Friday 25 July 2014

Cờ vàng bay trên đỉnh núi Fuji . (3776 m)

View album
This album has 5 photos and will be available on OneDrive until 24/10/2014.
View albumView albumView albumView album

**Cờ vàng bay trên đỉnh núi Fuji . ( 3776 m )

Mục đích chánh cũa tôi đến Nhật lần này là leo lên đỉnh núi Fuji để giương cờ Vàng , cho nên tôi phải tận dụng mọi thời gian đầu của holiday . Nhưng phải mất hai ngày tôi mới lên đến đỉnh núi , vì lý do thời tiết .

Ngày thứ nhất  là thứ năm 10.07.14 . Chúng tôi ba người gồm Vợ Tôi và thằng con Út khởi hành từ level 5 trạm Subaru Line  theo đường mòn Yoshida Trail lên đỉnh núi  lúc 6 giờ 30 sáng , với hy vọng hoàn thành chuyến đi trong ngày . Nhưng khi  đến level 6 , thì mưa râm và bầu trời ảm đạm , Vợ tôi phải trở lại . Tôi và thằng  con tiếp tục , khi đến level 7 gần nữa đường lên núi thì gió rất mạnh , và trời chuyển mưa to . Mặc dầu chúng tôi biết trước bảo sẽ đến từ phía nam của Nhật , ở trên núi cao thì bị ảnh hưởng cơn bảo nhiều hơn , nhưng  chúng tôi vẩn đi , có lẽ vì muốn thực hiện sớm chuyến leo núi và có lẻ vì chưa kinh nghiệm hay bị “ điếc “ . Đến nơi đây Cha Con tôi đành phải trở lại vì nguy hiểm , hơn nửa có lệnh đóng đường lên đỉnh núi từ level 8 . Rất may mắn khi chúng tôi vừa trở lại level 5 thì cơn mưa lớn bắt đầu trút xuống . Vợ tôi chờ Cha Con tôi dưới hành lang từ lâu , nhưng vì sợ lạc  nên chạy ra đón Cha Con tôi dưới cơn mưa . Đây là hình ảnh cảm động nhất khi tôi nghỉ lại .

Ngày kế là ngày thứ sáu 11.07.14 . Vì nán chờ thời tiết tốt , cho đến 10 giờ 50 sáng tôi mới bắt đầu leo núi từ level 5 trạm Subaru line  lần nửa . Lần này tôi quyết đi một mình cho nhanh hơn , vì tôi dự trù phải trở lại level 5 trước 10 giờ tối , và về đến hotel trước 11 giờ đêm . Nếu không kip thì ngủ trong đêm ở các nhà nghỉ , tại level 9, 8 , hay là level 7 . Vì không book trước chổ ngủ , tôi có thể ngủ dọc đường , có thể ngủ dưới mưa với màn trời chiếu đất và gối đá .

Sau cơn bảo thì trời lại đẹp , cho nên giúp cho tôi đến đỉnh núi sớm hơn , khoảng 5 giờ 30  chiều . Tính ra hơn 6 tiếng rưởi leo núi là vượt chỉ tiêu . Vừa đến đỉnh  mọi mệt mỏi hầu như biến mất . Thay vì ngồi nghỉ như bao người khác , tôi vội vả tiến nhanh đến trụ mốc cao bằng đá , lấy lá cờ Vàng trong túi , cột vào cây gậy làm cán cờ . Nhóm leo núi người Âu khoảng trên 10 người ngồi gần đó chăm chú nhìn tôi , ông già kỳ lạ dương cao cờ Vàng như sắp đi diểu hành , họ cười và vổ tay tán thưởng , làm tôi càng thêm khoái chí . Tôi cám ơn Anh thanh niên tự nguyện giúp tôi chụp hình kỷ niệm tại cột mốc . Tôi giả từ đám đông , tôi muốn chạy nhanh đến chổ khác để chụp hình cho kip thời gian trở lại , nhưng đôi chân tôi chỉ bước nặng nề . Cuối cùng tôi chụp được những tấm hình mà tôi muốn , đặc biệt là cổng Trời tôi đặt tên , và bên cạnh miệng núi lửa . Xin cám ơn những người giúp tôi chụp hình , và dĩ nhiên tôi củng giúp họ , làm một kỷ niệm đẹp của chuyến leo núi .

Tôi bắt đầu xuống núi lúc 6 chiều , nhìn lại chung quanh không còn ai , tôi là người già cô đơn đi xuống chót . Đến level 8.5 vừa nghỉ chân vừa mua quà kỷ niệm cho các cháu để khoe thành tích của Ông . Khoảng 5 phút sau tôi tiếp tục xuống núi . Nhờ người bán hàng lịch sự tận tâm , chỉ cho tôi xuống bằng con đường khác , nếu không thì tôi xuống bằng  đường củ , sẻ chậm khó khăn và nguy hiểm hơn . Có thể bị trầy trụa nhiều , và nếu về đến hotel là may mắn nhất .

Xuống gần level 8 bầu trời củng vừa sẩm tối nhìn lại sau lưng chẳng có một bóng đèn nào , nhìn lên bầu trời  thì thấy trăng chưa tròn vừa ló dạng , tôi vui vì có vầng trăng là bạn đồng hành . Tuy trời đẹp sau cơn bảo , nhưng chỉ có hơn nửa vần trăng thì không đủ sáng soi đường xuống dốc , mà lại còn bị  mây che , còn ánh đèn LED trên đầu của tôi củng không sáng hơn , vì cặp mắt già đẩm ước mồ hôi . Tôi lột mắt kiến cất kỷ vào túi , nếu có té thì chỉ lọi tay mà không bị mất thêm cặp kiến . Tôi dò dẩm xuống dốc khó khăn chậm chạp hơn , đôi gậy của tôi vừa chống , và củng vừa dọ đường như người mù , tôi cảm thông cho người mù hơn bao giờ hết.

So sánh với đường lên đỉnh là con đường dốc đá còn nhiều đoạn thiên nhiên , dường như để thử thách . Qua khỏi level 7 đường lên đĩnh , cây cỏ không còn chỉ toàn là cát đá lớn nhỏ chồng chất lên nhau . Càng lên cao thì độ dốc càng tăng , càng phải dùng sức tàn nhiều hơn nên càng mệt đuối , có lúc tôi phải dùng hai tay giống như bò thế đứng cho an toàn . Càng lên cao thì bị nhức đầu thêm vì không khí loảng hơn , tôi phải dùng hai lon oxy giống như lon gas , do thằng Con Út lo trước để trợ sức .

Con đường đi xuống là con đường khác bắt đầu từ khoảng level 8 , được ủi rộng hơn theo hình chử zigzag để giảm nguy hiểm nên dể hơn , nhưng đi trong đêm mờ độc hành và lần đầu , thì trở thành nguy hiểm và tệ nhất là bị lạc hướng sẽ đi đến town khác bên kia đỉnh núi . Tôi phải cẩn thận vì Vợ Con tôi trông chờ , nhưng nếu bị lạc thì tôi có dịp biết được town khác , tôi không muốn đến town khác một mình trong đêm tối . Ý nghỉ khôi haì pha trộn với niềm vui vì hoàn thành ý muốn , như làm tăng sức mạnh và tăng tự tin . Mổi lần tăng tự tin tôi bước xuống  nhanh hơn thì bị trợt , nhưng nhờ có ba lô phía sau lưng làm air bag , tôi không bị đập đầu và củng không bị đau , tôi cảm thấy thú như là trợt tuyết , thích thú củng giúp cho tôi bớt mệt , và củng không sợ trong đêm mờ khi độc hành .  Không sợ củng có thể thói quen của thời lính còn lại trong tôi . Vì thế mà tôi cứ tiếp tục hành trình .

Xuống gần level 5 thì tôi thấy từ phía xa , có hàng đèn nhỏ dài tiếp tục di chuyễn , giống như con sâu bò lên đỉnh núi , đó là những  người leo núi trong đêm . Tôi mới nhận thức , không ai lên hay xuống núi trong đêm một mình , chỉ có tôi đúng là điếc không sợ súng . Khi tôi trở lại level 5 lúc gần 9 giờ 30 tối thì hàng người vẩn nối nhau đi lên có lẻ vì ngày đẹp bắt đầu .

Về đến hotel lúc 10:25 tối  . Gỏ cửa phòng , trong lúc Vợ tôi và thằng Con Út đang bàn tán về tôi . Hai Mẹ Con ôm lấy tôi dù thân thể tôi còn đẩm mồ hôi , như mừng người về từ cuộc hành quân . Cảm giác đói bất chợt trở lại , vì tôi chỉ ăn nhẹ và uống nước từ buổi sáng khi lên núi . Tôi tắm thật vội vàng để được ăn . Bửa ăn tối  “khải hoàn “ bằng tô mì nóng và vài món nhậu , do Vợ tôi lo trước và dọn sẳn với chai rượu đỏ chưa khui mang từ bên Úc . Trước khi nâng ly , tôi thật cảm động và cám ơn Em gái hậu phương và thằng con Út lo cho Ba mọi thứ , và ủng hộ tôi trong hành trình thật độc đáo . Tôi biết chính xác hơn : “ sau lưng người đàn ông thành Công nào , củng có người đàn bà thành Phụng “ , tôi nói tiếu . Thật sự bất cứ cuộc đấu tranh nào củng phải có người hậu phuơng . Nâng ly lên , cánh tay bị đau , nhìn lại đang rướm máu . Nhưng sau hai ly rượu mừng làm tôi quên đau và ngon giấc .

Ý nghỉ của tôi trương cờ Vàng trên đỉnh núi Fuji .

Đến Nhật lần này mục đích chánh của tôi là lên đỉnh Fuji để giương cao cờ Vàng . Vì nơi đây là icon của Nhật là nơi linh thiêng và nổi tiếng trên thế giới và có nhiều người muốn đến một lần trong đời . Tôi giương cờ Vàng chính nghỉa trên đỉnh cao , tượng trưng cho đòi hỏi Tự Do Dân Chủ cho Việt Nam ở mức cao nhất có thể được , đây củng là dấu tín lạ từ trên cao tôi muốn gởi đến người Việt hải ngoại và trong nước và ngay cả người csVN . Nơi đây củng là nơi linh thiêng tôi dành một vài phút lắng động và cầu nguyện , tôi tin rằng các đấng Thần Linh và Thượng Đế sẽ nghe và đáp lại lời cầu nguyện của tôi người đến từ xa , củng là nguyện vọng chánh đáng của những người Việt yêu nước .

Tôi xin kính cẩn trước các đấng Thần Linh nơi đây và Thượng Đế trên cao . Cầu xin cho : “ Việt Nam sớm có tự do dân chủ . Công sản Việt Nam phải trả lại quyền cho Nhân Dân Việt Nam , cụ thể là bầu cử tự do có giám sát Quốc Tế để bảo đảm sự trong sạch “ .

Lời cầu nguyện củng là lời yêu cầu gởi đến đảng công sản Việt Nam .

Kính thưa Quý Vi và các Ban .

Tại sao người Mỷ cấm Cờ trên mặt trăng , họ có cái nhìn cái  lý do và cái quyết tâm của họ . Còn cá nhân nhỏ bé của tôi có lý do riêng khi giương Cờ Vàng trên đỉnh Fuji như đã trình bày . Khi mình quyết định và với ý chí thì sẽ đạt được mục tiêu . Có những thứ quá lớn đời mình không làm được , nhưng mình làm gương thì đời sau đạt được . Cuộc chống cộng để có Tự Do Dân Chủ cho Việt Nam có thể lâu dài hơn , nhưng nếu đời mình không thắng , mình làm gương thì đời sau sẽ thắng . Nhưng sớm hay muộn là do cách của chúng ta làm , và do người có tâm có tầm lảnh đạo . Hiện nay chúng ta người Việt hải ngoại đang thiếu người lảnh đạo chung để gây thêm sức mạnh .  Dù ai lảnh đạo và đấu tranh bằng cách nào nhưng phải đặt trên nền tảng công bằng lên trên hết . Công bằng là đạo đức , mà đạo đức không có hận thù , không hận thù thì sáng suốt , sáng suốt đưa tới tự tin làm tăng ý chí . Nếu chúng ta chống bằng cách đó chúng ta sẽ thắng . Nhớ lời dậy của tiền nhân : Đem chí nhân thay cường bạo  ...Thêm bạn bớt thù . Vẩn luôn luôn là chân lý ..

Lê Văn Minh  HQ21  ... Ngày 22. 07.14 tại Nhật . Kỷ niệm ngày lên đến đỉnh núi Fuji 11.07.14