Wednesday 6 August 2014

Tội Ác Việt Cộng Với Người Miền Nam - Trần Mộng Lâm

Trước khi nói tới tội ác của Việt Công đối với người Miền Nam, tôi xin nhắc tới một đề tài tạo nên dư luận sôi nổi tại tiểu bang tôi đang cư ngụ, Québec thuộc Canada. Đề tài đó là Les Orphelins De Duplessis, dịch ra tiếng Việt là Những Đứa Con Côi của Duplessis.

Thực ra, ông Duplessis chỉ là Thủ Tướng của Québec vào thập niên 40 của Thế Kỷ 20.

Trong gian đoạn này, tại Québec có nhiều đứa trẻ mồ côi. Chính phủ của ông Duplessis quyết định giao những đứa trẻ này cho các viện mồ côi thuộc Giáo Hội La Mã. Những Viện Mồ Côi này cũng nhận được nhiều tiền trợ cấp của chính phủ Liên Bang.

Thời gian trôi qua, những đứa trẻ mồ côi lớn dần và trưởng thành. Khi đã trở thành người lớn, những người này bắt đầu tố cáo các sự ngược đãi dành cho họ khi còn ở trại mồ côi của Giáo Hội. Họ đã bị xâm phạm về tình dục bởi các ông cha, bà sơ, và các người trong hội đồng quản trị các Cô Nhi Viện thời đó. Không những bị xách nhiễu về tình dục, họ còn bị hành hạ về thể xác, và có khi bị nhốt vào các bệnh viện tâm thần, bị coi như những người điên.

Đến năm 1990, những nạn nhân này còn lại khoảng 3000 người. Họ họp nhau lại và lập thành một hội gọi là Hội Những Trẻ Mồ Côi của Duplessis. Điều mà họ than phiền là vì bị đối xử như vậy, khi đã trở thành người lớn, họ bị ảnh hưởng nặng nề, không học hành gì được, khủng hoảng tinh thần, bị trầm cảm, nhiều người đã phải tự tử. Những người còn lại luôn luôn bị ám ảnh vì những kỷ niệm xấu khi còn ở Cô Nhi Viện, luôn luôn có các ác mộng, và họ trở thành bất bình thường, không thể hội nhập vào xã hội, có khi trở thành những phạm nhân gây ra nhiều tôi ác. Đại diện cho nhóm là Bruno Roy, một thi sĩ.

Chính phủ Québec năm 1999, tuy không liên quan gì đến ông Duplessis, phải lên tiếng xin lỗi thay cho chính phủ của ông này (khi ấy không còn nữa), và xin bồi thường một cách tượng trưng là 1000 đô la cho mỗi cá nhân. Món tiền bồi thường quá ít so với thiệt hại các nạn nhân bị hứng chịu, dư luận phản đối dữ dội.

Năm 2001, ông Bernard Landry, Thủ Tướng Quebec, tăng số tiền bồi thường lên đến 10,000 cộng thêm 1000 đô cho mỗi  năm bị cưỡng bách nhập viện oan uổng trong các nhà thương tâm thần . Trung bình, mỗi người nhận được khoảng 25,000 đô la bồi thường .

Các nạn nhân trong nhóm trẻ mồ côi của Duplessis thường hay chết sớm, vì bị ảnh hưởng xấu cho sức khoẻ. Đến năm 2010, chỉ còn khoảng 300 đến 400 người sống sót.

Câu chuyện của những trẻ mồ côi Duplessis mở đầu cho các vụ kiện tụng sau này của cái mà họ gọi ở đây là Victimes Des Actes Criminelles, dịch là nạn nhân của các hành động phi pháp. Tại Quebec, người ta thiết lập một cơ quan gọi tắt là IVAC, để bồi thường các nạn nhân này.

Nạn nhân có thể là một người bị hôn phối đánh đập, một người đi đường bị côn đồ tấn công…. Tóm lại là người vô tội, bị trở thành nạn nhân của xã hội, bất cứ từ đâu đến. Xã Hội phải chịu trách nhiệm, và phải bồi thường cho người ta.

Gần đây, báo chí nói nhiều đến các đứa trẻ bị các ông cha, ông Giám Mục xách nhiễu tình dục. Nhiều nạn nhân lại bị chính các người trong gia đình mình, cha, mẹ, hay anh chị em mình tấn công tình dục. Nhiều người đàn bà 5, 6 chục tuổi, đưa người cha đã 8, 9 chục tuổi ra tòa vì trước đó, cả 3, 4 chục năm, khi còn là những cô gái nhỏ, họ là nạn nhân của các hành động phạm pháp này, gây ra bởi chính người cha loạn luân.

Có người nói, chuyện đã lâu, đã 3, 4 chục năm, bới ra làm gì, và đưa một ông già, một ông cố đạo, 8, 9 chục tuổi, vào tù, để làm gì. Nói như vậy, là không hiểu một điều quan trọng, là những nạn nhân không thể nguôi ngoai, không thể quên, nếu như thủ phạm gây ra tội ác không bị trừng trị.

Trở lại chuyện Nước Việt Nam.

Sau ngày 30 tháng tư 1975, Cộng quân thắng trận và chiếm được Miền Nam.

Họ bắt tất cả các sĩ quan Miền Nam vào tù. Các cựu công chức cũng vậy.

Hãy tạm không nói đến các sĩ quan, các công chức của VNCH. Tôi không phải là luật gia, cũng không nghiên cứu kỹ bộ luật về tù binh của Liên Hiệp Quốc, nên tạm thời coi như việc này cũng chấp nhận được. Có ăn, thì có chịu, có được, thì có thua.

Nhưng Việt Cộng phạm một tội ác tầy trời đối với những bà vợ, những đứa trẻ, con của các sỹ quan, công chức của VNCH, nghĩa là gần như toàn thể Người Miền Nam, vì tại Miền Nam, có bao nhiêu gia đình không dính đến cái mà Việt Công gọi là Ngụy Quân, Ngụy Quyền.

Việt Cộng đuổi người ta ra khỏi nhà, cắt hộ khẩu, bắt đi vùng kinh tế mới….

Các đứa trẻ bị cấm học hành vì có cha đi học tập cải tạo, các người đàn bà cô thế bị xách nhiễu tình dục, bị lăng nhục, bị chèn ép.

Không thể nào nói ra hết những oan khiên, những thống khổ của người dân Miền Nam .

Họ khủng bố tinh thần, đàn áp người vô tội một cách vô cùng tùy tiện, không có một luật pháp nào rõ ràng, thí dụ như dân Sài Gòn từ đời này sang đời khác mà phải đi kinh tế mới, nhường chỗ cho dân Miền Bắc vào ở.

Ảnh hưởng của tội ác của CS đối với người dân vô tội ghê gớm đến nỗi sau này, rất lâu sau khi trốn được ra ngoại quốc, họ còn bị các ác mộng, là bị các cán bộ CS đuổi bắt.

Rất nhiều người trở thành dở dở, điên điên vì vẫn còn bị ám ảnh bởi những ngày tháng cũ, những oan khiên mà Việt Công bắt họ bị gánh chịu. Không cần phải nhìn đâu xa xôi, những nhân vật mới đây xuất hiện trên TV sau khi đã tháp tùng ông Nguyễn Thanh Sơn trở về thăm Hoàng Sa, Trường Sa có bình thường hay không??

Trong khoa học, người ta có nói đến hội chứng Stockholm nghĩa là nhiếu khi nạn nhân lại phản ứng ngược lại, bênh bọn đã hành hạ mình. Tôi thực rất thương, không ghét mấy người đó. Họ không bình thường, Họ là nạn nhân của CS, tâm thần bị xáo trộn.

Vấn đề tôi muốn đặt ra ở đay là chính quyền Cộng Sản sau 1975, có  hành động phi pháp đối với dân Miền Nam, đặc biệt gia đình các sỹ quan, công chức VNCH hay không. Tôi ác này có tương tự như tội ác mà Tòa Thánh và chính phủ của ông Duplessis đã phạm phải với những đứa trẻ mồ côi thập niên 40 của thế kỷ 20??

Không thể chối cãi là người Miền Nam sau 75 đã là nạn nhân của rất nhiều tội ác. Ai là người chịu trách nhiệm ?? Ai là người phân xử.


Thiết nghĩ sau gần 40 năm, đây là lúc chúng ta phải mổ xẻ vấn đề.

Trần Mộng Lâm