Tuesday 11 March 2014

André Rieu - The Beautiful Blue Danube

)

André Rieu - The Beautiful Blue Danube


"Ông Hoàng" điệu valse André Rieu.

Nghệ sĩ Vĩ cầm Hà Lan - André Rieu, vốn được mệnh danh là "Ông Hoàng" mới của điệu VALSE, vừa lập kỳ tích đưa một album nhạc cổ điển leo lên vị trí thứ hai bảng xếp hạng nhạc pop tại Anh, thứ hạng cao nhất trong lịch sử của dòng nhạc kén người nghe này.
Album gồm các bản Valse của nhà soạn nhạc Johann Strauss mang tênForever Vienna do André Rieu trình diễn vĩ cầm cùng dàn nhạc đã leo lên vị trí trứ hai và chỉ còn kém album The Element of Freedom của Alicia Keys trên bảng xếp hạng. Nghệ sĩ người Hà Lan 60 tuổi này cho rằng đến nay mọi người vẫn còn yêu mến các điệu Valse vì nó chứa đựng mọi cung bậc của cuộc sống.
Với vị trí nói trên, album nhạc cổ điển Forever Vienna của André Rieu đã vượt qua kỳ tích do một nghệ sĩ vĩ cầm khác là Nigel Kennedy thiết lập 20 năm trước, khi ông đưa album hợp tuyển các tác phẩm của nhà soạn nhạc Antonio Vivaldi leo lên vị trí thứ ba bảng xếp hạng album tại Anh.
Nghệ sĩ André Rieu nổi tiếng khắp thế giới, đặc biệt qua những chuyến lưu diễn trên sân vận động trước số lượng khán giả khổng lồ. Năm 2009, ông cũng trở thành nghệ sĩ có chuyến lưu diễn đạt doanh thu cao thứ sáu trên thế giới, vượt qua những ngôi sao ăn khách của dòng nhạc pop như Britney Spears hay Elton John.