Thursday 26 June 2014

Tại sao VC không xử dụng dinh Độc Lập?

Tại vì họ đã đọc cuốn sách "Hồ sơ mật dinh Độc Lập" của TS Nguyễn tiến Hưng tiết lộ 1 bí mật như sau:

Hôm đó tôi được TT Thiệu gọi vào dùng bữa sáng chung với TT. Đây là điều lạ, chắc có chuyện gì bất thuờng , và tôi cũng muốn biết đồ ăn cua TT có cao sang hơn dân thường hay không. 

Thưa cũng chỉ là bánh cuốn nhân thịt và giá trụng mà thôi. 

Trong bữa ăn chúng tôi có nói chuyện với nhau, nhưng tôi phải nghển cổ về phía TT thì mới nghe rõ vì phòng ăn có cửa sổ mở ra 1 phố có nhiều xe gắn máy chạy rất ồn. 

Khi ăn được nửa chừng, tôi đề nghị nên ăn mau cho xong rồi bước qua phòng khác yên tĩnh hơn ...

Tổng Thống cười hà hà rồi đưa tay chỉ vào bức vách tường mà nói :

- Anh quên rồi à ? Dinh này do Mỹ xây cho ông Diệm, thế nào cũng đầy microphones để cho tụi CIA nghe lén.

- Dạ tôi đã hiểu ý Tổng Thống muốn dùng tiếng xe gắn máy cho át tiếng chúng ta nói, thì dù bọn CIA có cả trăm lỗ tai cũng không nghe được. Có lẽ Tổng Thống cũng đã biết tàu ngầm của Liên xô chạy vẫn có nhiều tiếng ồn, nên họ cũng phải chạy rất nông để nhờ tiếng sóng biển làm át đi tiếng động cơ và tiếng chong chóng.

Tổng Thống khen tôi biết nhiều, biết cả chi tiết này của tàu ngầm Liên xô.

Cũng chính cuốn sách này cho độc giả biết, sau khi bản tiếng Anh được xuất bản, thì dinh Độc Lập không được VC dùng để họp hành nữa ,như vậy sách của tôi đã được cả 2 phe QG và CS đọc.

Riêng Đỗ Hưng tôi thì đã vào dinh này 2 lần 2000 và 2003, nên đã thành 1 hướng dẫn viên du lịch cho vài bạn VK , ai cũng chú ý nhìn chỗ tôi chỉ trên sân thuợng 2 vòng tròn (đường kính to bằng đầu người) có viết vài giòng bằng sơn:

- Đây là 2 lỗ hổng do 2 quả bom của trung úy Nguyễn thành Trung ném tháng 4 năm 1975
Tôi về Mỹ hỏi 1 anh cận vệ của bà Thiệu, thì được biết cả 2 quả đều không nổ, cận vệ dùng điện thoại bá cáo lên Tổng Thống thì được nghe ông ta cười ha hả: tôi đã được bên Tân sơn Nhứt cho biết rồi, nó là thằng Nguyễn thành Trung, nếu tên nó là Nguyễn Trung Thành thì chắc nó không phản như vầy đâu.

Qua bài viết này, chúng ta thấy được một điều rất đáng ghi nhận là cố Tổng Thống đệ nhị Cộng Hoà VN ăn sáng rất bình dân, bánh cuốn nhân thịt với giá trụng (giá trần), không còn có thể bình dân hơn được nữa, phải không thưa quý vị ? Vậy thì Tổng Thống miền Nam cuả chúng ta ngày ấy còn thua rất xa các "đại gia đỏ" gốc xa dép râu nón cối hiện nay, vì không có phở bò Kobe để ăn và cũng không dùng sơn hào hải vị . Còn nếu nhắc đến cố Tổng Thống đệ nhất Cộng Hoà thì càng thương mến, quý phục hơn. Ông ăn uống và ngay cả ngủ ngơi cũng rất đạm bạc, có khi còn đạm bạc hơn một người dân trung lưu , bình thường. Nói đến đây, bỗng dưng tôi nhớ lại tới "boác" Hồ cuả người dân miền Bắc XHCN ngày xưa. Ông ta ở nhà sàn (giả bộ bình dân) nhưng uống sâm banh Pháp, hút thuốc lá hảo hạng, ăn gạo tám thơm nức miền Bắc và luôn luôn được các cháu ngoan cả nước, nhất là các cháu mang từ miền Nam ra (đúng "gu" boác ) phục vụ tận tình. Ngoài các cháu ra còn có muôn ngàn mỹ nữ do mấy tên nô bộc đi ruồng kiếm mang về "giúp vui" cho bác, xài xong bác quăng ra đường cho xe cán, hay là đập đầu cho chết rồi quăng ra đường sau . 

Ngược lại hai vị Tổng Thống cuả miền Nam , chả thấy các ông có dinh cơ riêng đồ sộ hay nhà dát vàng, cung tần mỹ nữ như mấy anh chóp bu vc thời nay. Con cháu các ông cũng không hề làm mưa làm gió, muốn đánh ai thì đánh hay xách xe ra đường muốn cán ai thì cán như con cháu các chóp bu và không chóp bu (tép riu huyện xã cũng có nhà cất bằng gỗ qúy ăn cắp, xây bằng tiền ăn dơ, ăn bẩn rồi ) như hiện nay ở VN . Bằng chứng là con gái lớn cuả ông Ngô Đình Nhu, cô Ngô Đình Lệ Thủy, sau khi đậu hai cái bằng tú tài ở trường Pháp xong (ngày ấy thi tú tài phải qua 2 kỳ, chương trình Việt hay Pháp đều như vậy cả) thì vẫn ở lại Saigon ghi danh vào đại học Văn khoa như mọi người, không se sua bỏ đi du học để rửa tiền và ăn chơi như con cái chóp bu vc ngày nay. Các người con cuả cố TT Nguyễn văn Thiệu cũng chẳng có người nào quậy đục, nổi đình, nổi đám. Họ chỉ sống như muôn ngàn người dân VN sống. Cô con gái lớn cuả TT Nguyễn văn Thiệu chỉ có cái đám cưới to (thật ra cũng chỉ to bằng đám cưới cuả con cái các nhà giàu khác ngày xưa ở Saigon thôi) mà đã bị báo chí chê trách là phung phí rồi. 

Điểm thứ hai về lỗ hổng do hai quả bom của tên Nguyễn Thành Trung dội thì được xác định rõ ràng là cả hai đều không nổ, tức là sau này vc phải "đào tường khoét vách" cho nó thành hai cái lỗ để khoe thành tích phản phé cuả NTT (Ăn cơm Quốc Gia thờ ma vc) vc lại có dịp trổ tài nói láo, thật là không thấy vẹm nói thật bao giờ nhỉ? Cho nên , lời cố TT Nguyễn văn Thiệu đến nay vẫn là chân lý " Đừng tin , đừng tin ... ".

T ¡i sao VC không s í d ång dinh    Ùc L ­p ?  T ¡i vì h Í   ã    Íc cu Ñn sách