Tuesday 3 February 2015

Dân Làm Báo

Đảng CSVN đã "gắn liền với máu thịt" của nhân dân Việt Nam như thế nào?

Danlambao - Trong diễn văn khai mạc kỷ niệm 85 năm thành lập đảng, Nguyễn Phú Trọng lấy xương máu của các đảng viên cộng sản để ca tụng "công lao của đảng". Nhìn lại máu thịt con người đã bị đảng CSVN phung phí và đối chiếu với thực tế của đất nước ngày hôm nay, chúng ta mới thấy được những gì mà tổ quốc Việt Nam đã phải trả giá cho sự độc quyền cai trị của bè lũ làm giàu trên xương máu nhân dân và "hào quang" quá khứ đầy chết chóc của dân tộc.

Đảng cộng sản không có trái tim Việt Nam

Trần Gia Phụng (Danlambao) - Từ khi thành lập ngày 1-6-1930 cho đến ngày nay, đảng CSVN chỉ làm lợi cho đảng CSVN, làm lợi cho đảng viên CS và cho QTCS, cho Liên Xô, cho Trung Cộng, chứ chẳng làm gì có lợi cho đất nước, mà chỉ phá hoại đất nước về tất cả các mặt và điều nguy hiểm nhất là đảng nầy hiện nay đang âm mưu từ từ bán nước cho những kẻ bành trướng phương Bắc. Đảng CSVN không có trái tim Việt Nam, hoàn toàn không có nhịp thở của người Việt Nam...

Bầy kên kên Ba Đình

Ngày đen đủi

Nguyễn Xuân Nghĩa (Danlambao) - Ngày kiêng kị nhất của người Việt ta là ngày 3 tháng 2 (dương), và nó khởi phát từ năm 1930. Ngày ấy bất cứ ai đi đâu, về đâu, buôn bán làm ăn gì cũng gặp trắc trở, mất lãi vì sưu, thuế, hối lộ, đút lót, đi đường, nặng thì bị tai nạn ô tô, tàu hỏa, nhẹ cũng gặp CSGT xin đểu, hoặc gặp côn đồ ném đá vào xe, cướp băng tang, mang vào thân tai bay vạ gió không đâu. Đi học thì phải chạỵ điểm, mua bằng, học tử học tế thì không tìm được việc làm. Đi chữa bệnh gặp phải bác sĩ đểu, bị mổ nhầm, hay bệnh kéo dài, lâu khỏi, làm đẹp thì bị mất cả đẹp và xác. Đi làm lãnh đạo thì chết bất đắc kỳ tử như Nguyễn Bá Thanh, Nguyễn Hữu Thắng.... Chính vì ngày 3 tháng 2 là ngày xui cho người chung cả nước, nên ta mới lo cái Hội nghị thành đô, mới mất dần biển đảo, nhân dân ta mới nghèo đói, mới mất dân chủ, nhân quyền, đạo đức lộn tung, văn hóa lộn ngược, mới sinh ra nhiều người “Việt Nam xấu lậu” đàn em của “người Trung hoa xấu lậu” bên Tàu.

Đêm nghe tiếng Ráp Nah Sơn



Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Tác giả xin bắt chước tên một chuyện dài nổi tiếng trước 1975 của nhà văn Nhã Ca, Đêm Nghe Tiếng Đại Bác, để đặt tựa bài Đêm Nghe Tiếng Ráp Nah Sơn.

Thú thật, ngày xưa người dân Miền Nam sợ tiếng đại bác “giải phóng” bao nhiêu, thì ngày nay Chổi này cũng “nổi da gà” với tiếng nhạc Ráp bấy nhiêu, mặc dầu loại nhạc được gọi là “nhạc của hè phố” này không gây nên cảnh máu đổ thịt rơi khắp nơi, từ nhà ở đến sân trường và gây nên đủ thứ tang thương; nói chung là nhạc Ráp không làm hại gì ai. Lý do “sợ” nhạc Ráp của bỉ nhân rất đơn giản: chỉ vì không hợp “nhĩ vị”, chứ chẳng hề do suy nghĩ ý tứ, dám oánh giá nọ kia một loại nhạc được không ít người hâm mộ.

Nhưng đêm qua nghe Nah Sơn ráp “ĐMCS”, bỗng dưng tôi tự nhiên “dừng chổi lắng nghe” (chữ của Trịnh Công Sơn).

Rap Nữa Đi Nah Sơn!

Địt Mẹ Cộng Sản vẫn vang vang
Tiếng rap Nah Sơn chẳng "dịu dàng"
Còn vang vang mãi lay nhau tỉnh
Những kẻ quyền uy, sống giàu sang!

Nah... người nghệ sĩ đường phố

Hạt Sương Khuya (Danlambao) - Nếu nói Rap là dòng nhạc của sự thật, thì chính Nah đang chuyển tải những sự thật của một xã hội mang đầy kịch tính mà nơi đó không có chỗ đứng dành cho những trái tim xanh. Tôi không biết Nah bắt đầu bước vào dòng nhạc Rap từ khi nào, nhưng tôi có thể cảm nhận sự trưởng thành về tri thức của em qua lời nhạc. Theo tôi... thuở ban đầu có lẽ chỉ là niềm đam mê theo phong trào của dòng nhạc Rap, hoặc chỉ là những phản ảnh về một xã hội đầy những bất công, xa đọa. Và đúng như Nah trải bày trên The Kim Nhung Show, ý thức chính trị hoàn toàn không có trong giai đoạn khởi đầu. Tôi nhìn thấy sự 'thác loạn' của tuổi trẻ trong nhạc Rap, những ức chế tâm lý về một xã hội thiếu công bằng. Một xã hội mà nền giáo dục không dựa trên nền tảng đạo đức, chỉ có thể tạo ra những người thợ hay những chuyên gia kém cỏi, nhưng lại không tạo ra được những người công dân có trách nhiệm với bản thân thì làm sao có trách nhiệm được với gia đình và xã hội.

Đảng CSVN Vẫn "Đoàn kết Quốc tế thủy chung" với Tàu cộng

Lê Minh Nguyên (Danlambao) - Ngày 2/2/2015, Ban Chấp Hành TƯ Đảng CSVN, Quốc Hội, Chủ Tịch Nước, Chính Phủ, UBTƯ Mặt Trận Tổ Quốc VN và TP Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng CSVN (3/2/1930-3/2/2015). Các ý chính trong diễn văn của ông TBT Nguyễn Phú Trọng như sau:"Ở VN không có một lực lượng chính trị nào khác, ngoài Đảng CSVN, có đủ bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín và khả năng lãnh đạo đất nước".

"Đảng ta đã đúc rút được nhiều bài học kinh nghiệm quý báu" như sau:

Hãy lấy lại hai tiếng “Nhân Dân” từ tay Cs

Nguyễn Trung Tôn (Danlambao) - Không biết từ bao giờ hai từ “Nhân dân” đã bị đảng Cộng sản lạm dụng để làm công cụ lừa gạt Quốc tế và người dân trong nước, mà trên thực tế thì các tổ chức mang cái đuôi 'Nhân dân' như: Công an Nhân dân, Quân đội Nhân dân, Tòa án Nhân Dân, Viện kiểm sát Nhân Dân, rồi Ủy ban Nhân Dân, hay Thanh tra Nhân dân… Hàng loạt các tổ chức, cơ quan đơn vị này thực chất đều nằm trong tay đảng Cộng sản, Những người đứng đầu các tổ chức này đều là những đảng viên đảng Cộng sản, được đảng phân công nắm quyền lãnh đạo. Nhưng tại sao nó lại mang danh nghĩa Nhân dân? Sau khi suy nghĩ về lời Phát biểu của cố Tổng Bí thư đảng Cs Lê Duẩn tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 13, tháng 1/1959:

Tổng bí thư Trọng lú nói đúng: đảng gắn bó với máu thịt của nhân dân!!!

CTV Danlambao - Trong suốt 85 qua, ngày nào có đảng thì có máu của dân vơi vãi theo 2 lá cờ máu 1 sao và búa liềm; ngày nào có đảng thì da thịt của nhân dân bị tùng xẻo. Tất cả máu và thịt của nhân dân đã là buổi tiệc hàng ngày của những kẻ tự nhận là đại diện cho giai cấp vô sản, công nhân, ngày nay đã trở thành những tên tư bản đỏ. Đó là "truyền thống gắn bó máu thịt giữa Đảng và nhân dân; luôn luôn lấy việc phục vụ nhân dân làm lẽ sống và mục tiêu phấn đấu của mình."!!!