Saturday 13 February 2016

BỊ MỸ ÁP LỰC, TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG PHẢI CỬ ThT NGUYỄN TẤN DŨNG ĐI MỸ HỌP VỚI TT BARACK OBAMA NGÀY 14-15/2/2016 TẠI THƯỢNG ĐỈNH SUNNYLANDS

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp TT Barack Obama lần đầu tiên tại Hội nghị Quốc tế về An Ninh
Nguyên tử tổ chức ngày 12 và 13/4/2010 tại Washington D.C.

TT Barack Obama nay ra áp lực chỉ tiếp Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Hội nghị Thượng đĩnh
Sunnylands Summit 2016 ngày 14-15/2/2016 chứ không tiếp ai khác và Hà Nội phải nhượng bộ
LƯU Ý QUAN TRỌNG:
Các bạn đọc tại Việt Nam lưu ý: Nhà cầm quyền csVN sợ tin tức nói thật của VietPress USA nên tìm mọi cách ngăn Tường Lửa (Fire Wall) để cấm dân đọc. Vậy các bạn làm theo hướng dẫn sau đây:

1/. Xin các bạn vào Google.com và chọn Unblock-proxy.com rồi mở www.vietpressusa.com sẽ đọc được tin của VietPress.
Ở Việt Nam các bạn cũng có tải Trình Duyệt "Cốc-Cốc" của Google Chrome về máy vi tính, Laptop, iPad để vào Internet sẽ đọc được các trang mạng bị cấm. 

-2/. Nếu các bạn dùng Điện thoại Cầm tay để vào Internet thì có 2 cách:

a/- Vào mục cài đặt trong Điện thoại để tải chuong trinh "uc browser" về điện thoại rồi kích hoạt cài đặt để vào Internet rất an toàn; sau đó bấm Website của VietPress USA hay bất cứ Websites nào bị cấm.
b/- Vào mục Cài Đặt (Setting) trong Điện thoại di động của các bạn để chọn và cài đặt chương trình “Opera” hay "Opera Mini" thì bạn sẽ đọc được VietPress USA (www.vietpressusa.com) hay các trang bị cấm.

Chúc Mừng Năm Mới và chúc các bạn thành công thoát Tường Lửa. Mời quý vị và các bạn đọc tin mới sau đây:
Tbt Nguyễn Phú Trọng cấm ThT Nguyễn Tấn Dũng đi Mỹ gập TT Barack Obama nhưng
"chuyện nhỏ vẫn không cấm được" thì đừng mong giết được Nguyễn Tấn Dũng!
VietPress USA (12-2-2016): Vào khuya Thứ Năm 11-2-2016, tin tức từ một giới chức ở Thủ đô Hoa Thịnh Đốn (Washington D.C.) đã thông báo cho Ký giả Hạnh Dương của VietPress USAbiết rằng, qua áp lực mạnh mẽ của Hoa Kỳ, cuối cùng vào lúc 5:00PM giờ Hà Nội chiều Thứ Năm 11-2-2015, Tổng bí thư (Tbt) Nguyễn Phú Trọng đã họp mật khẩn cấp với các lãnh đạo về an ninh và chính sách của Bộ Chính Trị để đưa đến quyết định sẽ phải cử Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đi Hoa Kỳ họp với TT Barack Obama cùng các vị lãnh đạo các quốc gia Khối ASEAN vào hai ngày 14 và 15/2/2016 tại Hội nghị Thượng đĩnh Sunnylands Summit 2016 ở khu nghỉ mát Sunnylands Resort, vùng Palm Springs, Nam California, nơi mà vào năm 2013 TT Barack Obama đã tiếp đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến thăm Hoa Kỳ vào ngày 10-6-2013 (http://www.brookings.edu/blogs/up-front/posts/2013/06/10-obama-xi-sunnylands-bush)..

Trước đó, Tbt Nguyễn Phú Trọng đã ra quyết định cấm Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đi họp Hội nghị Thượng định Sunnylands theo lời mời của TT Barack Obama mặc dù đã có sắp xếp thỏa thuận trước giữa hai quốc gia Mỹ-csVN. Nhưng sau khi tự tái cử làm tân Tổng bí thư, ông Nguyễn Phú Trọng đã quyết định cử Bộ trưởng Ngoại giao kiêm Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh là một “cụ Bắc” đi họp thay cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gốc người Nam Bộ (http://www.vietpressusa.com/2016/02/khai-but-au-xuan-tbt-nguyen-phu-trong.html)

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và TT Obama đều
cu2nbg Tuổi Con Trâu nên rất hạp nhau, kể cả
nút áo cùng bị sút và phải cài chung một lượt
Sự thay đổi nầy đã bị Hoa Kỳ bác bỏ và tin cho hay phía Hoa Kỳ đã qua kênh Ngoại giao cũng như qua các tiếp xúc khác đã thông báo ý định của TT Barack Obama là sẽ không chấp thuận ai khác hơn là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đích thân tham dự Hội nghị Thượng đĩnh Sunnylands Summit 2016 nầy.

Tbt Nguyễn Phú Trọng chủ trương đưa các “cụ Bắc” lên Cai Trị Việt Nam:

Trong những ngày qua, sau khi ông Nguyễn Phú Trọng với sự cố vấn và hỗ trợ của Trung Quốc đã bày ra các mưu chước bất tuân Điều lệ Nội quy của đảng csVN để tái cử độc quyền “tự thừa kế” chức Tổng bí thư Đảng csVN qua Đại hội Đảng lần XII từ ngày 21 đến 28/2/2016; ông Nguyễn Phú Trọng và nhóm thân Bắc Kinh đã tìm cách loại trừ tất cả các đảng viên nồng cốt của “Miền Nam ruột thịt” theo đúng chủ trương ông tuyên bố làm Tổng bí thư Đảng csVN phải là "người gốc Miền Bắc”.

Để thực hiện chủ trương nầy, Tbt Nguyễn Phú Trọng khẩn cấp đưa hai Ủy viên Trung ương Đảng vào nắm chức Bí thư Thành ủy Saigon và Bí thư Thành ủy Hà Nội. Từ xưa nay, chức vụ Bí thư Thành ủy hay Bí thư Tỉnh ủy, quận ủy, huyện ủy hoặc Bí thư thị xã trên khắp Việt Nam đều do đảng bô đia phương bầu chọn. Nhưng sau khi nắm quyền tân Tổng bí thư “tự sướng”, ông Nguyễn Phú Trọng quyết định bổ nhiệm một “cụ Bắc” là Bộ trưởng Giao Thông Vận Tải Đinh La Thăng vào Saigon làm Bí thư Thành ủy tp.HCM thay cho Bí thư Lê Thanh Hải thuộc Nam Bộ đã mất chức.

Nhân vật được Đảng Bộ Tp.HCM tín nhiệm, và cũng đã được ông Nguyễn Phú Trọng hứa hẹn hãy bỏ phiếu cho ông tái đắc cử thì ông sẽ đưa lên là Bí thư Thành ủy Saigon là ông Võ Văn Thưởngđương kim Phó Bí Thư Thành ủy Tp.HCM. Ông Võ Văn Thưởng và 16 đảng viên cao cấp Miền Nam đã được ông Nguyễn Phú Trọng hứa hẹn nhưng sau khi ông đã lên “tái đắc cử” tân Tổng bí thư rồi, ông Trọng đã gạt hết chẳng còn ai nhận được chức vụ nào vì ông tuyên bố "Tôi rất ngạc nhiên được các đồng chí tín nhiệm" chứ không phải do ông hứa hẹn, dàn xếp!

Ông tân Tbt Nguyễn Phú Trọng khẩn cấp thuyên chuyển ông Võ Văn Thưởng ra Trung ương Hà Nội để cất vào tủ lạnh với lời khuyên “đừng quậy”.

Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải là người Tàu!
Cùng lúc đó, tân Tbt Nguyễn Phú Trọng bổ nhiệm một “cụ Bắc” khác là ông Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, được làm Bí thư Thành ủy Hà Nội không qua bầu cử như điều lệ Đảng quy định (Xem VietPress USA:http://www.vietpressusa.com/2016/02/tbt-nguyen-phu-trong-loai-tru-hau-het.html ).

Hoàng Trung Hải sinh ngày 27/9/1959 tại xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, Miền Bắc; nhưng thực sự theo các bằng chứng thì ông Hoàng Trung Hải là người Trung Quốc. Bố của Hoàng Trung Hải tên là Sì Sói, sinh quán tại Long Khê, Chương Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc.Ông được Trung quốc cài vào và làm kinh doanh cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.  Trong mục của “Dân Làm Báo VN” trên Facebook tại Link (https://www.facebook.com/danlambaovn/posts/1417383655173527) ghi rằng:

Ngay từ ngày 7.5.2007, một số cán bộ đảng viên đã và đang công tác tại Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương, Ban Bảo vệ Chính trị Nội bộ và một số cơ quan trọng yếu khác của Đảng CSVN, đã gửi bức Tâm Huyết Thư tố cáo lý lịch người Hán của ông Hoàng Trung Hải (bố ông ta tên là Sì Sói, sinh quán tại Long Khê, Chương Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc). (Xem nội dung Tâm Huyết Thư: https://chieuanhquan.wordpress.com/2015/05/07/tam-huyet-thu-to-cao-ly-lich-mo-am-cua-ptt-tau-hoang-trung-hai/

Bất chấp lời cảnh báo đầy tâm huyết của nhiều cán bộ đảng viên cao cấp lo lắng cho vận mệnh dân tộc trước kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khoá XII, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vẫn đặt ông Hoàng Trung Hải vào chiếc ghế quan trọng thứ hai trong chính phủ khoá mới: Phó Thủ tướng “phụ trách kinh tế” (từ ngày 2.8.2007).

Lăng mộ gia đình Hoàng Trung Hải
PTT Hoàng Trung Hải được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng giao trực tiếp phụ trách các bộ: Công Thương, Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, Xây dựng, Giao thông - Vận tải, và Tài nguyên - Môi trường. Ngoài ra, ông ta còn được Thủ tướng tin tưởng giao đảm nhiệm một loạt chức vụ trọng yếu: Chủ tịch Hội đồng quốc gia về tài nguyên nước; Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các Dự án trọng điểm về dầu khí; Trưởng Ban Chỉ đạo Tổ chức điều phối phát triển các Vùng kinh tế trọng điểm; Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu; Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản; Trưởng ban Ban Chỉ đạo Quy hoạch và Đầu tư Xây dựng Vùng Thủ đô Hà Nội; Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án trọng điểm ngành Giao thông vận tải; Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước Dự án Điện Hạt nhân Ninh Thuận; Trưởng ban Ban chỉ đạo Nhà nước Dự án Thuỷ điện Sơn La; Trưởng ban Ban Chỉ đạo Nhà nước Xây dựng Bảo tàng Lịch sử Quốc gia; Trưởng ban Ban Chỉ đạo Xây dựng Nhà Quốc hội; Trưởng ban Ban Chỉ đạo Nhà nước về điều tra cơ bản tài nguyên - môi trường biển; Trưởng ban Ban Chỉ đạo Nhà nước về Quy hoạch điện VI, Trưởng ban Chỉ đạo Nhà nước về Quy hoạch Phát triển Điện lực Quốc gia; Trưởng ban ODA (Viện trợ Phát triển Chính thức) Quốc gia; Chủ tịch Uỷ ban An ninh Hàng không Dân dụng Quốc gia; Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn, v.v. Nghĩa là ngài PTT gốc Tàu này gần như nắm trọn toàn bộ nền kinh tế Việt Nam trong tay, dĩ nhiên là cả ngành khai khoáng với hàng loạt mỏ khoáng sản béo bở. Không chỉ “dâng” cả ngành điện lực Việt Nam cho Trung Quốc mà trong nhiều năm qua ngài PTT này còn âm mưu “Hán hoá” nền kinh tế Việt Nam, và dĩ nhiên ngành khai khoáng cũng không thoát khỏi điều đó.”

Hình ảnh lăng mộ gia đình của ông Phó Thủ tướng (PTT) Hoàng Trung Hải tại làng Đồng Sơn, Quỳnh Giao, Quỳnh Phụ, Thái Bình theo hình đính kèm có dựng một cột cao sơn màu vàng bên trái ghi bằng chữ Tàu “Hoa Kiều Tiên Hữu Tổng Mộ” (http://www.thaoluanvietnam.com/forum/showthread.php?t=4479).

Các chữ Tàu ghi trên cột trụ màu vàng bên trái
"
Hoa Kiều Tiên Hữu Tổng Mộ"
Các chức vụ và quyền hạn ông Hoàng Trung Hải đã nắm và thao túng đưa Trung Quốc vào đục khoét nền kinh tế quốc dân tại Việt Nam gồm: 

- 9/1993-9/1995: Phó Văn phòng kiêm Trưởng phòng Tổng hợp, Bộ Năng lượng. Thời gian nầy có tiền, ông học qua mạng và mua được bằng Thạc sĩ (Master) về quản tri kinh doanh tại Đại học công đồng Dublin ở Irelands (http://www.ucd.ie/ ).
- 9/1995-6/1997: Ủy viên Hội đồng quản trị kiêm Trưởng ban Kiểm soát Tổng Công ty Điện lực Việt Nam.
- 7/1997-3/1998: Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Công nghiệp.
- 4/1998-8/2000: Ủy viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Việt Nam.
- 8/2000-4/2001: Ủy viên Ban Cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Công nghiệp; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ khối cơ quan Kinh tế Trung ương.
- 4/2001-7/2002: Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công nghiệp. Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX của Đảng được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đại biểu Quốc hội khóa XI.
- 8/2002-7/2007: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp. Tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
- Từ 8/2007 đến nay: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Ủy viên Ban Cán sự đảng Chính phủ Việt Nam, Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam phụ trách về lĩnh vực kinh tế ngành của Chính phủ. Tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XI; đại biểu Quốc hội khóa XIII.”

Với các chức vụ nắm Bộ Công Nghiệp và Tổng Công ty Điện Lực Việt Nam, Hoàng Trung Hải đã đưa tất cả các dự án về các nhà máy nhiệt điện từ Bắc chí Nam đều do Trung Quốc vào đầu tư, lấy các máy cũ của Trung Quốc đưa vào làm ô nhiễm khắp các nơi khiến dân VN biểu tình vì không thở được. Nhưng điều quan trọng hơn cả, đó là nếu có chiến tranh xảy ra giữa Trung Quốc và Việt Nam thì tất cả hệ thống điện đều bị Trung Quốc cho tắt nguồn và như thế các phi trường, hệ thống thông tin liên lạc, hỏa tiễn, v.v.. đều trở thành vô dụng.

Bí thư Thành ủy Saigon Đinh La Thăng trong chiến
lược "đưa Bắc vào trị Nam" của Tbt Trọng Lú
Đất nước Việt Nam tang thương hôm nay, không chỉ do phe nhóm thân Trung Quốc của Nguyễn Phú Trọng hay các đời Tổng bí thư tiền nhiệm bán nước qua Hội Nghị Thành đô ngày 3 và 4/9/1990 (http://hoquang.org/2015/05/30/ly-bang-tiet-lo-hoi-nghi-thanh-do-1990/); mà cũng chính do sự tham nhũng quá đáng của bè nhóm trục lợi của Nguyễn Tấn Dũng tạo nên.

Nay qua chiến lược “Chuyển trục về Châu Á – Thái Bình Dương” của TT Barack Obama, Hoa Kỳ không để cho Trung Quốc độc quyền thao túng Việt Nam và cũng không để yên cho phe nhóm Tbt Nguyễn Phú Trọng ôm chân Trung Quốc để làm phương hại đến an ninh khu vực và quyền lợi của Hoa Kỳ cùng các đồng minh ASEAN của Mỹ tại Á Châu, đặc biệt là trên Biển Đông.

Kế hoạch của Tbt Nguyễn Phú Trọng thi hành đường lối bành trướng thống trị Việt Nam của Bắc Kinh nhằm triệt hạ toàn bộ các cấp lãnh đạo csVN thuộc Nam Bộ đã bị Hoa Kỳ phản ứng sau khi VietPress USA đưa tin Tbt Nguyễn Phú Trọng ra lệnh cấm Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đi Mỹ họp với TT Barack Obama và các nhà lãnh đạo Khối ASEAN tại Hội Nghị Thượng đĩnh Sunnylands Summit 2016 vào hai ngày 14 & 15/2/2016(http://www.vietpressusa.com/2016/02/khai-but-au-xuan-tbt-nguyen-phu-trong.html).

Hà Nội chính thức thông báo cho Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ về việc cử Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đi họp Hội nghị Thượng đĩnh Sunnylands 2016 thay thế Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng như đã thỏa thuận trước đây; nhưng lập tức bị Hoa Kỳ bác bỏ.  Tin của Tổ chức R.H. Hoa Kỳ cho hay TT Barack Obama quyết định rằng chỉ chấp nhận Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hiện diện tại Hội nghị Thượng đĩnh Sunnylands 2016 mà thôi, nếu Bộ Chính trị đảng csVN đưa bất cứ ai khác sẽ không được chào đón.

Phó Bí thư Saigon Võ Văn Thưởng, là dân Nam Bộ
bị đưa ra Hà Nội "cất" trong kế hoạch Bắc trị Nam 
Đây là lần thứ nhì TT Barack Obama đã có quyết định dứt khoát chỉ tiếp Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chứ không chấp nhận người khác do Hà Nội chỉ định. 

Lần thứ nhất: Vào cuối năm 2009, TT Barack Obama đã ký một Hiệp ước với Nga về việc giảm thiểu số đầu đạn nguyên tử 2.200 xuống còn 1.500 đầu đạn được gọi là “Strategic Arms Reduction Treaty” để thay thế START Treaty hết hạn cuối tháng 12/2009. Sau khi ký kết Hiệp ước nầy tại thủ đô Prague của Cộng Hòa Czech là một thành viên của khối NATO, TT Barack Obama quyết định tổ chức Hội nghị Quốc Tế An Ninh Nguyên tử đầu tiên tại Washington D.C. (Hoa Thịnh Đốn). Hội nghị Quốc tế nầy dự kiến tổ chức vào ngày vào 12 và 13 tháng 4/2010 tại Washington D.C. với trên 40 quốc gia tham dự.

Ngày 26/3/2010, trong khi Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ chưa loan tin, Tòa Bạch Ốc chưa có thông báo và chưa có bất cứ hãng thông tấn báo chí quốc tế nào biết tin nầy thì Ký giả Hạnh Dương của VietPress USA đã loan tin về Hội nghị Quốc tế An Ninh Nguyên Tử lần đầu do TT Barack Obama sắp triệu tập và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là lãnh đạo quốc gia đầu tiên được TT Barack Obama mời, mặc dầu Việt Nam không phải là quốc gia nguyên tử.(Xem tin của một nơi trích lại bản tin:https://groups.google.com/forum/#!topic/dienbaoanhduong/4HCXtFLbgis).

Khi Ký giả Hạnh Dương loan tin như thế trên Nhật báo Việt Báo tại Hoa Kỳ và Vietbao.com thì nhiều báo chí tại Hoa Kỳ và trong nước đều công kích cho rằng Hạnh Dương bịa đặt tin vì không có thông cáo nào từ Bộ Ngoại giao Mỹ hay từ Tòa Bạch Ốc nói về điều quan trọng đó.  

Sau đó, Ký giả Hạnh Dương đã loan tin tiếp rằng phía Hà Nội gởi văn bản đề nghị đưa một đại diện khác đi thay thế Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; nhưng TT Barack Obama nhất định bác bỏ và chỉ tiếp ông Nguyễn Tấn Dũng mà thôi. Đây là lần đầu tiên TT Barack Obama nhất quyết đón tiếp Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và là lần đầu ông Nguyễn Tấn Dũng đến Hoa Kỳ được gặp TT Barack Obama tại Hội Nghị Quốc tế về An ninh Nguyên  tử họp trong 2 ngày 12 và 13/4/2010 tại thủ đô Hoa Thịnh Đốn theo Thông cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ(http://www.state.gov/t/isn/nuclearsecuritysummit/2010/). 

Năm nay 2016 là năm cuối của nhiệm kỳ thứ nhì của TT Barack Obama và ông lại một lần nữa bác bỏ đề nghị của Đảng csVN và Chính phủ nước CHXHCNVN đưa ông Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đến Hoa Kỳ họp với TT Barack Obama và các nhà Lãnh đạo Khối ASEAN trong 2 ngày 14 và 15/2/2016 tại Hội nghị Thượng đĩnh Sunnylands Summit 2016 ở Nam California.

Hội nghị nầy sẽ bàn việc xúc tiến TPP; nhưng chủ yếu là vấn đề an ninh hàng hải, hàng không quốc tế trên Biển Đông và phủ nhận các công bố chủ quyền của Trung Quốc trên các đảo tự bồi đắp để Trung Quốc hiện lập các căn cứ quân sự khống chế Biển Đông và Thái Bình Dương.

Để chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đĩnh Sunnylands 2016, ngày 30-1-2016 Hải quân Hoa Kỳ đã đưa Chiến Hạm Nguyên tử Curtis Wilbur vào vùng 12 Hải lý sát đảo tự bồi đắp của Trung Quốc thuộc quần đảo Hoàng Sa nơi đang có tranh chấp giữa Việt Nam, Đài Loan và Trung Quốc (http://wtkr.com/2016/01/30/navy-sends-uss-curtis-wilbur-near-disputed-island-in-south-china-sea/). 

Ngay lập tức phát ngôn viên của Trung Quốc lên tiếng phản đối; nhưng phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ là Jeff Davis khẳng định đó là quyền quốc tế tự do hàng hải lưu thông bất cứ nơi nào Luật pháp quốc tế cho phép và Hải Quân Hoa Kỳ sẽ tiếp tục thường xuyên hơn vào bất cứ lúc nào Hoa Kỳ muốn (http://www.voanews.com/content/beijing-protest-us-sail-by-in-south-china-sea/3169744.html). 

Cùng lúc thì bà Bộ trưởng Quốc phòng Úc cũng khẳng định sẽ cho chiến hạm Úc đi vào vùng 12 hải lý mà Trung Quốc tuyên bố chủ quyền. Mặt khác, Ấn Độ và Hoa Kỳ đã thỏa thuận hợp tác cho tàu chiến tuần tra trên Biển Đông và điều nầy đang làm cho Trung Quốc lo ngại (http://www.bbc.com/vietnamese/world/2016/02/160211_us_india_joint_patrol_talks).

HÀ NỘI NHƯỢNG BỘ ĐỒNG Ý THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG ĐI MỸ HỌP VỚI TT BARACK OBAMA:

TT Barack Obama không đồng ý tiếp Bộ trưởng
Ngoại giao Phạm Bình Minh tại Sannylands 2016
Qua các áp lực mạnh mẽ của Hoa Kỳ, Tbt Nguyễn Phú Trọng chiều Thứ Năm 11/2/2016 đã họp mật tham mưu cao cấp và Bộ Chính trị để quyết định đồng ý cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đi qua California dự Hội nghị Thượng đĩnh Sunnylands trong 2 ngày 14 và 15/2/2016.

Hà Nội đặt vấn đề để ông Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Binh Minh tháp tùng theo phái đoàn do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cầm đầu. 

Tin cho hay phía Mỹ đồng ý nhưng báo trước rằng ông Phạm Bình Minh hay các viên chức an ninh tình báo đi theo chỉ được dự các phiên họp nào công khai; còn nếu có phiên họp kín và song phương giữa TT Barack Obama và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thì sẽ không có ai khác được tham dự. Nguyên tắc nầy cũng áp dụng đối với các Trưởng phái đoàn của những quốc gia khác.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong những ngày qua đã đi về quê nhà ăn Tết tại Nam Bộ và đã được lệnh khăn gói trở lại Hà Nội chuẩn bị bàn giao trong tháng 3/2016 thay vì cuối tháng 6/2016 (http://www.vietpressusa.com/2016/02/tbt-nguyen-phu-trong-ra-lenh-thu-tuong.html); nhưng nay phút chót do áp lực của Hoa Kỳ, Tbt Nguyễn Phú Trọng đành chấp thuận cử Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng "đi sứ" qua Mỹ gặp TT Barack Obama vào ngày 14 và 15/2/2016 tại Thượng đĩnh Sunnylands 2016 ở Palm Springs, Nam California. 

 Hà Nội buộc ông Nguyễn Tấn Dũng sau khi họp xong là phải bay thẳng về Hà Nội chứ không được ghé thăm bất cứ nơi nào tại Hoa Kỳ. Có vẽ như Hà Nội đưa theo một số viên chức an ninh tình báo để canh giữ ông Nguyễn Tấn Dũng để đề phòng có khi ông đào tỵ.

TT Barack Obama lại tươi cười đón tiếp Tht Nguyễn
Tấn Dũng tại Sunnylands Summit 2016
Vào ngày 02-9-2010, trong một bản tin của Ký giả Hạnh Dương công bố khắp Thế giới đã khẳng định trước rằng ông Nguyễn Phú Trọng lúc đó là Chủ tịch Quốc Hội csVN, sẽ làm Tổng bí thư Đảng csVN tại Đại Hội Đảng lần thứ XI họp từ ngày 12 đến ngày 19/1/2011 (http://www.vietpressusa.com/2012/08/tin-loan-nhung-su-kien-xay-ra-trong.html).

Những gì Ký giả Hạnh Dương viết trước hơn 4 tháng đã diễn ra hoàn toàn đúng vì qua Đại hội Đảng lần thứ XI, ông Chủ tịch Quốc Hội csVN Nguyễn Phú Trọng đã được bầu làm Tổng bí thư Đảng csVN cho đến nay và ông đã độc diễn thêm mặc dù tuổi xuân xanh của ông mới chớm mùa Xuân 72 nhân Tế cụ Khỉ! 

Chỉ có một điều Ký giả Hạnh Dương viết sai trong bản tin lúc đó khi viết rằng “Ông Nguyễn Phú Trọng được xem là người có lập trường trung dung không thân Trung Quốc mà cũng chẳng tỏ ra là theo Mỹ. Ông có tinh thần ái quốc và rất thích hợp với việc bảo vệ Việt Nam khỏi bị xâm lược từ Bắc Kinh”. Nhưng nay thì thật hoàn toàn trái ngược lại, ông Tbt Nguyễn Phú Trọng đã tỏ ra là một người “Hán nô” kiêm thêm tính "kỳ thị chia rẽ Nam, Bắc” ngay trong hàng ngũ “đồng chí, đồng rận” với nhau. 

Thế nên, tin của R.H. Hoa Kỳ nói rằng Mỹ đã có cảnh báo nếu Tbt Nguyễn Phú Trọng cố tình tiêu diệt các đảng viên lãnh đạo csVN cao cấp của Nam Bộ thì sợ rằng có thể có chính biến đưa đến nội chiến Nam-Bắc Việt Nam không cần thiết khi Hoa Kỳ đang muốn dẹp nội chiến Syria và chấm dứt khủng hoảng giữa hai miền Nam, Bắc Triều Tiên.

Hạnh Dương
www.Vietpressusa.com

Mời đọc các tin liên quan:

KHAI BÚT ĐẦU XUÂN: TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG CẤM THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG KHÔNG ĐƯỢC ĐI MỸ HỌP VỚI TT BARACK OBAMA VÀO NGÀY 14-15/2/2016


TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG RA LỆNH THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG BÀN GIAO VÀ RỜI CHỨC VỤ TRONG THÁNG 3-2016


TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG LOẠI TRỪ HẦU HẾT CÁC ĐẢNG VIÊN CAO CẤP MIỀN NAM KHI ĐƯA ĐINH LA THĂNG VÀO LÀM BÍ THƯ THÀNH ỦY SAIGON