Wednesday 9 April 2014

Cờ Vàng VNCH tung bay trên đường phố Thủ Đô Paris 5 - 4 - 2014


Hàng năm Schneider Electric Marathon de Paris đều tổ chức lộ trình chạy bộ mang tên Paris Breakfast Run (Paris Cuộc Chạy Điểm Tâm). Năm nay trong thư mời kêu gọi mọi người các quốc gia tham dự, đặc biệt trong thư kêu gọi tham dự BPR có ghi rõ : " Hãy đến và biểu dương Quốc Kỳ của đất nước bạn". cuộc chạy điểm tâm vào ngày thứ bảy 05-4-2014 với lộ trình 5 cây số . Với lộ trình cuộc chạy điểm tâm điều kiện dễ dàng và thích hợp, đây là dịp biểu dương Quốc Kỳ VNCH sẽ được công khai tung bay trên bầu trời Paris. Tập Thể Người Việt Tỵ Nạn cộng sản Tại Pháp đã nhanh chóng kêu gọi người Việt tỵ nạn csvn tại Pháp ghi danh tham dự.

Hôm nay thứ bảy, cuộc chạy bộ lộ trình 5 cây số mang tên "cuộc chạy điểm tâm", (Paris Breakfast Run) khởi hành đúng 9 giờ sáng thứ Bảy 05.4.2014 Hừng đông sáng nay hơi se lạnh, chúng tôi đã thấy tại điểm khởi hành, những lá Cờ-Vàng hùng dũng tung bay hoà mình với cờ các quốc kỳ trên thế giới, thành phần tham dự chúng tôi nhận thấy có hai anh chị đến từ Nantes cách Paris 400km, một anh đến từ Troyes cách Paris 200km , với Paris khoảng trên 8 người tham dự , ngoài những người Việt tỵ nạn tham dự chạy bộ, chúng tôi nhận thấy có những khuôn mặt thân thương từng hăng say, luôn có mặt với tất cả các sinh hoạt của người Việt tỵ nạn csvn tại Paris, đã đến cổ võ, khích lệ các Anh Chị Em chạy bộ, những tiếng cười trên những khuôn mặt hân hoan ngắm nhìn những lá cờ vàng ba sọc đỏ tung bay nghạo nghễ trên bầu trời Paris , một dịp biểu dương cờ vàng cùng tung bay với các quốc kỳ trên thế giới, thật đúng nghiã bốn chữ Vinh Danh Cờ Vàng.

Trên đường từ điểm khởi hành đến điểm đích, đoàn cờ vàng đã có dịp giải thích lá cờ vàng chính nghiã với các Quốc Gia bạn,các Anh Chị TTNV tỵ nạn cộn sản tại Pháp có đem theo một số cờ vàng nhỏ để tặng một số khách ngoại quốc muốn được có lá cờ vàng để làm kỷ niệm .

Điểm đích đến đối diện với công trường Hòa Bình và tháp Ép phen,các Anh Chị Em tham dự chạy bộ, tất cả đều tới đích, dĩ nhiên có người đến đích trước , có người đến đích sau. Tại điểm đích đến, BTC đã giới thiệu đoàn đi bộ Việt Nam Libre và hoan nghênh như các quốc gia khác, đoàn chạy bộ Việt Nam Tự do ra về vào lúc 10giờ sau khi cùng nhau hát bài Cờ Bay Trên Thành Phố thân yêu.