Tuesday 7 January 2014

Đâu rồi khí phách báo CA, QĐ và Petrotimes.? - Người Buôn Gió

Đấu đá quyền lực + dê tế thần + mị dân xóa tội?
Đòn Nguyễn Phú Trọng xử dụng Nguyễn Bá Thanh?

0o0

Oai nghiêm cán lớn như thần
Đến khi lộ chuyện xà bần như nhau

Bầy sâu chia chác không đều
Lôi nhau thả nổi lều bều trôi sông

Bắc triều có Bạc Hy Lai
Nam triều cũng hiến một vài dê con

Kẻ ăn không biết chùi mồm
Bây giờ đành phải chịu đòn hy sinh

Cùng theo tư tưởng bak Hồ
Thằng khôn đớp khéo thằng ngu lãnh đòn

Triều Tiên thịt Nhiếp Chính Vương
Hà Nội lôi mấy cán vườn ra phơ

Trò đời ném đá dấu tay
Giết người bịt miệng rẫy đầy ra kia

Công an còn đảng còn mình
Quý Ngọ sắp chịu hy sinh không chừng

Bứt dây tất phải động rừng
Sứ quân nội bộ bừng bừng binh đao

Hà thành cộng sản xôn xao
Rủ nhau đốt mã lạy chào âm binh

Ngày xưa "giải phóng miền Nam"
Ngày nay cả lũ "dái phồng" như điên 

Dân oan rồi đến cán oan
Sao mà lắm nỗi trái ngang thế này

Chí Dũng tính chạy qua Tàu
Giấc mơ Mỹ đẹp quành đầu vướng thân

Ô dù lũ dư luận viên 
Bỗng dưng bị vướng giải thiêng một bầy

Mặt Trận Tổ Cút mạnh mồm
Bứt dây lỡ trúng còn tồn tại không?

Dũng


Đâu rồi khí phách báo CA, QĐ và Petrotimes.?
Sự kiện động trời của ngày hôm nay khi mà tại tòa án Hà Nội , bị cáo Dương Chí Dũng bật khai rõ ràng về người cung cấp tin cho Dũng trốn chạy là tướng cảnh sát Phạm Quý Ngọ. Theo Dương Chí Dũng thì ông Ngọ đã từng cầm 10 nghìn, 500 nghìn, 1 triệu usd của ông và bà Lan.

 Tin tức ngay lập tức được tường thuật trực tiếp công khai trên nhiều tờ báo.

Nhưng nếu tinh ý chúng ta nhận thấy những tờ báo hăng hái hàng đầu, có khi còn đi trước cả phiên tòa trong việc luận tội, bàn định như các tờ QĐND, CAND, Lao Động, Petrotimes lại im lặng hoặc đưa tin không đầy đủ.

Chắc chúng ta quá quen thuộc với những tờ báo vốn dĩ hay cầm đèn chạy trước ô tô trong các vụ việc của những nhà đấu tranh dân chủ, bất đồng chính kiến. Những tờ báo luôn sẵn sàng đi trước phiên tòa để phán xét, khép tội những người đấu tranh như Cù Huy Hà Vũ, Lê Quốc Quân....Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định, Nguyễn Văn Hải ( điếu cày ). Các bài của báo này cho thấy họ ê hề thông tin, cảm tưởng như chính họ là những người năm trong ban điều tra vụ án.

Tờ Công An Nhân Dân đưa tin mươi dòng, kèm hai cái ảnh. Bản tin nằm trong mục bạn đọc kèm hai tấm hình mờ nhạt. Đâu rồi những bài viết khí thế cách mạng, tấn công bọn tội phạm phá hoại an ninh quốc gia, bọn nhận tiền của thế lực nước ngoài đế phá hoại đất nước.? Những cây viết Quý Thanh, Thế Kỷ, KTM, Đình Hương, Đăng Trường...đâu rồi những bài phóng sự đanh thép kỳ 1, kỳ 2 đầy giật gân, câu khách khí thế của báo Công An Nhân . Một chuyện tày trời, chấn động đến dư luận xã hội như vụ án này, mà báo CAND đưa tin mươi dòng như vậy liệu tờ báo này có phải phục vụ nhân dân không tổng biên tập đại tá Phạm Văn Mền. Đâu rồi cái mục Bình Luận- Sự Kiện công phu, chi tiết về tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia, về thế lực thù địch, thế lực chống phá ..?

http://www.cand.com.vn/vi-VN/bandoc/2014/1/219834.cand

Tương tự như tờ CAND, tờ QĐND bấy lâu cũng hào hứng với các cây bút chống diễn biến hòa bình toàn hàm giáo sư, tiến sĩ, tướng tá . Đến hôm nay đăng bản tin sơ sài, cắt xét những chi tiết lời khai của Dương Chí Dũng, chỉ tóm tắt nội dung tên tuổi các bị cáo và mức án đề nghị. Thế còn lời khai về kẻ báo tin, nhận tiền báo QĐND đã cất đi đâu.? Sao lúc chống diễn biến hòa bình , vạch tội những người yêu nước từ bữa cơm, lối đi lại, hàng xóm đều rành rẽ như chui trong nhà người ta. Mà giờ ở vụ này đưa tin nhạt nhẽo gọi là có đến đáng thương hại thế.?

http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-vn/61/43/trong-nuoc/mo-phien-toa-xet-xu-vu-an-to-chuc-cho-duong-chi-dung-tron-di-nuoc-ngoai/282377.html


Nhìn cái mục Chống diễn biến hòa bình của báo QĐND bài vở đồ sộ như mục bình luận - sự kiện của báo CAND mà phải tự hỏi, tại sao hăng hái đến thế, sung sức đến thế . Tinh thần ấy hôm nay mất đâu rồi.?

http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-vn/63/446/chong-dien-bien-hoa-binh/Default.html

 Tờ Petrotimes bình luận sự kiện lại theo hướng đánh động vào tình cảm, rằng Dương Tự Trọng là người nghĩa tình, là người nghệ sĩ, là người có nhiều chiến công, có mẹ già, gia đình này nọ vì chữ tình mà phạm tội. Có ý muôn bao che, bênh vực ít nhiều cho Dương Chí Dũng. Nhưng tờ báo này này quên nói đến Dương Tự Trọng có vợ bé xinh đẹp trẻ trung ở Hà Nội, quên nói Dương Tự Trọng còn cấu kết sâu đậm với giang hồ tội phạm Dũng Bắc Kan và nhiều phần tử giang hồ khác, sự cấu kết đến mức chí tình như anh em thủ túc để khi cần có thể nhờ những việc tày trời. Vậy cái tình vợ lẽ, tình giang hồ ấy báo Petrotimes có nói đến không.?

http://petrotimes.vn/news/vn/dam-luan-doi-thoai/van-con-la-duong-tu-trong.html

Cả ba tờ báo mọi khi vẫn đi đầu trong việc lên án, đấu tố những người đấu tranh, dường như họ độc quyền thông tin trong lãnh vực này. Nhan nhản những bút danh kêu như chuông mõ, những bài viết chứa đựng những thông tin chỉ có lấy được từ nội bộ điều tra ra. Nhưng hôm nay cả ba tờ này đều ê chề, bẽ bàng trước một vụ án quan trọng và gây sóng gió dư luận nhất, bỗng nhiên họ như đứng ngoài cuộc.

Cả ba tờ này đều có những giọng điệu của Dư Luận Viên.

Vậy năm 2014 chào đón đối với các tờ báo, các Dư Luận Viên này không mấy sáng sủa.

Thường thì bọn bồi bút hay trở cờ nhanh nhất. Có khi trước tình cảnh thế lực nuôi dưỡng bị suy yếu, chúng sẽ nhanh chóng trở cờ quay ra ca tụng thế lực đang nắm phần thắng. Hoặc chúng im lặng giữ mình chờ chủ nhân mới. Đời bạc là vậy.

Khuyên ai đó rằng.- Lúc này không thả con hươu nước Vệ mà thoát thân, thì chẳng còn cơ hội lúc nào nữa.

Khai người mật báo (BBC): Nhân chứng Dương Chí Dũng khai Thứ trưởng Công an Phạm Quý Ngọ chính là người "mật báo" tin cho ông bỏ trốn trong khi ông Ngọ đã phủ nhận liên quan đến việc ông Dũng bỏ trốn.
Lời bàn: 

(i) Blog Cầu Nhật Tân: Cứ đập Dương Chí Dũng thật mạnh là lòi ra Thượng tướng. Đập mạnh Thượng tướng là lòi ra cụ kia ngay.

(ii) Blog Người buôn gió: Sự kiện động trời của ngày hôm nay khi mà tại tòa án Hà Nội , bị cáo Dương Chí Dũng bật khai rõ ràng về người cung cấp tin cho Dũng trốn chạy là tướng cảnh sát Phạm Quý Ngọ. Theo Dương Chí Dũng thì ông Ngọ đã từng cầm 10 nghìn, 500 nghìn, 1 triệu usd của ông và bà Lan. Tin tức ngay lập tức được tường thuật trực tiếp công khai trên nhiều tờ báo...

Bài toán Pháp luật trong vụ án Dương Tự Trọng - Dương Chí Dũng là phải có đối tượng báo tin, dư luận quần chúng sôi sục đòi tìm ra kẻ báo tin. Giờ cứ cho là lời khai của Dương Chí Dũng chưa đủ cơ sở để khẳng định Ngọ báo tin. Vậy thì ai là kẻ báo tin?

Nếu không tìm ra kẻ khác nào Ngọ, tức là không tìm ra được kẻ báo tin cho Dương Chí Dũng thì coi như pháp luật Việt Nam đã tự kết liễu niềm tin của nhân dân trong vụ án này. Đó sẽ là một tổn thất rất lớn có thể nguy hại đến cả thể chế, khi mà ở một vụ đại án như thế này có bị hại (thông tin bị tiết lộ) mà không tìm ra được thủ phạm (kẻ tiết lộ).

Với thế trận cùng đường như vậy, việc tìm ra người báo tin cho Dương Chí Dũng bắt buộc là phải có. Và đương nhiên kẻ biết tin vào thời điểm ấy phải từ cấp thứ trưởng Phạm Quý Ngọ trở lên. Đây là một trận đánh đẹp của ban Nội Chính Trung Ương. Chỉ hy vọng nó không phải là món võ của người Tàu. Nếu là sự hướng dẫn dạy bảo của người Tàu cho trưởng ban Nội Chính, thì chưa hẳn đây đã là điều đáng mừng trọn vẹn. Có khi nó lại là một mối lo.

(iii) Báo Tuổi Trẻ: Theo Dương Chí Dũng, sau khi xử xong vụ Vinalines, ông Dũng có viết đơn tố cáo gửi Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng, ông Nguyễn Bá Thanh (Trưởng Ban nội chính). Trong đơn ông cho rằng ông không nhận 1,666 triệu USD tiền lại quả từ việc mua ụ nổi. "Oan cho tôi nên tôi không nhận. Việc này có có nguyên nhân sâu xa từ anh Ngọ. Việc điều tra không khách quan. Cố ý ép tội cho tôi chết. Những điều trước đây tôi phản bác giờ tôi khai lại: Vấn đề anh Ngọ nhận tiền, ngoài 500.000 USD thì còn khoản nữa. Liên quan đến việc đầu tư làm ăn nên tôi và bà Lan (công ty Vạn Thịnh Phát ở TP.HCM- PV) còn đưa cho anh Ngọ 1 triệu USD. Hôm đưa tiền tôi gọi cho anh Ngọ, anh nói 5g về đến nhà. Tôi mang túi vào phòng anh rồi để luôn hai cái túi ở phía bên trong nhà".

(iv) VnExpress: Đã liên lạc qua điện thoại với Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ về những lời khai của Dương Chí Dũng. Ông Ngọ phủ nhận, cho hay: "Tôi không liên quan đến việc bỏ trốn của Dương Chí Dũng. Dũng khai là chuyện của anh ta, trách nhiệm của cơ quan điều tra là phải làm rõ việc này". Ông Phạm Quý Ngọ là Trưởng ban chuyên án điều tra các sai phạm tại Vinalines. Hiện ông Ngọ đang trong giai đoạn điều trị bệnh.
 Đề nghị khởi tố người "mật báo" tội cố ý làm lộ bí mật công tác

(v) Báo Pháp Luật: "Sau khi đề nghị mức án đối với từng bị cáo đại diện VKS đề nghị: "Tại phiên tòa, Dương Chí Dũng và Vũ Tiến Sơn khai việc Dũng bỏ trốn do được Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ tiết lộ. VKS thấy có dấu hiệu của tội làm lộ bí mật công tác, đề nghị HĐXX xem xét khởi tố vụ án hình sự cố ý làm lộ bí mật công tác theo điều 286 Bộ luật hình sự.

(vi) Nguyễn Hữu Tài, FB : Nếu ông này tiếp tục khai thì dự là sẽ chết trước khi thi hành án. Đột tử do ngộ độc thức ăn chẳng hạn.

(vii) Nguyễn Đức Dũng, FB: Cố lên bác Dũng, khai tí nữa thôi là bác thành anh hùng dân tộc rồi.

(viii) Dorae Bup, FB: Nên nhớ Tướng Ngọ là người chỉ dưới Bộ trưởng và hiện đang là Tổng chỉ huy vụ án của Dương Chí Dũng. Việc đánh đổ được Tướng Ngọ có thể giúp Dương Chí Dũng lay chuyển cục diện rất nhiều kể cả về quá trình điều tra và bản án!

(ix) Ts Đoàn Xuân Lộc, London: Trong thời gian qua, dư luận thường đặt câu hỏi và có khi còn cho rằng ông Dương Chí Dũng chỉ là ‘bề nổi’ của một tảng băng. Với những diễn biến mấy ngày qua, dường như tảng băng chìm đó đang dần dần nổi lên và hé lộ nhiều thông tin bí ẩn, quan trọng về vụ án.

Trong thông điệp đầu năm Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói là ‘Mọi quyết định quản lý của Nhà nước đều phải minh bạch’. Nếu thực tâm làm chuyện đó, chắc chắn Thủ tướng và chính phủ của ông không thể không vào cuộc và giải quyết những bí ẩn, mờ ám, khúc mắc trong vụ án này”.

(x) Nhà báo Huy Đức, FB: "Chỉ riêng việc đang chỉ đạo án mà tiếp xúc liên tục với đối tượng điều tra cũng đã đáng bị cách chức. Dương Chí Dũng đã khai ra Phạm Quý Ngọ tại cơ quan điều tra mà cơ quan điều tra không khởi tố Phạm Quý Ngọ thì cơ quan điều tra rất đáng bị truy cứu trách nhiệm hình sự về việc "không truy cứu trách nhiệm hình sự người có (dấu hiệu phạm) tội".