Sunday 8 June 2014

ĐƯA EM LẦN CUỐI - Phương Lan

​​
              Đường Nguyễn Bỉnh Khiêm buổi tan trường
              Rợp bóng áo dài trắng Trưng Vương
              Cô em xinh đẹp nghiêng vành nón
             Tóc thề theo gió bay vương vương
                        Tôi đứng ngẩn ngơ bên kia đường
                        Đắm đuối nhìn theo bóng người thương
                        Em đi, tôi vội vàng theo gót
                        Lặng lẽ đưa em suốt quãng đường
              Tối về nắn nót mấy vần thơ
              Trăng sao, hò hẹn với mong chờ...
              Nói với em ngàn lời thương nhớ
              Và cả sau này chuyện tóc tơ
                       Thơ tình vẫn dấu trong túi áo
                       Tôi ngại ngùng mãi chẳng dám trao
                       Chiều chiều vẫn theo em qua phố
                       Đêm về thao thức, dạ nao nao
              Hè về phượng vĩ nở đầy bông
              Áo trắng em bay trong nắng hồng
              Lần cuối chia tay nơi góc phố
             Tôi hỏi: mình sẽ gặp lại không?
                       Thẹn thùng em nói: mùa thu tới
                       Em thích mùa thu lá vàng rơi
                       Em đã hẹn và tôi vẫn đợi
                       Đếm từng ngày, mong lá mau rơi
              Nhưng mùa thu tới, em bỏ trường
              Để lại cho tôi bao nhớ thương
              Hối tiếc cuộc tình chưa dám ngỏ
              Muốn quên, mà lòng mãi vấn vương
                       Từ đó mỗi năm mùa Thu tới
                       Tôi lại buồn rầu đếm lá rơi
                       Trên con đường cũ đầy áo trắng
                       Nhưng em yêu giờ ở đâu rồi?
             Đã mấy năm qua tôi vẫn mơ
             Em sẽ về lại mái trường xưa
             Lời hẹn hôm nào em còn nhớ?
             Nơi góc phố xưa tôi vẫn chờ
                       Rồi một ngày mưa đầu tháng tám
                       Em trở về trên chiếc xe tang
                      Tôi chít lên đầu vành khăn trắng
                      Đưa em lần cuối đến nghĩa trang
                           PHUONG - LAN