Thursday 19 June 2014

Gia đình Đỗ Thị Minh Hạnh lên tiếng về sự dối trá của nhà cầm quyền CSVN

Trần Thị Ngọc Minh (Danlambao) - Ngày 15 tháng 6 vừa qua, đúng lịch thăm nuôi, gia đình chúng tôi đã đến trại giam Thanh Xuân - Hà Nội để thăm nuôi con gái là tù nhân lương tâm Đỗ Thị Minh Hạnh. Chúng tôi được quản giáo cho biết là Đỗ Thị Minh Hạnh "đã có quyết định được trả tự do" "và trại giam đang làm thủ tục để Đỗ Thị Minh Hạnh ra trại".

Khi gặp Hạnh, Hạnh cũng cho biết đã nhận được thông tin đó từ quản giáo trại giam. Công an yêu cầu ký giấy tờ nhưng Hạnh không ký vì Hạnh cho rằng Hạnh không có tội.

Sau khi rời trại giam về Hà Nội, gia đình cũng đã thông báo tin mừng này cho một số bạn bè thân thiết của Hạnh và gia đình. Vì vậy, gia đình chúng tôi đã nhận được hàng trăm lá thư chúc mừng Hạnh được tự do. 

Rất đáng tiếc, đây là sự lừa dối trắng trợn của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phao tin về việc trả tự do cho con tôi để đánh lạc hướng dư luận trong nước và thế giới nhằm chấm dứt cuộc vận động của các Hội đoàn, các tổ chức quốc tế tranh đấu buộc nhà cầm quyền phải trả tự do cho con tôi.

Đến thời điểm này, con gái chúng tôi, Đỗ Thị Minh Hạnh vẫn bi giam giữ.

Chúng tôi tố cáo hành động lừa đảo của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam trước dư luận.

Chúng tôi thông báo để các tổ chức quốc tế, các hội đoàn trong và ngoài nước biết và đề nghị tiếp tục tranh đấu buộc nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam trả tự do cho con tôi và hàng trăm tù nhân lương tâm khác đang bị giam giữ.
Thay mặt gia đình, 

Trần Thị Ngọc Minh