Monday 10 March 2014

Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolo 2

Vào ngày 27 tháng 4, 2014 sắp tới, Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolo 2 sẽ được phong lên bậc Thánh. Đây là dịp mọi người trên thế giới cùng vui mừng vì Đức Giáo Hoàng là một vĩ nhân không chỉ với đạo Công Giáo, mà chính ngài đã có nhiều đóng góp trong xã hội.
Câu nói chói ngời lòng yêu nước của ĐGH: “Nếu Liên Xô tiến quân xâm lấn Ba Lan, tôi sẽ cởi áo Giáo Hoàng trở về chiến đấu bảo vệ quê hương tôi” có lẽ ai cũng biết.
Đặc biệt Đức Giáo Hoàng cũng là một nhà thơ, các bài thơ của ngài đã đượcchuyển dịch sang Việt Ngữ.


Nhiều nhạc sĩ khắp nơi đã phổ nhạc các bài thơ này, hiện có gần 60 bài nhạc phổ từ thơ Đức Giáo Hoàng mà chúng tôi sẽ giới thiệu trong cuốn sách "Tuyển Tập Thơ Thánh Gioan-Phaolô II và các Ca Nguyện" trong thời gian sắp tới.

Ngoài ra anh em nhóm «Muối Đất» chúng tôi cũng làm thành video clip các nhạc phẩm này (đăng trên Youtube) & playlist MP3 (chỉ nghe nhạc, không có hình ảnh)
Hôm nay Duy Hân xin bắt đầu gởi 3 video clips, từ từ sẽ giới thiệu thêm:

1- Bài hát Hoa Trắng, thơ Thánh Giáo Hoàng Gioan-Phaolô II, Phạm Đức Huyến phổ nhạc, tiếng hát Diệu Hiền (Riêng bài thơ Hoa Trắng đã có 9 nhạc sĩ khác nhau phổ thành nhạc)


Bài hát Hoa Trắng


2- Bài Thánh Vịnh, thơ Thánh Giáo Hoàng Gioan-Phaolô II, Nguyễn Văn Hiển phổ nhạc, tiếng hát Lê Anh

3- Kinh Thánh, thơ Thánh Giáo Hoàng Gioan-Phaolô II, Phạm Vĩnh Sơn phổ nhạc, tiếng hát Lê Anh

Quý vị muốn xem Playlist Youtube với các bài hát khác, xin bấm vào trang :
Hoặc bấm vào đây để nghe nhạc MP3:

Hiện mới hơn 10 bài thực hiện xong, nhưng quý vị có thể lưu giữ 2 đường "link" trên, khi có bài mới sẽ tiếp tục đăng thêm trên cùng đường Link này
Chân thành cảm ơn và xin chia sẻ niềm vui với tất cả.

Duy Hân