Saturday 7 December 2013

Tiếng Vọng từ Bushland

Tôi thích gọi tiểu bang Texas là Bushland, vì nơi đó có huyền thoại chính trị của giòng họ Bush, mà hai vị nữ lưu đáng kinh trong tôi là Barbara Bush và Laura Bush. Bình minh Dallas bị cơn bão lạnh buốt tấn công, ông Từ Cánh Đồng Mây phải tạm "off air" nghỉ break kỳ này, cho nên ông gọi phone thăm tôi từ một quán McDonald's gần nhà, đang nhâm nhi ly McCafé au lait bốc khói cho ấm dạ bên chiếc Dell laptop, ông kể tôi nghe về hiện tượng gây sôi động trong xứ, một controversial scandal, LS. Lê Hiếu Đằng,...
  
Vâng, hôm nay, buổi sáng thứ 7 cuối tuần, ông Chinook Phan Đình Minh bên Dallas Fort Worth gửi tôi youtube link về những tâm sự trên giường bệnh của ông Lê Hiếu Đằng, người CS "phản tỉnh", "xét lại" với giọng nói thều thào trong nức nở, trong nghẹn ngào thú nhận những sai lầm của nhà cầm quyền CS về nhân quyền, môi trường, dân oan ruộng đất, lợi ích của quần chúng, đất nước suy thoái lạc hậu,... mặc dù ông nhận chân ra sự thể này khá muộn màng sau 45 năm tin theo huyền thoại huyễn hoặc về lý tưởng CSVN, ông cũng như những tay sinh viên ngây ngô một thời "ăn cơm QG thờ ma CS", đại loại như những Lê Văn Nuôi, Huỳnh Tấn Mẫm, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Hữu Thái, Mai Thái Lĩnh, Dương Văn Đầy, Đỗ Hữu Bút, Nguyễn Ngọc Phương, Cao Thị Quế Hương,...
 
Ông Lê Hiếu Đằng - Chủ nghĩa Xã hội chỉ là ảo tưởng:
 
 
Bài tự thú những lầm lỡ theo CS của Lê Hiếu Đằng do ông Từ Cánh Đồng Mây chuyển sang:
 
Link trên cho thấy Lê Hiếu Đằng lý do ông ta theo chủ nghĩa Marx-Lenin, CNXH, CNCS đã làm ông say mê, ông ta hy vọng lý tưởng như vậy "sẽ xây dựng một xã hội dân chủ, tiến bộ xã hội, tự do, hạnh phúc mà trong tuyên ngôn độc lập và Hiến pháp năm 1946 ông HCM đã trịnh trọng cam kết trước toàn dân trước Ba Đình lịch sử."
 
Những luận điểm ngây ngô, ngu ngơ khi trót tin tưởng ở những mầu nhiệm huyễn hoặc của thể chế CS mang lại để rồi khi cái nôi CS Liên Sô sụp đổ, sự thất vong ê chề. và cái quá khứ lầm lỡ tiếp tay nối giáo phá hủy, chống phá chính phủ VNCH hay cái ánh sáng miền Nam tự đã nuôi bao kẻ như ông Lê Hiếu Đằng khôn lớn, để rồi chính bản thân họ chuốc lấy bao dĩ lỡ bất mãn thất vọng, tuy là có kẻ dám nói ra, có phường nín khe tiếp tục bám danh ăn bã CS. Lê Hiếu Đằng luyến tiếc về âm nhạc, văn học tự do khai phóng, lên án hành vi ngu muội của CS sau khi chiếm đoạt miền Nam như sau:
 
"Vấn đề là ĐCS VN cần trả lại những gì của lịch sử, của tiền nhân để lại. Việc đổi tên đường từ Trần Quý Cáp thành Võ Văn Tần, từ Phan Đình Phùng thành Nguyễn Đình Chiểu, v.v. là việc làm thiếu suy nghĩ, nếu không nói là ngu xuẩn, chà đạp lên lịch sử, xúc phạm những chiến sĩ tuy không phải là Cộng sản nhưng đã đấu tranh bảo vệ đất nước trong các phong trào Cần Vương, Duy Tân."
 
 
Sau đây là bài trich từ website Tư Mã Thiên bình luận về đề tài Lê Hiếu Đằng, cùng vài links tương tự:
 
Hơi thở tàn của “hảo hán về hưu” Lê Hiếu Đằng
Posted on Tháng Tám 27, 2013 by tumathien
 
Lê Hiếu Đằng, người nổi tiếng từ thời phong trào sinh viên học sinh ở miền Nam trước 1975. Lê Hiếu Đằng, sau khi chưa bị lưỡi hái tử thần thanh toán, tính sổ đã góp nhặt chút hơi tàn lập đảng dân chủ xã hội. Tạm mượn lời một vài blogger gọi là thánh Đằng chơi trò giả bệnh lập đảng lưu manh, Lê Hiếu Đằng đứng vào hàng ngũ trở cờ cũng là chuyện thường, nhưng để đứng vào hàng ngũ bên kia bằng cách “tính sổ”, “thanh toán” cùng những lập luận cũ rích, vay mượn thì quả là phải có vài lời bình.
 
Đầu tiên, Đằng chui vào nằm bệnh và rên hư hử về cuộc đời mình. Đằng bây giờ mới nói là mình ngu nên cả cuộc đời đi theo đảng cộng sản chống ngoại xâm, bảo vệ độc lập dân tộc. Lúc đó cho chọn lại thì Đằng sẽ đi theo ngụy quyền, bảo vệ ngoại xâm !? Đáng ngạc nhiên là để có thành tích trên lá cờ chiêu hồi thì nhiều tay ngu dốt, hèn hạ đến mức muốn quay ngược bánh xe lịch sử.
 
Sau đó, Đằng rêu rao lập đảng dân chủ xã hội, cứu nguy dân tộc. Có lẽ lúc này trong đầu óc mụ mị của Đằng thì chỉ cần là người sáng lập ra đảng đối lập đầu tiên ở Việt Nam là đã… thành nhân, còn giai đoạn cả cuộc đời trước đó của Đằng chỉ là đống rác rưởi. Đằng là giảng viên chủ nghĩa Mác Lênin mà không biết muốn trở thành lãnh tụ thì đâu có dễ như vậy. Một lãnh tụ để cứu nguy đất nước thì làm gì ? Tìm đường lối, vận động, lập đảng chính trị với cương lĩnh, điều lệ đàng hoàng và còn biết bao gian khổ… nhưng chỉ với duy nhất một điều kiện là vì dân tộc. Những tấm gương như cụ Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh dù chưa tìm được con đường đúng thì sử sách cũng vinh danh. Còn Đằng thì đơn giản là… tôi lập một cái đảng ! Đằng trước thì vô trách nhiệm với cuộc đời mình, sau thì vô trách nhiệm với đất nước bằng hành động chính trị dại dột, lập đảng để câu kéo chút hư danh. Làm chính trị theo phong cách như vậy chẳng phải để cứu nguy mà để phá đất nước.
 
Lê Hiếu Đằng thoi thóp trên giường bệnh viết mấy dòng tâm sự dài gần 10 trang giấy quả là một kỳ tích. Phủ nhận luôn cả cuộc đời của mình thì càng hiếm ! Gom chút hơi thả tàn, Đằng quyết chơi ván bài cuối đời bằng cách “tính sổ”, “thanh toán” tất cả những gì Đằng có được với Đảng cộng sản kèm theo khuyến mãi món lẩu thập cẩm Đảng dân chủ xã hội. Làm được như vậy, chỉ có thể là phong cách của một “hảo hán về hưu”.
 
_________________________________________________________________
 
* Các link tham khảo:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
On Wednesday, November 27, 2013 6:25 PM, theheviet <theheviet@verizon.net> wrote:
 
Buổi nói chuyện của chương trình
Từ Cánh Đồng Mây với
 
 
CÁN BỘ VĂN HÓA NGUYỄN XUÂN TỰ
 
 
Từ Cánh Đồng Mây, CBVH Nguyễn Xuân Tự:
 
 
Xin bấm link để nghe:
 
Từ Cánh Đồng Mây, Phạm Thanh Nghiên:
Từ Cánh Đồng Mây, Mẹ của Phương Uyên:
Từ Cánh Đồng Mây, Nguyễn Tường Thụy:
Từ Cánh Đồng Mây, Nguyễn Thanh Nhàn:
Từ Cánh Đồng Mây, Nguyễn Chí Đức:
Từ Cánh Đồng Mây, Nhà Giáo Phạm Toàn: