Tuesday 11 March 2014

TRANH CỬ SÔI NỔI TẠI HOUSTON

         Cuộc tranh cử vào Hạ Viện tiểu bang Texas giữa hai ứng cử viên gốc Việt Hubert Võ ( đương nhiệm ) và  Al Hoàng (tức Hoàng Duy Hùng) , đã bắt đầu với nhiều chiêu thức mạnh bạo , cả chìm lẫn nổi. 

Cuộc bầu cử sơ bộ, trong nội bộ từng đảng , ông Al Hoàng được chọn đại diện cho đảng Cộng Hòa trong đơn vị 149 , tranh cử với Dân biểu đương nhiệm Hubert Võ, đại diện đảng Dân Chủ.
Dĩ nhiên, đảng Cộng Hòa rất muốn lấy lại chiếc ghế này, sau nhiều nhiệm kỳ rơi vào tay ông dân biểu gốc Việt Hubert Võ. 

Ai thắng, ai bại sẽ được cử tri quyết định vào tháng Mười Một ( 11 ) sắp tới.
Có nhiều yếu tố quyết định kết quả, nhưng quan trọng nhất vẫn là  :
          - Phe nào có nhiều tiền để vận động, “MUA” quảng cáo, trên các cơ quan truyền thông. thuê được nhiều người giúp việc,hợp lực với các ủng hộ viên thiện nguyện,  gọi điện thoại rỉ tai, hoặc gõ cửa từng nhà,  cắm dựng nhiều bảng quảng cáo …Ở các nước tư bản, tự do thương mại, đây là một yếu tố không nhỏ. 

          - Lập trường, quan điểm, có phù hợp với nguyện vọng với cử tri trong vùng hay không ? Có lập trường mà không có phương tiện hoặc không biết cách  quảng bá rộng rãi thì cũng không hiệu quả. Làm sao vận động được số người ủng hộ mình đi bầu thật đông. 

Đối với thành phần cử tri 
không phải gốc Việt, cuộc tranh cử mang một sắc thái khác, nghĩa là cái gì có LỢI cho họ là họ ủng hộ.
Đối với cử tri gốc Việt, ngoài những cái LỢI của đơn vị địa phương , còn có một cái gì CAO  hơn, THIÊNG LIÊNG hơn. Đó là  LÝ TƯỞNG của những người TỊ NẠN CỘNG SẢN. Phần lớn trong số họ đang đau đớn nhìn về quê nhà đang bị áp bức dưới ách cai trị của đám côn đồ cộng sản, nhất quyết không hợp tác với bạo quyền, không bắt tay với cường quyền bán nước, buôn dân. Người Tị Nạn cộng sản không quan tâm đến một vài lợi lộc, buôn bán của địa phương ( trong hàng ngàn mối lợi khác) mà hy sinh quyền lợi Dân Tộc mình, bán rẻ lý tưởng của mình. Họ không QUÊN những lừa bịp, xảo trá của cộng sản. Họ không quên nội dung của Nghị Quyết 36 của đảng cộng sản, nhằm khống chế, nhuôm đỏ cộng đồng Việt Nam hải ngoại, cô lập các cuộc đấu tranh cho Dân Chủ ở trong nước.  Họ không quên người đặc trách thi hành nghị quyết này là Nguyễn Thanh Sơn. Họ không quên tên trùm Việt cộng này đã đi đến đâu, những nơi nào, gặp những ai, và Ai đã hợp tác tích cực với y trong việc liên kết, giao hảo với cộng sản ở trong nước. Những sự kiện ấy, những hình ảnh ấy quá rõ ràng, không dễ gì phôi pha trong trí nhớ cũa những người căm thù cộng sản tận xương tủy, căm thù lũ buôn dân, bán nước. mà hậu quả mất nước đã hiện ra trước mắt muôn người. Không thể nào những “ xảo ngôn”, xảo biện, những hỏa mù, những danh từ sáo rỗng, màu mè , những lợi lộc nhỏ nhoi … có thể xóa nhòa đi những hình ảnh đó.

          Lời nói của cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu vẫn còn đây : “ Đừng nghe những gì cộng sản nói. Hãy nhìn những gì cộng sản làm.” Tại sao lời nói ấy vẫn còn đúng ? Vì cộng sản là bịp bợm. Nghe theo lời chúng là Cả Nước Xuống Hô ( chủ nghĩa xã hội ) như đã thấy. 
          Kết quả bầu cử nào cũng thế, có thể rất bất ngờ vào giờ chót, như đã từng xãy ra, ngay tại Houston này. Nhưng người TỊ NẠN CỘNG SẢN sẽ vẫn mãi giữ vững lập trường, quan điểm của mình, và sẽ không ngần ngại phát biểu, khi cần.
Người Quốc Gia không thể bắt tay với bạo quyền cộng sản. Chúng ta có chính nghĩa. Đại khối Dân tộc đang sôi sục chống bè lũ cầm quyền bán nước, cầu vinh, kể cả các em, các cháu ở tuổi đôi mươi. Hãy hành động để khỏi HỔ THẸN với giòng giống Rồng Tiên. Những người phải bỏ quê Cha đất Tổ để tị nạn, không phải chỉ vì một vài lợi nhỏ nhoi mà quên đi LÝ TƯỞNG. 
Người Lính Già 73 Lê Phú Nhuận
Houston 11 MAR. 2014