Saturday 27 September 2014

Đệ Tam VNCH là Con Ma???

Kinh thưa quý đồng hương,
Chỉ một vài dòng ngắn gọn, ông Tuong Giang đã bộc lộ đầy đủ sự suy nghĩ của một người có lập trường Quốc Gia/Dân Tộc vững chắc so với những kẻ "nhìn không xa hơn cái lỗ mũi của mình", trong đó có cả những kẻ khoa bãng có cả lô bằng cấp to đùng nhưng ý thức chính trị chỉ là con số không to tướng !.
Xin cảm ơn những lời lẽ rất xác đáng của ông Tường Giang dành cho những người Việt Quốc Gia chân chính.
Trân trọng kính chào quý đồng hương.
Võ Văn Sĩ, người lính già QLVNCH 


Xin cảm ơn tất cả những NVNTNCS đã và đang tiếp tay nhau để giữ vững lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ thân yêu từ gần 40 năm tại khắp nơi trên Thế Giới Tự Do. Còn có NVNTNCS là còn lá cờ Vàng mang hồn Dân Tộc Việt Nam tự do và tiêu biểu cho chính nghĩa VNCH.
Theo tôi tinh thần Đệ Tam Cộng Hòa VNCH và lá cờ Vàng mang danh tính Chính Nghĩa và Tự Do đã vẫn tiếp nối tại Hải Ngoại và sẽ là điểm  sáng trong nền tảng Tự Do Nhân Quyền cho tương lai thời hậu cộng sản sau này.
Kính chào Quý vị,
Thiên Kim.

Thưa tiền bối Hồng Lĩnh,
"Đệ tam Việt Nam Cộng Hòa" là con ma đối với người nào nghĩ nó là Con Ma.

Cũng như trong khi cuộc đời vẫn diễn ra, bao nhiêu người bơi chải để tranh đấu với những khó khăn để sinh tồn, và Cuộc Sống là đầy ý nghĩa đối với những người đó.

Nhưng cùng lúc đó có một kẻ đứng trên cầu chuẩn bị nhảy xuống dòng sông để kết liễu cuộc đời mình.

Người đó vì thất tình hay phẫn uất quá mức chịu đựng, nên cái nhìn cũng khác về cuộc đời. Đối với Ts Hồng Lĩnh và nhiều người khác là Việt Nam Cộng Hòa đã chết, nhưng đối với những người như KHG Dương Nguyệt Ánh, như chuẩn tướng Lương Xuân Việt và nhiều người Mỹ gốc VNCH thì tôi thấy chính họ LÀ Việt Nam Cộng Hòa, dũ rõ rệt hay chỉ bàng bạc, tùy theo nhãn quan mỗi người.

Vì thế mà tôi cho rằng ngày nào vẫn còn một nhóm người dù lớn hay nhỏ cầm lá cờ vàng 3 sọc đỏ, thì chính tập thể này, không phải là Tàn Dư của Ngụy, nhưng LÀ một "Đệ Tam Việt Nam Cộng Hòa".

"Chết" hay "sống" là tùy theo sự suy nghĩ khác nhau của mỗi người.  Và không vì sự hiểu biết của bất cứ ai nhiều hơn, và kinh nghiệm nhiều hơn mà có thể áp đảo niềm tin của những người vẫn có cái nhìn lạc quan hơn.

"Kinh nghiệm" là rất quí giá, nhưng cũng là một sợi dây xích vô hình trói buộc những người đã qua nhiều trải nghiệm, không cho họ một cái nhìn tươi mới hơn.

Tường Giang.