Saturday 13 February 2016

ThT NGUYỄN TẤN DŨNG LẦN ĐẦU ĐỐI DIỆN Tbt NGUYỄN PHÚ TRỌNG TẠI PHIÊN HỌP ĐẶC BIỆT TRƯỚC KHI ĐI MỸ HỌP THƯỢNG ĐĨNH SUNNYLANDS 2016

ThT Nguyễn Tấn Dũng lần đầu đối mặt trực diện với Tbt Nguyễn Phú Trọng vào chiếu Thứ Bảy
13/2/2016 tại phiên họp đặc biệt ở Hà Nội kể từ khi kết thức Đại hội Đảng csVN lần thứ XII
VietPress USA (13-2-2016): Vào chiều Thứ Bảy 12-2-2016 tại Hà Nội, Tổng bí thư (Tbt) Đảng csVN Nguyễn Phú Trọng đã triệu tập một phiên họp khẩn cấp quy tụ một số Ủy viên Bộ Chính trị, các Ủy viên Trung ương Đảng nắm các chức vụ về An Ninh Tình Báo, Công An, Quốc phòng. Phiên họp nầy đã mời Thủ tướng (ThT) Nguyễn Tấn Dũng hiện diện để nhận chỉ thị của Tbt Nguyễn Phú Trọng và Trung ương Đảng trước khi lên đường bay sang Hoa Kỳ họp với TT Barack Obama và Lãnh đạo các Quốc gia khối ASEAN vào hai ngày 15-16/2/2016 tại Hội nghị Thượng đĩnh Sunnylands Summit 2016 sẽ được tổ chức tại Sunnylands Resort ở Palm Springs, Rancho Mirage nam California.
Đây là lần đầu tiên ThT Nguyễn Tấn Dũng đối diện với Tbt Nguyễn Phú Trọng trong một phiên họp đầy căng thẳng sau khi kết thúc Đại hội Đảng csVN lần thứ XII từ 21 đến 28/1/2016. 

Theo mô tả từ Hà Nội cho hay rằng ThT Nguyễn Tấn Dũng gần như im lặng, ít nói trong lúc Tbt Nguyễn Phú Trọng vẫn tươi cười như đắc thắng khi đưa ra các chỉ thị.

Tbt Nguyễn Phú Trọng cho phép ThT Nguyễn Tấn Dũng đi họp với TT Barack Obama
tại Thượng đĩnh Sunnylans Summit 2016 nhưng không được nói
Tbt Nguyễn Phú Trọng yêu cầu ThT Nguyễn Tấn Dũng thi hành các điều bắt buộc sau đây:

1. Không được đề cập đến tình hình chính trị, xã hội, biến chuyển của Việt Nam khi thảo luận với TT Hoa Kỳ Barack Obama.

2. Không được nhân danh Chính phủ nước CHXHCNVN để ký kết hay thỏa thuận bất cứ vấn đề gì liên quan đến tranh chấp Biển Đông đối với Trung Quốc khi Hội nghị Thượng đĩnh Sunnylands thảo luận về tranh chấp Biển Đảo giữa Trung Quốc với các nước khu vực liên quan, trong đó có Việt Nam.

3. Nên từ chối họp Hội nghị Song phương Tối cao với TT Barack Obama. Nếu trường hợp Hoa Kỳ đề nghị ThT Nguyễn Tấn Dũng họp riêng với TT Barack Obama thì nên đề nghị có mặt của Bộ trưởng Ngoại giao kiêm Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh hay một người trong đoàn do Bộ Chính trị quyết định tại thời điểm.

4. Cấm không được tiếp xúc với Báo chí Truyền thông hay tuyên bố bất cứ điều gì với Báo chí Truyền thông trước hay sau khi kết thúc Hội nghị Thượng đĩnh Sunnylands Summit 2016.

5. Không được đi đến bất cứ nơi đâu khác ngoài địa điểm đến họp Hội nghị Thượng đĩnh Sunnylands Summit 2016. 

6. Không được tiếp xúc với bất cứ ai, kể cả Việt Kiều yêu nước.

7. Sau khi họp Hội nghị Thượng đĩnh Sunnylands Summit 2016 xong là sẽ theo phái đoàn bay trở về Hà Nội ngay để báo cáo với Bộ Chính Trị và Chính phủ. Nếu có văn bản gì cần ký kết chung với các Quốc gia trong Hội nghị Thượng đĩnh Sunnylands Summit 2016 thì Bộ Chính trị sẽ cho nghiên cứu và quyết định sau.

Tbt Nguyễn Phú Trọng và Bộ Chính trị đảng csVN qua phiên họp đặc biệt nầy cũng đã quyết định một phái đoàn tháp tùng ThT Nguyễn Tấn Dũng. Tin từ Hoa Kỳ cho hay phái đoàn khá đông và mặc dù ThT Nguyễn Tấn Dũng sẽ không đi đến nơi nào khác; nhưng trong danh sách vẫn có những người đi theo mang danh nghĩa Thương gia. Hầu hết các thành viên trong đoàn tháp tùng gồm các nhân vật an ninh, tình báo, cận vệ, Ngoại giao và có thể có cả tình báo Trung Quốc dưới danh nghĩa Thương nhân tháp tùng.

Phái đoàn ThT Nguyễn Tấn Dũng sẽ lên đường ngày Chủ Nhật 14-2-2016 giờ Việt Nam và sẽ đến Phi trường quốc tế Los Angeles cũng ngày Chủ Nhật 14-2-2016 theo giờ của California. 

Phiên họp Thượng đĩnh Sunnylands Summit 2016 sẽ bắt đầu sáng ngày Thứ Hai 15 và Thứ Ba 16/2/2016 như vậy lùi lại một ngày như dự tính trước đây là 14 và 15/2/2016.

VietPress USA sẽ tiếp tục theo dõi diễn tiến của Phái đoàn csVN do ThT Nguyễn Tấn Dũng cầm đầu để sẽ phổ biến tin tức cập nhật đến đọc giả khắp nơi.