Tuesday 18 August 2015

CM tháng 8: Biểu tượng tuyệt vời của bịp bợm, lưu manh!

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Thông thường trong xã hội khi nghe thấy lời phát biểu nào đó của ai trước một số đông công chúng mà người ta xác minh là không đúng với bản chất thật của lời nói ấy thì người ta thường khinh miệt cho đó là hành vi “bịp bợm, lưu manh” vì cái nghĩa (khẩu ngữ) của 2 tính từ này là: Sự giả mạo và xảo trá, lừa đảo. 

Nhận xét này rất tương đồng với nội dung một bài viết có tiêu đề: “Cách mạng tháng Tám - biểu tượng tuyệt vời của sức mạnh Việt Nam” đăng tải trên trang mạng Báo Điện tử VOV của Đài tiếng Nói nhà nước, đảng CSVN ngày 18/8/2015.

“Hệ thống tuyên truyền của đảng CSVN là những cái lưỡi gỗ chuyên nói láo, nói lấy được cho sướng cái mồm, nói láo như phường vô học...- Nhật ký Rồng Rắn.” (tác giả: Tướng Trần Độ (Cựu PCT/QH & PCT/HĐBT đảng CSVN).

Ngoài cơ sở xác định từ “người trong cuộc” Trung Tướng Trần Độ một đảng viên CS công thần của chế độ CSVN và 2 yếu nhân quốc tế là TBT/đảng CS/Liên Xô Gorbachev, Thủ Tướng CHLB/Đức Angela Merkel tất cả đều công khai phát biểu trước truyền thông công luận thế giới về bản chất thật đầy dối trá của chủ nghĩa cộng sản…


Bên cạnh đó thì chúng ta cũng nên soi rọi đối chiếu thêm với lịch sử để biết sự “bịp bợm, lưu manh” (xảo trá, lừa đảo) trong bài viết của Báo Điện tử VOV nó như thế nào, giữa thời đại Internet nối mạng toàn cầu mà nhấp chuột chạm Enter là mọi sự thật bày ra không có chất cường toan nào tẩy xóa nổi?.

Mở đầu bài viết VOV đã khẳng định một cách lếu láo khôi hài rằng: “Cách mạng tháng Tám thành công là kết tinh truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất của dân tộc ta dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam”.

Nhưng đối chiếu 4000 năm Sử Việt thì truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất của dân tộc cha ông chúng ta chủ yếu là chống quân Tàu (Trung quốc) xâm lược một kẻ thù truyền kiếp – Chứ không phải “kết tinh” nó là....

Vì “đại cục” 6 sao, hãy yêu chứ đừng ghét Trung Quốc 
(TBT Nguyễn Phú Trọng- Bộ Trưởng QP- Phùng Quang Thanh)

VOV viết: “Cuộc tổng khởi nghĩa tháng Tám 1945 là biểu tượng tuyệt vời của sức mạnh Việt Nam, của tinh thần, ý chí, bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam”.

Đúng là “tuyệt vời” thật! Nhưng là tuyệt vời của bịp bợm và lưu manh, khi tàng thư lưu trữ và nhân chứng vật chứng trong, ngoài nước chỉ ra rằng Hồ Chí Minh và đám tay chân cộng sản đã cướp chính quyền non trẻ đầu tiên của dân tộc Việt Nam mà Vua Bảo Đại ra lệnh thành lập…

Hình ảnh lưu trữ từ Văn Khố Pháp chú thích cho thấy từ 1945-1949 - 
Hai lần ra Hà Nội vua Bảo Đại đều được nhân dân chào đón với cờ vàng sọc đỏ.

Vua Bảo Đại ra mắt cùng Chính Phủ Trần Trọng Kim tại Kinh Đô Huế

Những hình ảnh trên và tư liệu lịch sử chứng minh cho thấy Vua Bảo Đại một vị Vua đầu tiên trong lịch sử Việt Nam đã thành lập một nền Quân Chủ Đại Nghị (Vua chỉ là biểu tượng của Hoàng Gia – Điều hành việc nước là thủ tướng và Chính Phủ) giống hệt theo mô hình Hoàng Gia của các nước: Thailand, Malaysia, Brunei, Campuchia, Nhật Bản; Trung Đông như: Ả Rập Saudi, Bahrain, Bhutan, Jordan, Kuwait, Oman, Qatar... Xa hơn, Châu Âu như: Vương quốc Anh, Bắc Ireland, Bỉ, Đan Mạch, Hà Lan, Na Uy, Tây Ban Nha, Thụy Điển v.v... (Canada, Australia, New Zealand hàng thế kỷ qua vẫn nằm trong Vương triều Nữ Hoàng Anh).

Tuy nhiên, lợi dụng Vua Bảo Đại cùng Chính Phủ Trần Trọng Kim đang ở mãi tận Kinh đô Huế và hoàn cảnh trong nước đang rối ren bởi còn sự hiện diện của quân Pháp + Nhật nên Hồ Chí Minh tổ chức cướp chính quyền tại Hà Nội rồi dùng bạo lực lẫn thủ đoạn chính trị buộc vua Bảo Đại thoái vị… Dẫn chứng từ hồi ký của Vua Bảo Đại trích nguyên văn: (*)

“...Tạ Quang Bửu, là người báo cho tôi (vua Bảo Đại) biết có một nhóm kháng chiến được thành lập ở miền thượng du, vùng Cao Bằng có tên là "Liên đoàn Việt Minh". Cầm đầu nhóm này là Võ Nguyên Giáp người của Việt Minh”. “...Có rất nhiều tin xấu đến tai tôi. Nguyễn Văn Sâm, người đại diện của tôi ở Sài Gòn chưa thấy tới nhiệm sở. Nghe tin ông ấy bị ám sát sau khi rời khỏi Huế trên đường vào Sài Gòn. Ai đã giết ông ấy??... Ở Hà Nội cũng đang xảy ra những biến cố rất quan trọng. Ngay sau khi Nhật đầu hàng, có những toán xung phong dưới quyền Võ Nguyên Giáp đột nhập vào thành phố Ngày 17-8, dưới sự xúi dục của những toán này, trong một cuộc biểu tình tụ tập 20 ngàn người trước Nhà Hát Lớn. Mọi người đều hô to "Độc lập" và trương cờ mới màu đỏ sao vàng, Cờ vàng 3 sọc đỏ của Đế quốc Việt Nam bị giựt xuống... 

“Sau đó ít lâu, giám đốc Bưu điện Huế xin được gặp tôi (Vua Bảo Đại). Ông ta đưa cho tôi một điện tín gửi đi từ Hà Nội. Nội dung bức điện tín: 

"Trước lòng quyết tâm của toàn thể dân tộc sẵn sàng hy sinh để bảo vệ nền độc lập quốc gia, chúng tôi kính cẩn xin Hoàng Thượng làm một cử chỉ lịch sử là trao quyền lại". Điện tín này được ký bởi "Ủy ban Nhân dân Cứu quốc đại diện mọi đảng phái và mọi tầng lớp nhân dân". Nhưng không thấy tên ai ký...” (hết trích)

“Kính cẩn xin Hoàng Thượng”... cũng có nghĩa công nhận là thần dân của một Vương Triều, vậy Hồ Chí Minh lấy tư cách gì để buộc một Quốc Vương đang trị vì vừa thành lập Tân Chính Phủ mở đầu cho sứ mạng lấy lại độc lập trọn vẹn, phải từ chức trao quyền lại cho một nhóm người vô danh tiểu tốt từ trong hang hốc núi rừng mới chui ra tự xưng là: (Ủy ban Nhân dân Cứu quốc đại diện mọi đảng phái và mọi tầng lớp nhân dân),... nhân dân nào? phúc quyết bao giờ? dựa trên cơ sở pháp lý từ đâu? ai công nhận? . 

Người ta nói: “Cách Mạng” là đánh đuổi quân xâm lược giành độc lập cho Tổ Quốc, trái lại, dùng bạo lực và thủ đoạn công khai lừa lọc để giật lấy chính quyền hợp pháp của Tổ quốc nhân dân, đặc biệt là vào lúc Vua Bảo Đại đang khẳng định nền Độc Lập của quốc gia thì hành vi ấy là bạo loạn là ăn cướp – Cách Mạng và Ăn Cướp hai danh từ hoàn toàn không giống nhau nhưng đã được đảng CSVN đánh đồng dùng để chỉ việc làm của mình là “Cách Mạng” lừa bịp toàn dân bấy lâu nay.

Và VOV... hoan hỉ “bốc thơm” nhưng rốt cục lại bay mùi “thối hoắc”: “Nước ta từ một nước thuộc địa và nửa phong kiến, trở thành một nước độc lập, tự do, phát triển theo con đường xã hội chủ nghĩa, có quan hệ quốc tế rộng rãi, có vị thế ngày càng quan trọng trong khu vực và trên thế giới. Nhân dân ta từ thân phận nô lệ trở thành người làm chủ đất nước”!?

500.000 nam nữ Việt Nam đang xếp hàng chờ “làm chủ”nô lệ thiên hạ?

Rất nặng mùi ở chỗ này… Theo tư liệu www.google.com.vn. - Tính đến 2011, Việt Nam có khoảng 500.000 (nữa triệu) lao động nam nữ phải xuất khẩu, làm vợ hờ, osin, bán sức lao động như nô lệ để làm “chủ” đất nước của thiên hạ khắp thế giới? và “phát triển theo con đường xã hội chủ nghĩa” mà Việt Nam là một trong 5 nước độc tài CS còn sót lại trên 197 quốc gia đa nguyên dân chủ và 90% các quốc gia CS/XHCN trước kia thì nay đã nguyền rủa phỉ nhổ chôn lấp nó để hội nhập với trào lưu tự do đa nguyên tư bản!?.

Cách mạng tháng 8 quá tuyệt vời. Ghìm cơn mửa, chắp tay xá VOV Tiếng nói của nước “Cộng Hòa Xạo Hết Chổ Nói Việt Nam” (CH/XHCN/VN).

18/8/2015

danlambaovn.blogspot.com

_____________________________________