Tuesday 2 September 2014

Luận điệu bẩn thỉu nhằm duy trì sự ngu xuẩn thống trị - Vương Quế Phương

TS. Vũ Duy Phú, Phó Chủ tịch thường trực Viện những vấn đề Phát triển (Bấm VIDS ) thuộc Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật VN (Vusta), nói:
"Việt Nam chưa có đa nguyên, nếu có đa nguyên thì đã có tự do, dân chủ. Thực ra đa đảng là một cách thể hiện của đa nguyên, nhưng không nhất thiết cứ đa đảng mới thực hiện được đa nguyên. Nếu một đảng mà thực sự dân chủ, có thật nhiều tư tưởng tự do khác nhau phát biểu để tranh  luận đến chân lý, thì như thế cũng tốt.
"Chứ không nhất thiết đa đảng mới đa nguyên được. Nếu một đảng mà sáng suốt, cho phép trong nội bộ đảng tranh luận, không lấy một cái gì làm thống soái để quyết đoán, thì vẫn có thể đạt đa nguyên được và vẫn tìm ra chân lý được."
Ta cần làm gì để tẩy, rửa, chùi, cọ, giặt, phủi sạch thứ luận điệu "nham hiểm" này của Trung Quốc và lũ Cộng sản tay sai đột lốt "bảo thủ" ở Việt Nam?
Cần có nhiều chương trình từ xa, qua internet  dạy triết học phương tây trên mạng, của Socrate, Platon, Aristotle , nền cộng hoà 3 quyền phân lập, khuôn mẫu lập pháp theo Án lệ luật và Thông luật.
Hôm nọ ra phố Đinh Lễ ở Hồ Gươm thấy 2 cuốn sách Platon  và Aristotle và 01 cuốn sách nói về triết học tây phương. Cuốn triết học Platon có tên là "nền cộng hoà" và Aristotle có tên là "chính trị học" có câu "đây là bản dịch đầu tiên".
Giật mình. Như vậy là bao nhiêu năm thiếu sách loại này. Hèn gì mà bản thân và tất cả thanh niên đều bị cảm thấy bế tắc với tư tưởng Khổng: tề gia, trị quốc, bình thiên hạ của Trung cẩu. Mà mấy cuốn sách dịch mới ra lò này viết lỗi nhiều lắm, văn chương lộ cộ, khó đọc.
Rồi cái gọi là Tư tưởng HCM cũng ngu xuẩn và đốn mạt vì đó xuất hiện trên thế gian bởi mục đích đốn mạt là "độc tài", nó k phải là tư tưởng ông Hồ mà là sản phẩm tuyên giáo. Kể cả nếu nó là Tư tưởng ông Hồ thì cũng vô nghĩa vì nhiều người còn vĩ đại hơn ông ta. Thật ngu xuẩn nếu như những người Cộng sản có thể thuyết phục thiên hạ đọc cái thứ đó, phải đọc, rồi đừng đọc sách người khác.
ĐCsVN thật đốn mạt khi cứ lôi cái xác của cụ ra và cái gọi là tư tưởng của cụ ra hòng đánh vào lòng người. Xin thưa với các ông rằng những người bị ảnh hưởng bởi hình ảnh "vĩ đại" của HCM đã chết gần hết rồi. Còn sống cũng ngày ngày bị chửi vào mặt là "ngu". Hồ k phải là thánh nhân mà chỉ là một người bình thường bị nền chính trị bẩn thỉu lạm dụng. Thanh niên ngày nay chẳng bị ảnh hưởng gì ở ông ấy và cũng k thấy ông ấy vĩ đại. Chẳng qua ông ta như một nhà chinh phạt trong lịch sử và ông ta đánh thắng. Thế thôi.
2). Đa nguyên trong không gian của Chủ nghĩa Mác Lê và thâm căn, cố đế của Khổng giáo và cái của nợ mới đây do tuyên giáo đẻ ra là Tư tưởng HCM thì không gọi là đa nguyên. Phải bao trùm lên Chủ nghĩa Mác Lê, vượt ra khỏi tất cả những gì Trọng lú và những gã Cộng sản đương thời đến với những giá trị "không Cộng sản" như triết học tây phương, triết gia ngàn năm của phương tây, nền cộng hoà không xhcn của tây phương, Chủ nghĩa Tư bản như Hàn Quốc và Nhật Bản thì mới là đa nguyên.

Vương Quế Phương