v. . . Tất cả đó là HẠNH PHÚC ư ? ? ?
Tôi nghĩ dù sao các cấp lãnh đạo của đảng CSVN, các cấp chỉ huy Quân Đội Nhân Dân cũng còn ít nhiều dòng máu con Hồng cháu Lạc, quý ông ắt không quên những truyền thống vẻ vang của Tổ tiên : Hội Nghị Diên Hồng, những chiến công oanh liệt Bạch Đằng Giang, Đống Đa . . . mà tỉnh giấc Nam Kha . . . “QUAY LẠI ẮT THẤY BỜ”.
Kết luận: Chúng tôi trân trọng thông báo với quý ông:
Giáo Hội PGHH Thuần Túy cương quyết tổ chức mừng Đản Sanh của Đức Huỳnh Giáo Chủ vào ngày 25 tháng 11 năm Quý Tỵ nhằm ngày 27-12-2013 dù giới cầm quyền của quý ông không đồng ý và thẳng tay đàn áp như những năm đã qua, chúng tôi sẵn sàng đón chịu vì chúng tôi đã bị đẩy vào tận chân tường không còn đường để bước lui.
Chúng tôi xin nhắc cho quý ông nhớ đây là chúng tôi hành sử QUYỀN LÀM NGƯỜI  (chiếu Điều 18 của Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền) và hiện nay nước CHXHCNVN là thành viên Hội Đồn Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc. Mong quý ông thông cảm.
Trong trường hợp giới cầm quyền của quý ông vẫn theo thói cũ là khủng bố, đàn áp . . . chúng tôi trong ngày lễ 25-11 âl này thì chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể làm được kể cả sự hy sinh mạng sống để cho QUYỀN LÀM NGƯỜI phải được tôn trọng trên đất nước VN thân yêu … và chính đảng CS và chế độ CHXHCNVN của quý ông tự phơi bày cái mặt thật là luôn luôn CHÀ ĐẠP NHÂN QUYỀN , phi nhân bất nghĩa . . . trước nhãn quan của thế giới văn minh.
Những trang giấy thô thiển này đến với quý ông là những giọt nước mắt cuối cùng của khối tín đồ PGHH.
Trân trọng,
 Ngày 18 tháng 12 năm 2013.
 TM Giáo Hội PGHH Thuần Túy
Hội Trưởng Trung Ương
LÊ QUANG LIÊM
(Huyền Phong Cư Sĩ)