Friday 19 December 2014

Ai nuôi cộng sản sống lâu, ai chung tay đưa đất nước đến bờ diệt vong?!

Một thuở nghìn năm dựng cõi bờ
Niềm đau nào động giấc mơ xưa
Mênh mang đất mất, thành dâu bể
Bở cõi còn đâu...? Bóng nguyệt mờ...
LKAH

"Cộng sản còn thì nước Việt Nam sẽ mất!" Chúng ta có lý do để lo như thế. Nước đã mất dần trên hai nhận định, hay hai phạm trù. "Nước đã mất vì giặc nội xâm" theo cái nhìn của Hà sĩ Phu: "Khi một chế độ cầm quyền tước đoạt mọi quyền sống của dân về tự do, dân chủ và nhân quyền... thì lúc đó chúng ta đã mất nước vì giặc nội xâm". Giặc nội xâm hiện nay là ai?

Khi quê hương bị giặc ngoại xâm tấn công chiến đóng, lúc đó chúng ta ở trong tình trạng mất nước vì không giữ được nước. Chúng ta mất nước vào tay giặc ngoại xâm... Hiện nay, biên cương biển đảo bị cắt bán, cho thuê hay mất dần vào tay ngoại bang Trung cộng, và dân tộc Việt Nam đang trong tình trạng "nước mất dần vào tay Tầu" qua trung gian đảng CSVN.

Trong chúng ta bao nhiêu người nhận ra điều đó? Có! Có khá nhiều. Tôi nghĩ số người nhận ra, nhưng không làm gì hết khá đông, tuy nhiên số người không quan tâm, không để ý hay không cần biết, mà chỉ lo cho gia đình, Tổ quốc chỉ là ý niệm xa vời, xa thực tế... , nhất là họ đã có tổ quốc thứ hai để sống... Con số này nhiều vô kể! Đó là hàng triệu người sau 1975 bỏ nước ra đi, tỵ nạn cộng sản... sống khắp mặt địa cầu, nhưng lại mau quên hận xưa, mau trở về thỏa hiệp với cộng sản chỉ vì đồng đô la và gia đình mình.

Chính những thành phần này, qua du lịch, đầu tư, xây nhà cửa, xây nghĩa trang cho gia đình, thân nhân và gửi tiền nuôi gia đình hay giúp vốn cho gia đình làm ăn... đã gửi về nước hàng tỷ đô la mỗi năm. Một trong những lý do nền tảng chính yếu đó đã giúp tà quyền Hà Nội sống trường thọ kiểu  "dân nghèo đảng mạnh, tỷ phú , triệu phú, lầu cao, xe xịn như đế vương thời phong kiến. Và sự tồn tại của đảng CSVN cũng gần như đồng nghĩa với mất nước! Sự sống còn của dân tộc và của đảng cộng sản Việt Nam nghịch chiều nhau!

Mới đây, báo Tuổi Trẻ trong nước cho tin:

"EU khởi động gói hỗ trợ trị giá 400 triệu euro tại Việt Nam

Phát biểu tại cuộc họp báo sáng 4/12 tại Hà Nội, Tổng cục Phát triển và Hợp tác EuropeAid (Bỉ), ông Pierre Amilhat đã công bố, 4/12 là ngày Liên minh châu Âu (EU) chính thức khởi động chương trình “Viện trợ đa niên” (MIP) cho Việt Nam giai đoạn 2014-2020.

Chương trình MIP mới sẽ tập trung vào lĩnh vực năng lượng bền vững. (Ảnh minh họa: Anh Tuấn/TTXVN) 

Liên minh châu Âu nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ hợp tác song phương với Việt Nam thông qua việc tăng tổng giá trị gói hỗ trợ thêm 30% so với giai đoạn 7 năm trước. Trị giá gói hỗ trợ 400 triệu euro cho giai đoạn 2014-2020 sẽ chủ yếu hỗ trợ công cuộc phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam, thông qua việc phát triển ngành năng lượng và nâng cao năng lực quản trị công và pháp quyền.

Ông Pierre Amilhat nhận định Việt Nam đã có những bước tiến xa trên con đường xóa đói giảm nghèo và nâng cao mức sống người dân. 

Tuy nhiên, vẫn còn đó rất nhiều thách thức. Liên minh châu Âu đã quyết định tiếp tục, thậm chí còn hỗ trợ mạnh mẽ hơn những cố gắng của Việt Nam trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Việc khởi động này là kết quả của tuyên bố chính thức giữa Liên minh châu Âu và Chính phủ Việt Nam vào ngày 13/10/2014 vừa qua, nhân chuyến thăm EU của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Trong khi chương trình MIP trước đây tập trung vào các lĩnh vực y tế, viện trợ thương mại, nền pháp quyền và du lịch có trách nhiệm,chương trình MIP mới sẽ tập trung vào lĩnh vực năng lượng bền vững, nâng cao năng lực quản trị công và pháp quyền. Theo đó, một loạt các dự án trong các lĩnh vực kể trên sẽ được thiết kế và triển khai trong những năm tới.
Trong lĩnh vực năng lượng, sự hỗ trợ của Liên minh châu Âu sẽ góp phần tạo nên một ngành công nghiệp năng lượng bền vững hơn, thông qua việc xúc tiến sử dụng các nguồn năng lượng thay thế sạch và hiệu quả." 

Và tin trong nước cũng cho hay:

"Tiền Việt kiều gửi về ‘là phao cứu sinh’... Một kinh tế gia ở Việt Nam nói kiều hối có tác động rất tích cực đến vĩ mô ở Việt Nam. Bình luận được tiến sĩ Võ Trí Thành từ Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) đưa ra nhân sự kiện hãng dịch vụ chuyển tiền Western Union kỷ niệm 20 năm hoạt động tại Việt Nam vào tuần này. Western Union hiện có hơn 9000 điểm giao dịch và đại lý ở 63 tỉnh thành tại Việt Nam.

“Trong giai đoạn 1991-2013, lượng kiều hối chính thức vào Việt Nam hàng năm đã tăng trưởng trung bình 38,6%/năm, với tổng giá trị kiều hối là 80,4 tỉ đô la Mỹ, chưa tính lượng kiều hối năm nay 2014, dự kiến vào khoảng 11-12 tỉ đô la Mỹ.

“Trong giai đoạn 2007-2013, tổng kiều hối là nguồn vốn lớn thứ 2 tại Việt Nam (sau vốn FDI), và lớn hơn cả vốn ODA đã giải ngân”, ông Thành được Thời báo Kinh tế Sài Gòn dẫn lời.

'Rất quan trọng'

Một khảo sát của CIEM tiến hành với hàng trăm người ở bảy tỉnh, thành phố ở Việt Nam cho thấy "khoảng 16% người tham gia khảo sát cho biết dòng tiền kiều hối chảy vào lĩnh vực kinh doanh và sản xuất. "Khoảng 17% số người tham gia cho biết tiền kiều hối chiếm đến 80% tổng thu nhập gia đình họ. Có đến 40% số người tham gia khảo sát cho biết, tiền kiều hối đóng vai trò “quan trọng” và “rất quan trọng” đối với đời sống gia đình họ..."

Cộng sản Việt Nam đâu có dấu gì việc tiền đô hải ngoại áo về Việt Nam, họ đang ngụp lặn trong đêm đen kinh tế tài chánh đen thui, nhưng cùng lúc họ vui mừng phấn khởi với "ánh bình minh ngày càng rực sáng" của lượng tiền khổng lồ từ hải ngoại đổ về tiếp hơi cho họ! "Khúc ruột ngàn dặm của tổ quốc xã hội chủ nghĩa" ngày càng dài, ngày càng mập, ngày càng "hoành tráng" đối với đảng Hồ! 
                             
Nhìn vào các tin tức... mình ở trên, chúng ta thấy gì? Tiền thế giới "nhắm mắt" viện trợ cho nhà nước Việt cộng bất chấp những vi phạm nhân quyền tàn tệ... chỉ là con số nhỏ so với những cơn "sóng thần hàng tỷ đô la" người Việt ở hải ngoại đổ về Việt Nam, vừa nuôi gia đình, vừa nuôi mập chế độ. Và tình trạng này quả tình đã và đang đẩy Việt Nam dần tới đại họa mất nước. 

Việc Hoa Kỳ bình thường hoá bang giao với "kẻ thủ" CSVN, việc thế giới Tây phương vẫn viện trợ định kỳ cho tà quyền Hà Nội là chuyện của họ, nhưng bất hạnh hơn, oan nghiệt hơn chính là đa số hàng triệu người Việt tỵ nạn cộng sản mang hàng tỷ đô la quay đầu về nước hàng năm... rõ ràng đã nuôi sống cộng sản, tạo cơ hội cho nước Việt Nam tiếp tục đau khổ, và đất nước rơi dần vào vòng Bắc thuộc. 

Thực tế lịch sử và sự vô  ý thức chính trị của vô số người Việt tỵ nạn cộng sản đã là "một câu trả lời đen" và bất hạnh trong dòng lịch sử Việt Nam. Tà quyền Hà Nội quả rất hạnh phúc về câu trả lời này.

Nếu mai đây, 5 năm, 10 năm, 20 năm... Việt Nam bị Hán hóa trước khi tôi, kẻ viết bài này, nhắm mắt, tôi có thể viết thẳng một nhận định mà tôi nghĩ không sai, và tôi bất chấp ai nghĩ ra sao cũng được: Chính một số không nhỏ người Việt tỵ nạn cộng sản sống ở nước ngoài đã chung tay nuôi sống tà quyền Hà Nội và giết dân tộc Việt Nam. 

Đau đớn thay! Người xưa, cụ Đặng Dung, đã để lại cho hậu thề một lời than thống thiết:

"Quốc thù vị báo đầu tiên bạch
Kỷ độ long tuyền đái nguyệt ma!"

Riêng tôi!.. Thà rằng dù đầu ta bạc khi quân thù còn đó! Thà rằng đã gần 40 năm lội tuyết giá băng trên đất khách quê người mà quê hương vẫn còn trong cùm gông cộng sản vì nghiệp nước oan khiên, còn hơn là thấy non sông rơi dần vào tay giặc phương Bắc bởi sự góp đô của vô số "những kẻ chung thuyền ngày nào bỏ nước ra đi" vì không chấp nhận cộng sản! Những thứ phản trắc, phản bội trắng trợn và bất lương... 

Mai đây, khi nước mất, trừ những thế lực ngoại bang tư bản và cộng sản "play game quyền lực" trên thân phận Việt Nam, xin đừng đổ 100% tội làm mất nước hết cho đảng cộng sản Việt Nam và Hồ Chí Minh..., hãy đổ trên vai những người Việt tỵ nạn cộng sản "boat people" tiếp đô cho cộng sản... Nhưng liệu có bao nhiêu người Việt tỵ nạn cùng cộng sản Việt Nam đưa lưng chia nhau gánh lấy tội ác tày trời này? 

Cay đắng thay!

Hải Triều
604 879 1179