Tuesday 8 April 2014

ĐÔI GIÒNG CẢM NGHĨ VỀ NGÀY PARIS BREAKFAST RUN THỨ BẢY 05 AVRIL 2014

ENTETE_TTNVTNCS.jpg
Ngày hôm nay 5/4/2014, một ngày thứ Bảy nhưng không như mọi ngày....

Tiết trời vẫn còn se lạnh, nhưng những cơn sốt tâm tư đang nung nóng lòng chúng tôi, chỉ cần một thôi thúc nho nhỏ là sẽ nổ tung ngay.

Trong kiếp tha hương trên mảnh đất tạm dung này, hành trang cho cuộc sống chúng tôi, không gì khác hơn là Lá Cờ Vàng thân yêu, đã cùng chúng tôi hiện diện để tung bay trước gió trong những cuộc hội họp, biểu tình tranh đấu vì Tự Do và Dân Chủ cho đồng bào nơi quê nhà, và hôm nay, lá cờ ấy sẽ cùng chúng tôi làm một chuyến hành trình .......


Trên đại lộ Foch, những người bạn đồng hành thuộc đủ các dân tộc trên thế giới  Pháp, Mỹ, Đức, Anh, Úc, Tây Ban Nha, Brésil, Nhật, Đài Loan, Thái Lan, Mã Lai, Nhật, Ý Đại Lợi, Hy Lạp...... trong cùng màu áo xanh lục, đồng phục cho buổi chạy marathon và đây rồi...các bạn Việt Nam Tỵ nạn CS của chúng tôi đang tiến đến với những lá cờ vàng trong tay, trên mũ, trên áo ......

PBR_052.jpg
PBR_028.jpg

TTNVTNCS/Pháp từ những vùng xa Paris, Nantes, Bretagne , Troyes, những vùng lân cận và trong thủ đô Paris đổ dồn về và tập trung tại Place
​ du Marechal​ de Lattre de​,Tassigny để chuẩn bị cho cuộc chạy bộ 5 cây số từ ARC DE TRIOMPHE thuộc quận 17/Paris tiến qua các đường phố dẫn đến quận 16/Paris, chạy dần đến Place de Trocadéro, qua cầu Pont d'Iéna, tiến dần về TOUR EIFFEL và theo hai con đường thuộc quận 15/Paris, đến điểm cuối cùng LE MUR DE LA PAIX, đối diện phía sau Tour Eifel.
Mỗi dân tộc, mỗi lá cờ tượng trưng cho hồn thiêng sông núi của dân tộc đó...

Và lá cờ vàng Việt Nam của chúng ta đã phất phới tung bay qua các đường phố thuộc khu du lịch Paris muôn màu, muôn sắc.

Ôi thương biết bao quê hương Việt Nam, nơi hàng chục triệu đồng bào thân yêu của chúng ta đang mang kiếp sống lầm than tủi nhục, đoạ đày trong gông cùm xiềng xích ... bởi chế độ độc tài Cộng sản toàn trị.

Những âm thanh dồn dập hổ trợ cho cuộc hành trình chạy bộ trong giây phút khởi hành. Tiếng đếm từ 10 trở ngược về số 1, và cuộc chạy bộ bắt đầu ....
PBR_127.jpg
PBR_132O.JPG

Màu cờ vàng phất phớ tung bay theo mỗi bước chân chạy nhịp nhàng của chúng tôi, và nổi bật giữa những lá cờ của đất nước bạn.

Các bạn ơi  chúng ta đang thực sự hạnh phúc, mãn nguyện và kiêu hãnh.

Những tấm lòng đang cùng nhau thổn thức, những cánh tay vươn cao, cùng phất cho lá cờ vàng được một ngày tung tăng bay lượn trên đường phố của xứ sở tạm dung này, để sửa soạn cho một ngày không xa.......lại tung bay trên đất nước Việt Nam thân yêu.....

Chúng tôi tiến về điểm đến sau 35 phút giương cao lá cờ vàng Tổ Quốc. Tuy đang tiến dần về lứa tuổi thất thập, nhưng chúng tôi vẫn hiên ngang và nhịp nhàng trong bước chạy vừa biểu dương lá cờ vàng thân yêu vừa giới thiệu lá cờ Vàng của chúng ta với các bạn Âu Á....

PBR_179.jpg
PBR_167.jpg

Và cảm động hơn nữa khi trên loa phóng thanh, âm vang của người điều khiển chương trình chạy bộ giới thiệu Đoàn Người Việt Quốc Gia Tự Do chúng tôi với lá cờ vàng tung bay phất phới ... Kiêu hãnh và tự hào biết bao ! Vui mừng biết mấy khi số đông những người bạn ngoại quốc kéo đến vây quanh chúng tôi, và biết chúng tôi là ai, tại sao lại có lá cờ này, tại sao lại ở nơi này… Dịp may, chúng tôi chia nhau từng người để giải thích ngọn nguồn và ... họ đã hiểu và rất cảm động chia sẻ, những bàn tay cùng xiết chặt …

PBR_208L.JPG
PBR_208N.JPG
Mẹ VN ơi  ! Chúng con vẫn còn đây
Chúng tôi  nhìn nhau,  miệng cười rạng rỡ, những ánh mắt rạng ngời trong niềm hạnh phúc đang dâng cao, và.... chợt nhoà đi vì thấy cay cay nơi khóe mắt ...

Xin cám ơn mọi người đã cùng nhau tham gia cuộc chạy bộ hôm nay ...
Xin cám ơn Ban Tổ chức Scheider Electric đã tạo cơ hội cho những người con yêu của Tổ Quốc VN được vinh danh Lá Cờ Vàng thân thương của đất nước mình  và xin cám ơn tất cả giới truyền thông .....

Xin cám ơn Tập Thể Người Việt Tỵ Nạn cộng sản tại Pháp và Ban Tổ Chức  

Xin nghìn lần cám ơn ......... CỜ BAY, CỜ BAY .....

PHL