Sunday 20 April 2014

Đói ăn vụng túng làm càn...

19-04-14
Chuyện dài… Nhân dân tự vệ hay là chuyện cô ca sĩ có lưỡi, có đầu, nhưng cái đầu thiếu bộ óc.
  
CUỐI CÙNG RỒI KHÁNH LY CŨNG VỀ HÁT TẠI VIỆT NAM 

Khánh Ly sẽ về Hà Nội diễn một đêm "Live concert Khánh Ly" vào tối ngày 9.5 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. 

Ý chí của con người không ai nói trước được là lúc nào sẽ bị 'g
y'. Trong tiếng... Anh có chữ 'break you down', đồng nghĩ với chữ 'gy'. Khi một người bị bắt vào tù, bị tra khảo, bị hành hạ xác thịt, đau đớn đến ni, có lúc phải 'nhận tội' bừa để sống còn. 

Khánh Ly tuy không bị hành hạ, không đau đớn về xác thịt, nhưng bà ta bị thiếu tiền, bị nợ ngập đầu. Khánh Ly cũng như nhiều ca sĩ khác ham mê cờ bạc, đỏ đen đến cháy túi, và hiện nay nợ nần không thể trả nổi.

Nhiều người cho rằng Khánh Lý là một Icon cho một thời nhạc Vàng Trịnh Công Sơn, vì vậy cô ta không nên về Việt Nam để hát, nếu KL về VN hát tức là phản bội lại Cộng Đồng...

Nếu ai chưa từng NGHÈO, thì khó lòng hiểu nổi tâm trạng của một người cháy túi như thế nào. Những năm tháng đi du học bên Mỹ, Thùy Trang đã lâm vào cảnh nghèo. Nghèo đến nổi nhiều lúc phải lật cái ghế sa lông lên xem, may ra kiếm được vài đồng tiền cắc rơi rớt, để lượm đi xe buýt. Có những lần xe gần hết xăng mà lòng cứ phập phòng vì không có tiền để đổ. 

Sống ở Mỹ thì không ai đói, vì đi xin đồ ăn tại các nơi xã hội vẫn được. Họ luôn để bánh mì không và một vài món đồ hộp khó ăn. Mỗi tháng đi xin thì cũng được cho 2 bịch, nên nói chung là chữ NGHÈO ở Mỹ chỉ là nợ nần không có tiền trả, chứ không phải là đói. 

Các bạn biết, lúc còn học sinh, có lần Thùy Trang mượn nợ Credit Cards lên tới 10.000 USD. Mỗi tháng trả tiền lời không đã là 600 USD rồi. Không chịu thấu vì mỗi tháng nó tới rất nhanh là phải vội vã kiếm tiền để trả. Cho tới lúc đi làm, sau khi trả hết nợ, quá sợ hãi, cắt bỏ hết những tấm thẻ nầy. 

Nữ ca sĩ của một thời vàng son trước năm 1975, bây giờ đã 70 tuổi. Nếu nói Khánh Ly mới về hát cho Việt Cộng trong dịp 40 năm ngày Quốc Hận thì chưa đúng lắm. Năm 2011, trong dịp Tết Nguyên Đán, Khánh Lý đã cùng Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Tô Văn Lai có mặt tại một Ballroom ở San Francisco để hát mừng Đảng , mừng Xuân cho Lãnh Sự Quán CSVN tại đây tổ chức. 

Ng
ày 26/9/2012, trong một cuộc phỏng vấn với đài BBC, Khánh Ly tuyên bố là:

"AI CHỐNG TÔI VỀ HÁT Ở VN LÀ CỰC ĐOAN!" và Khánh Ly nhận định về cái tính ưa chống đối là cái tính của người VN, cô nhận định:

"Có nhiều người nói với tôi đó là cái Việt Nam tính. Nhưng tôi lại thấy không chịu cái chữ Việt Nam tính đó. Bởi vì không phải người nào cũng như thế. Có những người rất hiểu biết và coi đó là chuyện bình thường." 
Nếu người sống gần Khánh Ly thì biết ca sĩ nầy là chuyên viên lẹo lưỡi, nói chuyện xấc sược và hỗn láo. Nếu nhìn Khanh Ly là một Icon của thời trước năm 1975 thì nhiều người sẽ cảm thấy xúc phạm khi Khánh Ly PHẢN BỘI lại Cộng Đồng NVQG. 

Thùy Trang luôn có cái nhìn lạc quan, vì vậy mình đã xem Khánh Ly đã chết từ năm 2011, lúc đến San Francisco để hát cho Lãnh Sự Quán CSVN. Khánh Ly hôm nay, không phải là của hôm qua, không phải là kỷ niệm của một thời nữa. 

Nếu chúng ta không có ai R
NH để mà góp tiền cho bà Khánh Ly trả nợ, thì cứ để cho bà ấy về Việt Nam kiếm tiền. Cũng nhờ vào Việt Cộng giỏi tuyên truyền nên nhà Sản mới cho Khánh Ly về hát trong dịp 30-4 nầy, ngược lại Khánh Ly cũng lợi dụng sự tuyên truyền đó để kiếm tiền về Mỹ trả nợ. 

Nghèo không có tiền, nhiều người phải bán thận, bán vợ, bán con... Khánh Ly đem lương tâm, chính nghĩa đi bán cũng không có gì làm lạ. 

Nguyễn Thùy Trang