Tuesday 7 January 2014

Thiên đường để lại, cho mấy thằng ngu?

Tin của báo mạng Một Thế Giới nói rằng, đoàn du khách này do một công ty du lịch ở Hà Nội đưa đi theo một tour hành hương Israel trong vòng một tuần lễ, từ ngày 1 đến 8 tháng 12, 2013.


Cả đoàn 15 người xuất phát từ phi trường Nội Bài, Hà Nội, quá cảnh tại Bangkok, Thái Lan trước khi bay đến Israel.

Tại Bangkok, đoàn được nhân viên di trú Israel phỏng vấn để xét đơn xin visa nhập cảnh. Theo hướng dẫn viên du lịch tên S., cả đoàn đều được cấp visa nhập cảnh không mấy khó khăn. Theo kế hoạch, đoàn sẽ được công ty du lịch Việt Nam và phía đối tác ở Israel đưa đi thăm một số địa điểm theo lịch trình ấn định.

Tuy nhiên, cũng theo Một Thế Giới, vào buổi tối đầu tiên vừa đặt chân đến Israel, chỉ có hai du khách xuống dùng bữa tại phòng ăn của khách sạn. Những người khác đều vắng mặt, nại lý do còn mệt sau cuộc hành trình.

Cho đến sáng hôm sau nữa, chỉ có độc nhất một người có mặt tại phòng ăn. Ðây là người bỏ trốn sau chót và cũng ông này, là người bị bắt đầu tiên hôm 3 tháng 1, 2014.

Tin nói rằng, hướng dẫn viên người Việt Nam cùng nhân viên của công ty du lịch đi gõ cửa từng phòng nhưng không nghe tiếng trả lời. Ðến lúc đó, người ta mới hay, tất cả 14 người trong đoàn đều đã biến mất. Phòng ốc khách sạn vẫn còn nguyên, không ai đụng tới. Ðiều này, theo hướng dẫn viên du lịch tên S. là cả đoàn đã bỏ đi ngay từ buổi tối vừa được đưa đến khách sạn ở Israel.

Du khách duy nhất hiện diện tại khách sạn vào sáng hôm sau, sau đó cũng bí mật bỏ trốn. Tất cả đều đi mà không cần lấy lại sổ thông hành, đang nằm trong tay hướng dẫn viên S. Ông này làm việc tại một công ty du lịch ở Sài Gòn cho hay, bị “sốc” vì hiện tượng xảy ra chưa từng có trong ngành du lịch của Việt Nam.

Theo một số cán bộ nhân viên sứ quán Việt Nam tại Israel, đây là trường hợp thứ ba có du khách bỏ trốn khi được visa đến du lịch nước này. Tuy nhiên, lần này thì số người bỏ trốn chiếm kỷ lục: 15 người. Theo dư luận, những du khách Việt bỏ trốn sẽ tìm cách xin vào làm việc bất hợp pháp tại các nông trại ở Israel để kiếm tiền.

Tất cả 15 sổ thông hành của đoàn du khách đã được gửi cho nhân viên an ninh Israel để điều tra. Tin nói rằng sáng ngày 3 tháng 1, cảnh sát Israel đã bắt được du khách Việt “chậm chân” của đoàn nói trên. Ông này là người bỏ trốn sau cùng của đoàn du khách Việt.

Cũng theo Một Thế Giới, công ty du lịch ở Hà Nội đã từ chối cung cấp danh tính của đoàn du khách 15 người bỏ trốn ở Israel vì lý do “người hỏi không có thẩm quyền”. (P.L.)