Saturday 12 July 2014

Người dân chống VC

Xin mời quý vị xem video clip phía dưới mà “cảm nhận” vì sự quyết liệt, nhất là của các bà con tại quốc nội hiện nay, để biết người dân trong nước chống cưỡng chế đất đai như thế nào.

Nhớ 30 năm trước đây, chỉ cần nửa chữ thôi là đủ để bán mạng cho chế độ. Ngày nay thì tức nước đã vỡ bờ, cứ đà này, người dân sẽ có thể nói toạc tất cả. Nói để xả, và cũng là để bắt đầu đi vào thái độ chống kháng cụ thể. Các biểu ngữ ghi những điều luật căn cứ cho hành vi cướp đất đã cho thấy sự vận dụng khôn ngoan của dân mình đang biết “đá giò lái” bằng chính các bộ luật mà CS đã nhào nặn ra hầu hết chỉ nhằm để bảo vệ chế độ. Khẩu ngữ “hèn với giặc ác với dân” như đã in đậm trong lòng mọi người để có thể truy tố và buộc tội ngược lại chế độ đối với tất cả mọi hành vi sai trái của chúng từ cướp đất, cướp bút, cướp quyền làm người…Điều này cũng cho thấy là nhiều người dân trong nước căm hờn không kém sự khiếp nhược của CSVN đối với Trung Cộng.

Vui nhất là khi thấy Công An không nói được lời nào và phải lủi thủi ra về.

Chắc là chúng hận lắm nhưng vì quá đuối lý. Sự “xuống nước” này có mặt lợi là đã cho thấy vẻ “nao núng” của tập đoàn CA khét tiếng trấn áp bạo lực, nhưng mặt khác cũng có thể khiến cho một số người như dư luận viên lấy đó để cho rằng CA “hiền” và biết điều quá. Nó cần đến một sự theo dõi và diễn giải của cộng đồng mạng theo dòng sự kiện tại huyện Thạnh Hóa này.