Tuesday 3 February 2015

Isis thiêu sống phi công Jordan!

Một ngày sau khi tổ chức khủng bố ISIS tung ra vide cảnh hành quyết con tin Nhật Bản nhà báo Kenji Goto,  hôm nay Isis tung video cho thấy phi công Muath al-KaseasbehJordan bị thiêu sống ngay trong lồng giam!!!!!
http://www.nbcnews.com/storyline/isis-terror/burned-alive-isis-video-purports-show-murder-jordanian-pilot-n299361



A 22-minute video released by the al-Furqan Media Foundation — one of the official media arms of ISIS — shows Kasasbeh with a black eye at a table and later, standing in a cage as he is burned alive, according to jihadi analysis firm SITE Intelligence.
While the video bears some similarities to previous hostage videos, it also bears some notable differences. Like previous murdered hostages, Kasasbeh is pictured in an orange jumpsuit. But instead of black-clad fighters wielding knives, he is surrounded by militants in sand-colored balaclavas and camouflage.
One militant lights a torch and a trail leading toward a cage holding the jumpsuit clad Kasasbeh. The pilot raises his hands to his head and screams as he is engulfed by flames. A tractor then dumps rocks and sand onto the cage to extinguish the blaze.


Được biết ISIS đòi đổi phi công Muath al-Kasseabeh bằng cách đòi Jordan trả  tù nhân al-Qaeda Sajida al-Rishaw là người đánh bom tự sát tại Jordan nhưng bom không nổ và bị Jordan bắt giữ...

Jordan chưa thả Sajida al-Rishawi, nữ phạm nhân này đang ngồi tù vì đánh bom tự sát, vì Jordan muốn biết chắc chắn phi công củ họ còn sống hay không.


Trả lời phỏng vấn đài CBS qua điện thoại ngày hôm kia 1/2, Ngoại trưởng Jordan Nasser Judeh khẳng định chính phủ của ông vẫn không nhận được bằng chứng nào cho thấy al-Kaseasbeh vẫn còn sống.
"Chúng tôi đã nói công khai rằng, nếu chúng tôi có bằng chứng sống - và từ trước vụ giết người máu lạnh nhằm vào nhà báo Nhật Kenji, chúng tôi đã nói là nếu có bằng chứng về sự sống và nếu phi công của chúng tôi được tự do, thì chúng tôi sẵn sàng thả người phụ nữ này. Thế nhưng, như tôi đã nói, đến nay, chúng tôi không thấy bằng chứng về sự sống mà chúng tôi yêu cầu nhận được". 


IS, con tin, phi công, Jordan
IS đòi đổi phi công Muath al-Kaseasbeh lấy tù nhân al-Qaeda Sajida al-Rishaw.   

Dưới đây là một link có tin liên hệ sinh hoạt Hồi Giáo và Kinh Quran. Nói tiếng Pháp, phụ đề tiếng Anh.
Nên coi để biết thế giới Hồi giáo.. 
LH
 http://www.youtube.com/embed/Mda4h1YGMM0
  
 Attendez quelques secondes, ensuite  " il "  parle en français. Edifiant !!!.......